Bắt giữ hai đối tượng dắt súng vận chuyển 30 bánh heroin, 45 kg ma túy đá, 6.000 viên hồng phiến

(PLVN) - Hai người Lào mang theo 2 khẩu súng, trong đó một khẩu đã lên nòng, 50 viên đạn để vận chuyển 30 bánh heroin, 45kg ma túy đã và 6.000 viên hồng phiến vào Việt Nam thì bị Biên phòng Hà Tĩnh bắt giữ. 
Các đối tượng bị bắt cùng tang vật thu giữ được tại CQĐT
Các đối tượng bị bắt cùng tang vật thu giữ được tại CQĐT

Sáng 6/10, tin từ BĐBP tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với các lực lượng bắt giữ hai đối tượng người Lào mang theo súng để vận chuyển 30 bánh heroin, 45 kg ma túy đá, 6.000 viên hồng phiến vào Việt Nam tiêu thụ.

Theo đó, sau một thời gian theo dõi các di biến động của đường dây này, vào khoảng 18h30 ngày 4/10, tại Km 59 quốc lộ 8, đoạn qua xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), BĐBP Hà Tĩnh phối hợp với Hải quan Hà Tĩnh bắt quả tang Xò Vàng (25 tuổi) và Kiêng Khảm Ten Lư Hiên (29 tuổi, cùng quốc tịch Lào) lái ôtô biển số Lào vận chuyển lượng lớn ma túy.

Số ma túy thu giữ được trong chuyên án
Số ma túy thu giữ được trong chuyên án

Tang vật thu giữ tại hiện trường là 30 bánh heroin, 45 kg ma túy đá, 6.000 viên hồng phiến. Đặc biệt, hai đối tượng này còn mang theo 2 khẩu súng, trong đó một khẩu đã lên nòng, 50 viên đạn, khi bị bắt các đối tượng không kịp chống trả do lực lượng chức năng đã tổ chức bắt giữ hết sức cẩn thận.

Mở rộng chuyên án, chiều cùng ngày, lực lượng chức năng tiếp tục bắt giữ thêm 4 đối tượng quốc tịch Lào đều trú tại tỉnh Bôlykhămxay, là các đối tượng có liên quan trong đường dây.

Hiện đối tượng cùng tang vật đã được bàn giao cho phía cảnh sát tiếp tục điều tra xử lý theo quy định. 

Đọc thêm