Bắt gã giáo viên Tây chuyên "ép tình" các bé đẹp trai

Cái tin Ben (tên đầy đủ là Vadim Scott Benderman, SN 1970, quốc tịch Canada) bị bắt giữ làm cho không ít người quen hắn cảm thấy sửng sốt. Với khuôn mặt khá giống một tài tử điện ảnh Hollywood và giọng nói Mỹ chuẩn, Ben đang là một giáo viên thuộc "hàng hiếm" của trung tâm ngoại ngữ C.L. (Mỹ Đình, Hà Nội).
Đối tượng Ben tại căn phòng hắn thường đưa các bé trai về "hành sự".
Đối tượng Ben tại căn phòng hắn thường đưa các bé trai về "hành sự".
Ben cũng là một ca sĩ có tiếng trong giới chơi nhạc Rock tại Hà Nội.
Chẳng ai dám nghĩ rằng, đằng sau khuôn mặt điển trai đó, Ben lại là một "con qủy" đối với các bé nam. Sau một thời gian dày công điều tra, lực lượng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Hà Nội vừa vạch mặt được kẻ biến thái…
1. Đầu năm 2015, các trinh sát thuộc Đội Điều tra hướng dẫn án có yếu tố nước ngoài (Đội 10) Phòng PC 45 có thông tin về một số đối tượng người nước ngoài có hành vi rủ các bé trai về nhà mình để "vui vẻ". Đồng thời một số tổ chức bảo vệ quyền trẻ em quốc tế cũng có công văn gửi cho nhà chức trách Việt Nam về các đối tượng từng phạm tội dâm ô trẻ em thuộc châu Úc, châu Mỹ… để thực hiện công tác phòng ngừa. Tuy nhiên, đối tượng Ben lại không có tên trong danh sách ấy.
Khoảng tháng 5/2015, Phòng PC45 tiếp tục nhận được nhiều thông tin về một đối tượng nam có gương mặt điển trai, thường xuyên có mặt tại khu vực quận Hoàn Kiếm rủ các bé nam về nhà để giở trò đồi bại. Tiến hành trinh sát, cán bộ Đội 10 đã thu thập được khá nhiều tài liệu chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của đối tượng. Hắn vốn là giáo viên của một trung tâm Anh ngữ tại Mỹ Đình 1 (Nam Từ Liêm, Hà Nội), đồng thời cũng là ca sĩ thường xuyên chơi nhạc tại một quán bar trên phố Hàng Chĩnh (Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Kẻ biến thái này thường xuyên rủ "trai mầm" (các bé trai từ 13-15 tuổi, đẹp trai, ngây thơ) ở khu vực hồ Hoàn Kiếm về nhà hắn để thực hiện hành vi dâm ô. Nhận thấy đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng PC45 đã chỉ đạo Đội 10 lập chuyên án để điều tra.
Chúng tôi đã được nghe các bé trai xinh như "thiên thần" kể lại hành động của Ben đối với các em mà cảm thấy thật đau đớn, xót xa. Bé N.V.S. (SN 2000, trú tại Thanh Miện, Hải Dương) sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh hết sức đáng thương. S. chỉ được học đến lớp 6 rồi phải bỏ học, đi làm phụ bố mẹ. Cách đây 2 năm, S. lên Hà Nội làm thuê, sống kiếp giang hồ lang thang nay đây mai đó.
S. thường loanh quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. Một buổi tối S. đang lang thang thì gặp Ben đến làm quen. Rồi Ben mở điện thoại đã có sẵn chương trình dịch Anh-Việt, Việt-Anh ra hỏi thăm hoàn cảnh gia đình của bé S.. S. trả lời rằng nhà ở xa, hiện đang sống lang thang. Ben đã rủ cháu về nhà hắn tại phố Trần Phú (Ba Đình, Hà Nội). Khi về nhà Ben, bé S. được đối tượng cho ăn uống, rồi giục cháu đi tắm rửa. Và cuối cùng, hắn thực hiện hành vi dâm ô với bé.
Cũng theo bé S., đầu tháng 5/2015 Ben tiếp tục tìm gặp cháu ở hồ Hoàn Kiếm và rủ rê cháu về nhà hắn chơi. Ben đèo cháu trên xe máy đến nhà hắn thuê tại đường Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội). Tại đây, Ben tiếp tục lạm dụng tình dục cháu.
