Bắt giữ vụ mua bán, vận chuyển trái phép gần 44 kg pháo hoa nổ

(PLVN) - Ngày 1/2, Công an tỉnh Lào Cai đã bắt quả tang một số đối tượng đang thực hiện hành vi mua bán, vận chuyển trái phép pháo hoa nổ.

Sáng 1/2, ngay sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, tổ Cảnh sát cơ động đặc nhiệm, Phòng Cảnh sát Cơ động (Công an tỉnh Lào Cai) đã triển khai lực lượng bắt giữ một số đối tượng tổ chức mua bán, vận chuyển trái phép pháo hoa nổ trên Quốc lộ 279, thuộc địa phận thôn Ngầm Thỉn, xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn, tỉnh Lào Cai. 

Vào khoảng 9 giờ 15 phút, Tổ Cảnh sát cơ động đặc nhiệm phát hiện một xe ô tô bán tải biển kiểm soát 24C – 095.44 có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã dừng xe để kiểm tra hành chính. Lực lượng chức năng phát hiện trên thùng xe có chứa một bao tải màu xanh, bên trong có 20 hộp cát tông và 4 hộp cát tông rời để ngoài chứa pháo hoa nổ với tổng trọng lượng 43,7 kg, tất cả đều mang nhãn mác ghi chữ Trung Quốc.

Đối tượng điều khiển xe là Nông Văn Dinh (sinh năm 1993), trú tại thôn Giằng, xã Liêm Phú, huyện Văn Bàn.

Đối tượng Nông Văn Dinh cùng tang vật, ảnh: Tùng Lâm
 Đối tượng Nông Văn Dinh  cùng tang vật, ảnh: Tùng Lâm

Theo lời khai ban đầu, Dinh được một người tên Đặng Ông Lai, trú tại xã Nậm Dạng, huyện Văn Bàn đặt trước 24 triệu đồng để nhờ mua 20 hộp pháo hoa nổ. Tối 31/1, Dinh gọi điện cho một người tên Cường, trú tại thành phố Lào Cai để mua 20 hộp pháo để chuyển cho Đặng Ông Lai. 

Ngoài ra, Dinh cũng đặt mua thêm 98 quả pháo tướng để về sử dụng trong dịp tết. Đối tượng Cường gọi điện hẹn Dinh nhận pháo tại khu tái định cư xã Bảo Hà, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai.

Sáng 1/2, Dinh mượn xe ô tô bán tải của một người quen để lên địa điểm đã hẹn nhận pháo từ một người không rõ tên tuổi. Sau khi nhận pháo, Dinh lái xe di chuyển từ Bảo Hà về Văn Bàn, đến đoạn đường thuộc địa phận thôn Ngầm Thỉn, xã Tân Thượng, huyện Văn Bàn thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng cũng tiến hành triệu tập các đối tượng liên quan để điều tra làm rõ. Hiện, các đối tượng trên đã được bàn giao cho Công an huyện Văn Bàn xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm