Bắt cặp vợ chồng cầm đầu băng nhóm bảo kê trước cổng bệnh viện

(PLVN) - Nguyễn Văn Hoàn và một số đối tượng dùng dao phóng lợn, tuýp sắt uy hiếp các tiểu thương trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An, yêu cầu nộp tiền bảo kê gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.
Đối tượng Nguyễn Văn Hoàn
Đối tượng Nguyễn Văn Hoàn

Công an TP. Vinh (tỉnh Nghệ An) vừa thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Hoàn (SN 1991), trú xã Nghi Phú, TP. Vinh và một số đối tượng trong băng nhóm bảo kê, thu phí hoạt động các hàng quán trước cổng Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An.

Thời gian gần đây, nhiều quầy hàng, quán nước, quán ăn trước khu vực bệnh viện này thường xuyên bị các đối tượng xăm trổ quậy phá, đòi thu tiền phí bảo kê, số tiền thu sẽ tùy vào các loại mặt hàng buôn bán khác nhau. 

Ngày 10/11, nhóm người trên đến thu tất cả các quầy hàng quanh khu vực với số tiền mỗi quầy là 500.000 đồng. Những hộ buôn bán không đồng tình với việc phải nộp tiền một cách vô lý và phản ứng lại liền bị nhóm của Hoàn dùng dao phóng lợn, tuýp sắt, gạch đá rượt đuổi, đánh đập gây náo loạn cả khu vực ngoài bệnh viện. Sự việc chỉ dừng lại khi lực lượng Công an có mặt.

Hoạt động của nhóm đối tượng trên gây nhiều bức xúc và hoang mang cho người dân. Trước tình hình trên, công an Nghệ An đã xác lập chuyên án để đấu tranh, tập trung lực lượng làm rõ sự việc, quyết xử lý nghiêm các đối tượng liên quan.

Cơ quan điều tra làm việc với Trương Thị Mỹ Nhung
Cơ quan điều tra làm việc với Trương Thị Mỹ Nhung 

Ngày 16/12, Công an TP. Vinh tiến hành bắt giữ Nguyễn Văn Hoàn - người cầm đầu đường dây bảo kê. Ngoài ra, cơ quan điều tra còn bắt Trương Thị Mỹ Nhung (SN 1986 - vợ của Hoàn), Nguyễn Thế Anh (SN 1983), Nguyễn Hồng Thái (SN 1989) cùng trú xã Nghi Phú, TP Vinh về hành vi gây rối trật tự công cộng và cưỡng đoạt tài sản; thu giữ 18 triệu đồng mà các đối tượng thu của 36 quầy hàng trước cửa Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Riêng Nguyễn Văn Sinh (SN 1993) hiện đang bỏ trốn.

Được biết, nhiều đối tượng trong băng nhóm này từng mang các tiền án về tội gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản. Đặc biệt, Nguyễn Văn Hoàn vừa mới mãn hạn tù được vài tháng với tội danh tương tự. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình. 

Hiện, Công an TP Vinh đang hoàn tất hồ sơ và sẽ sớm khởi tố các đối tượng này trước pháp luật.

Đọc thêm