Tương tự với cháu S., cháu N.T.M. (SN 2000, trú tại xã Tri Phương, Tiên Du, Bắc Ninh) cũng là một nạn nhân của Ben. Cháu M. bỏ học từ sớm, lang thang ra Hà Nội kiếm việc làm. Hằng ngày nếu kiếm được việc làm thuê, có tiền thì M. ngủ trọ tại phố Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Ngày không có tiền thì M. lại lang thang tìm ghế đá ngả lưng. Một buổi tối, khi M. đang lang thang trên phố Đinh Tiên Hoàng thì gặp Ben. Ben rủ cháu về nhà hắn chơi. Tại đây, Ben đã có hành vi dâm ô với cháu.
Các cháu D.V.H (SN 1999, trú tại Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội); cháu V.A.T. (SN 2001 trú tại Tân Trào, Kiến Thụy, Hải Phòng) cũng trở thành nạn nhân của Ben.
Cũng theo cháu S., cháu H. từ tháng 1 đến tháng 5/2015 đối tượng Ben thường xuyên "gạ tình" với các cháu. Do các cháu không có nơi ăn chỗ ngủ, lại được chơi Ipad, được cho tiền nên các bé trai đã nhanh chóng trở thành công cụ để thỏa mãn sở thích biến thái của Ben. Mỗi lần thực hiện xong hành vi, Ben thường cho các cháu từ 100 đến 300 ngàn đồng.
Ben thường chăm chút cho vẻ ngoài điển trai của hắn.
 Ben thường chăm chút cho vẻ ngoài điển trai của hắn.
Theo một trinh sát Phòng PC45, trong quá trình điều tra vụ việc của Ben anh được luật sư của một tổ chức quốc tế chuyên bảo vệ trẻ em bật mí rằng, những đối tượng biến thái như Ben đã xuất hiện tại Việt Nam thời gian gần đây, và có dấu hiệu gia tăng. Chúng đặc biệt thích các bé trai còn ít tuổi, ngây thơ, đẹp trai thì càng tốt. Trên các mạng dành cho dân đồng tính nam, chúng thường chia sẻ hình ảnh các bé cho nhau xem và kể cho nhau sự thích thú khi "quan hệ" với "trai mầm".
Năm 2013, nhà chức trách Pháp cáo buộc bác sĩ Larroque Olivier (SN 1962, quốc tịch Pháp) về hành vi truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, lạm dụng tình dục, hiếp dâm trẻ em ở nhiều quốc gia (trong đó có Việt Nam). Olivier bị bắt tại Việt Nam, khi vẫn đang tiến hành khám chữa bệnh tại Bệnh viện V. ở Hà Nội. Cũng theo lời của vị luật sư thì Olivier luôn thường trực khoái cảm bệnh hoạn là tìm trẻ càng ít tuổi càng tốt, càng gầy yếu mong manh tội nghiệp càng tốt, lúc xâm hại, lạm dụng thì các cháu càng rên la, khóc lóc, van xin càng tốt. Vì thế, các bé nam sau một lần qua tay Olivier tất cả đều rất kinh hãi.
2. Để vạch mặt Ben, tổ công tác của Đội 10 đã lên phương án trinh sát, theo dõi chặt di biến động của đối tượng. Nhờ sự phối hợp chặt chẽ của lực lượng xuất nhập cảnh Công an Hà Nội, Công an quận Tây Hồ…, chuyên án đã đạt kết quả tốt.
Thượng tá Ngô Văn Đáp, Đội trưởng Đội 10 cho chúng tôi biết, Benderman biết rõ hành vi của hắn là vi phạm pháp luật, vậy nên hắn luôn có ý thức cảnh giác. Ben thường xuyên thay đổi chỗ ở. Thời gian gần đây Ben thuê một căn phòng tại ngôi nhà của một người nước ngoài làm nơi hành sự. Chính vì thế đã gây không ít khó khăn cho công tác điều tra của lực lượng công an.
