Bắt được phạm nhân trốn trại sau hơn 30 giờ đồng hồ lần theo các dấu vết

(PLVN) - Sau nhiều giờ truy lùng tìm kiếm, cảnh sát đã bắt giữ phạm nhân trốn trại khi đối tượng đang ẩn náu trong một phòng học cũ bỏ trống.
Đinh Văn Duẫn đã trốn khỏi nơi giam giữ, chui vào một phòng học bỏ hoang lẩn trốn.
Đinh Văn Duẫn đã trốn khỏi nơi giam giữ, chui vào một phòng học bỏ hoang lẩn trốn.

Chiều 15/4, sau hơn 30 giờ đồng hồ lần theo các dấu vết, phạm nhân lợi dụng sơ hở trong lúc lao động trốn ra ngoài đã bị cảnh sát bắt giữ khi đang lẩn trốn tại một phòng học bỏ hoang.

Theo đó, khoảng 13 giờ chiều 15/4, cảnh sát đã phát hiện và bắt được đối tượng Đinh Văn Duẫn khi gã đang lẩn trốn ở khu vực bên trong Trường Tiểu học Cẩm Hưng (xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên). Phòng học này đã bỏ hoang nhiều năm nay không sử dụng đến, dù khóa cửa nhưng cửa bị thủng một lỗ nên Duẫn đã chui vào bên trong lẩn trốn.

Được biết, Đinh Văn Duẫn (SN 1997, trú tại xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) là phạm nhân thi hành án 4 năm tù tại Trại giam Xuân Hà (đóng ở Hà Tĩnh) về tội trộm cắp tài sản ngày 6/3/2019.

Phạm nhân thụ án tại Phân trại số 2 của Trại giam Xuân Hà (đóng ở xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), tính đến ngày bỏ trốn Duẫn đã chấp hành án được 1 năm 4 tháng, 13 ngày.

Như Báo PLVN đã thông tin trước đó, ngày 14/4, Đinh Văn Duẫn cùng một số phạm nhân tại Phân trại 2, Trại giam Xuân Hà đi lao động cải tạo tại các ruộng hoa màu ở xã Cẩm Sơn, huyện Cẩm Xuyên. Trong lúc đang lao động, lợi dụng sơ hở, Duẫn đã bỏ trốn khỏi khu vực trên.

Giám thị Trại giam Xuân Hà đã ký quyết định truy nã Đinh Văn Duẫn về tội trốn khỏi nơi giam giữ ngay khi đối tượng bỏ trốn.