Bắt hai nữ quái buôn ma túy

(PLO) - Hai đối tượng từng mang 4 tiền án tiền sự, quen nhau trong trại giam, ra tù vẫn liên lạc để giao dịch ma túy, bị bắt khi đang thuê taxi đưa ma túy từ Hà Nội vào Nghệ An.
Bắt hai nữ quái buôn ma túy

Ngày 23/4, Công an TP.Vinh (Nghệ An) cho biết, cơ quan này vừa có quyết định khởi tố đối bắt tạm giam đối với Đinh Thị Kim Oanh (SN 1963, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nhâm Thị Bình (SN 1972, trú tại TP.Vinh) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, phát hiện một đường dây vận chuyển ma túy đang ngấm ngầm hoạt động trên địa bàn TP.Vinh, công an thành phố đã xác lập Chuyên án mang bí số 216Đ để đấu tranh triệt phá. Sau thời gian nắm bắt thông tin về di biến, hoạt động và cũng như những chiêu trò của nhóm đối tượng.

Đinh Thị Kim Oanh từng có 3 tiền án vẫn thuê taxi đi giao ma túy
Đinh Thị Kim Oanh từng có 3 tiền án vẫn thuê taxi đi giao ma túy

Khoảng 12h trưa 14/4, trinh sát trong ban chuyên án phát đã ập đến bắt quả tang một hành khách nữ trên xe taxi chạy từ Hà Nội vào Nghệ An khi đang dừng ở trạm thu phí Hoàng Mai.

Khám xét khẩn cấp hành lý phát hiện 5 gói ma túy tổng hợp dạng đá được bọc trong các bao nilon dấu trên người, trọng lượng  500g, đối tượng được xác định là Đinh Thị Kim Oanh. 

Nhâm Thị Bình từng ngồi tù về tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy
Nhâm Thị Bình từng ngồi tù về tội tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy

Qua lời khai, Đinh Thị Kim Oanh cho biết, Nhâm Thị Bình điện thoại muốn mua số lượng 500g với giá 160 triệu đồng nên đã tìm mối mua số ma túy trên với giá 150 triệu đồng. Sau đó, thuê taxi vào Nghệ An để giao hàng cho Bình thì bị bắt. Từ lời khai của Oanh, cảnh sát đã bắt giữ Nhâm Thị Bình tại nhà riêng, khám xét tại đây cảnh sát thu giữ 890 triệu đồng. 

Được biết, Vi Thị Oanh mang 3 tiền án về tội môi giới mại dâm; tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy, mới ra tù đầu năm 2014. Nhâm Thị Bình có một tiền án về tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Đọc thêm