Bắt đối tượng lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều 27/4, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Phan Thị Hòa (52 tuổi, trú phường Trường Xuân, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) để điều tra hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam đọc quyết định bắt bà Phan Thị Hòa.
Lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam đọc quyết định bắt bà Phan Thị Hòa.

Theo kết quả điều tra, bà Hòa vay tiền của bà Phạm Thị Vi, trú phường An Mỹ, TP Tam Kỳ 1 tỷ đồng để kinh doanh, thời hạn vay từ ngày 22/6/2019 đến ngày 10/7/2019. Đến thời hạn trả tiền, bà Vi đòi nhiều lần nhưng bà Hòa vẫn không trả. Sau đó bà Hòa hứa sẽ bán thửa đất tại phường Hòa Thuận cho bà Vi với số tiền 3 tỷ đồng.

Sau khi thỏa thuận xong, ngày 16/11/2019 bà Hòa lập hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất cho bà Vi với số tiền nhận cọc từ bà Vi là 1,7 tỷ đồng. Trong đó, bà Hòa trừ số tiền vay là 1 tỷ đồng, bà Vi phải đưa cho bà Hòa 700 triệu đồng tiền mặt và hẹn 30 ngày sau sẽ hoàn tất thủ tục chuyển nhượng thì bà Vi sẽ chuyển số tiền 1,3 tỷ đồng còn lại cho bà Hoà.

Tuy nhiên khi đến hẹn, bà Hòa không thực hiện nội dung cam kết, mà bà Hòa đã làm thủ tục chuyển nhượng thửa đất trên và tài sản gắn liền với đất cho 1 người khác với số tiền 3,5 tỷ đồng. Mặc dù đã chuyển nhượng cho người khác thửa đất này nhưng bà Hòa vẫn không trả lại số tiền 1,7 tỷ đồng cho bà Vi.

Ngày 23/01/2020, bà Hòa tiếp tục lập hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất nhằm thay thế hợp đồng đặt cọc lập ngày 16/11/2019 với bà Vi trước đó. Với mục đích là xem như chưa ký hợp đồng đặt cọc này để chiếm đoạt số tiền 1,7 tỷ đồng của bà Vi. Đồng thời bà Hòa còn tiếp tục làm hợp đồng đặt cọc chuyển nhượng lô đất trên cho 1 người khác với số tiền đặt cọc 100 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra làm rõ.

Đọc thêm