Các trinh sát cũng phải thường xuyên thức đêm thức hôm, để bám sát mọi di biến động của đối tượng. Ban ngày Ben đi dạy học ở trung tâm Anh ngữ, buổi tối hắn chơi nhạc tại quán bar trên phố Hàng Chĩnh (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Từ khoảng 24 giờ trở đi, Ben mới dùng xe máy lượn quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm, các tuyến phố Đinh Tiên Hoàng, Lê Thạch… để tìm các bé trai xinh đẹp.
Sau khi nghiên cứu tỉ mỉ các phương án, cuối tháng 6/2015 lực lượng CSHS quyết định phá án. Sáng ngày 17/6/2015, Ben vừa thực hiện xong hành vi dâm ô với bé S. thì các trinh sát bất ngờ ập vào. Khi được đưa về cơ quan điều tra, Ben một mực không thừa nhận hành vi phạm tội. Phải mất nhiều ngày đấu tranh với đối tượng, Ben mới ngoan ngoãn ký vào biên bản phạm pháp.
Ben có khuôn mặt góc cạnh, mái tóc hoe vàng. Ben thường mặc áo sơ mi, quần âu khi đi dạy. Còn khi lên bar biểu diễn Ben thường mặc vest. Với vẻ hào hoa lịch lãm như vậy, nên nhiều cô gái người Việt chết mê chết mệt Ben cũng là điều dễ hiểu. Chẳng ai có thể ngờ được rằng, hắn lại là một kẻ biến thái…
Ben nhập cảnh vào Việt Nam từ tháng 6/2014 theo dạng du lịch. Từ tháng 4/2015, Ben thường xuyên có mặt tại bờ hồ Hoàn Kiếm để tìm các bé trai nhằm thỏa mãn sở thích bệnh hoạn. Ben cũng là kẻ khá hoạt ngôn, và luôn tìm mọi cách để chứng minh rằng hắn "không làm gì nên tội". Ben kể với các điều tra viên rằng các bé trai chủ động rủ hắn về nhà chơi. Sau khi được cho ăn, uống, chính các bé chủ động "yêu" hắn. Ben cố tình lờ tịt đi một điều là dù có được các bé trai đồng ý song hành vi quan hệ tình dục với trẻ em dưới 16 tuổi đã là phạm pháp.
Bên cạnh việc vạch mặt đối tượng Ben, quá trình tố tụng của vụ án này gặp không ít trắc trở. Các điều tra viên phải về tận quê quán của các bé để thu thập thông tin, đồng thời thực hiện trưng cầu giám định tuổi cho các cháu bé. Cho đến ngày 5/8/2015, Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội mới phê chuẩn lệnh bắt tạm giam đối tượng Vadim Scott Benderman. Hiện Ben đang bị giam tại Trại tạm giam số 1 Hà Nội.
Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng CSHS cho chúng tôi biết, trong quá trình điều tra và phá vụ án này, PC45 đã có sự phối hợp tốt với các lực lượng, với cơ quan an ninh của Bộ Công an, một số nhà báo và các lực lượng nghiệp vụ khác của Công an TP Hà Nội. Công tác đấu tranh hết sức khó khăn vì đối tượng là người nước ngoài, từng hoạt động ở nhiều nước nên có kinh nghiệm trong việc chống lại việc phát hiện điều tra… Hắn thay đổi chỗ ở nhiều lần. Các nạn nhân, một là vị thành niên, hai là bỏ nhà đi lang thang không có người quản lý nên các cháu không có điều kiện, không dám tố cáo để bảo vệ mình, Ngoài ra, việc tiếp xúc tìm người bị hại cũng gặp nhiều khó khăn.
Quan hệ với bé trai rồi trả 50.000 đồng!
Đầu năm 2014 Ben cũng từng thực hiện hành vi dâm ô đối với trẻ em tại Campuchia.
Theo báo chí nước bạn, ngày 5/1/2014 Công an tỉnh Battambang (Campuchia) đã bắt giữ Benderman vì tình nghi hắn lạm dụng tình dục trẻ em. Theo cáo buộc của cảnh sát, đêm ngày 4/1/2014 Ben đã rủ một bé trai 14 tuổi người Campuchia đến khách sạn Haing Lay (thuộc làng Prairk Mahatep, thị trấn Svay Pow)  để quan hệ tình dục. Sau khi thỏa mãn, Ben trả cho bé trai này tiền công là 8.200 riel (khoảng 50.000 đồng).

Đọc thêm