Bắt kẻ mạo danh cán bộ thuế bán sách cho doanh nghiệp giá "cắt cổ"

Hôm nay,  Phòng PC46 Công an TP Hà Nội đã phát hiện và xử lý một đối tượng giả danh cán bộ thuế, ép doanh nghiệp mua sách hướng dẫn về chính sách thuế để thu lợi bất chính.  

Hôm nay,  Phòng PC46 Công an TP Hà Nội đã phát hiện và xử lý một đối tượng giả danh cán bộ thuế, ép doanh nghiệp mua sách hướng dẫn về chính sách thuế để thu lợi bất chính.   

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, trước đó, phòng PC46 nhận được thông tin từ Cục Thuế Hà Nội và một số doanh nghiệp cho biết, gần đây có 1 đối tượng nữ lấy danh là cán bộ ngành thuế đã đến các doanh nghiệp mời chào bán sách về chính sách thuế.

Đối tượng Nguyễn Thị Kiều HoaĐối tượng Nguyễn Thị Kiều Hoa

Vì ngại "va chạm" với cán bộ thuế nên các doanh nghiệp đã móc túi mua rất nhiều đầu sách liên quan đến thuế do đối tượng này  đưa ra. Trong khi đó, lãnh đạo Cục Thuế Hà Nội cho biết, ngành thuế không chỉ đạo hoặc yêu cầu cán bộ nào trong ngành đi bán sách như vậy.

Đến ngày 12/11, sau 1 thời gian theo dõi, cơ quan công an đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Thị Kiều Hoa (SN 1990, Ứng Hòa, Hà Nội) đang bán sách về thuế cho một doanh nghiệp tại quận Thanh Xuân.

Tại cơ quan công an, Hoa khai nhận,  tháng 5/2010, Hoa cùng bạn trai đến nhà sách Kinh Đô thuộc Công ty Thương mại Đông Nam xin làm cộng tác viên bán sách do công ty này phát hành và được ký hợp đồng nguyên tắc hưởng chiết khấu 40-60%  theo giá bìa sách.

Hoa đã mua một số đầu sách về chính sách thuế  do Công ty Đông Nam phát hành (theo giá đã chiết khấu) và lên mạng, tra tìm những doanh nghiệp mới thành lập, lấy địa chỉ, điện thoại, sau đó gọi đến chào bán sách, đề nghị Công ty Đông Nam xuất hóa đơn.

Doanh nghiệp nào từ chối mua, Hoa tự xưng là cán bộ ngành thuế và ép doanh nghiệp phải mua sách theo giá bìa. Được biết, các đầu sách mà Hoa đã ép doanh nghiệp mua có giá bìa từ 350.000 đồng đến 370 ngàn đồng/cuốn.

Hoàng Phan
 

Đọc thêm