Bắt ba đối tượng thực hiện 8 vụ cướp dây chuyền của trẻ em

(PLVN) - Ngày 18/4, Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) đã bắt giữ 3 đối tượng gây ra 8 vụ cướp giật dây chuyền trên địa bàn TP Hạ Long mới đây. Đặc biệt, 3 đối tượng gây án đều là thanh niên trẻ, (sinh năm 2004 và 2005), trong khi đó, nạn nhân lại là các cháu nhỏ (4-10 tuổi).
Các đối tượng được đưa về làm việc tại cơ quan Công an
Các đối tượng được đưa về làm việc tại cơ quan Công an

Theo đó, các đối tượng được xác định P.N.H (SN 2005, phường Cao Xanh, TP Hạ Long),  V.H.H (SN 2004, phường Hà Tu, TP Hạ Long),  T.Đ.C (SN 2005, phường Hà Tu, TP Hạ Long).

Được biết, nhóm đối tượng này thường xuyên đi xe máy không biển kiểm soát, đến những khu vực có trẻ em vui chơi để cướp giật dây chuyền của các em nhỏ, sau đó mang ra các hiệu vàng bạc để bán lại.

Cơ quan Công an tiến hành thực nghiệm hiện trường
 Cơ quan Công an tiến hành thực nghiệm hiện trường

Qua đấu tranh khai thác, 2 đối tượng P.N.H và V.H.H thừa nhận thực hiên 2 vụ cướp giật tài sản tại tổ 75 và 79 (khu 9, phường Cao Thắng, TP Hạ Long) vào chiều ngày 17/4/2020, phù hợp với nội dung người dân đến trình báo.

Ngoài ra, các đối tượng còn khai, do thiếu tiền ăn tiêu, nên liên tiếp trong các ngày 7,14,15,16 và 17/4/2020 đã cùng nhau thực hiện thêm 8 vụ cướp giật tài sản khác trên địa bàn thành phố.

Hiện cơ quan cảnh sát công an thành phố đã thu giữ vật chứng của các vụ án, gồm: 8 sợi dây chuyền bạc, 1 xe mô tô nhãn hiệu Honda Wave Alpha không gắn biển kiểm soát. Đồng thời, tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, làm rõ các đối tượng liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm