Bắt khẩn cấp hai đối tượng trong vụ nổ súng tại quán cà phê ở Nha Trang

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 5/5, tin từ Công an TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) cho biết, cơ quan này đã ra lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thành Đài và Nguyễn Ngọc Hiếu để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Đối tượng Nguyễn Thành Đài.
Đối tượng Nguyễn Thành Đài.

Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng 20h30 ngày 3/5, một số khách có mặt tại một quán cà phê trên đường Võ Thị Sáu (TP Nha Trang) chứng kiến nhóm người lớn tiếng, đe dọa đánh nhau. Sau đó, nhiều người tá hỏa bỏ chạy khi nghe tiếng súng nổ trong quán khiến bà Nguyễn Thị Ngân (SN 1969, ngụ TP Nha Trang, mẹ của chủ quán cà phê) bị thương.

Nhận được tin báo, Công an TP Nha Trang có mặt khám nghiệm hiện trường, đưa nạn nhân đi cấp cứu. Hiện, nạn nhân đã qua cơn nguy kịch.

Ngay sau đó, Công an TP Nha Trang phối hợp với đơn vị liên quan khẩn trương vào cuộc truy tìm những người liên quan. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 3h ngày 4/5, lực lượng công an đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Thành Đài (SN 1993, ngụ xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa).

Bước đầu, Đài thừa nhận mình là người đã nổ súng bắn bà Ngân trong quán cà phê trên đường Võ Thị Sáu.

Theo lời khai ban đầu của Đài và các đối tượng liên quan, chiều 3/5, Trương Vũ Diệu Hiền (SN 2002), Lê Thị Ngọc Tú (SN 2005, cùng ngụ TP Nha Trang) có mâu thuẫn, dẫn đến đánh nhau với Lương Thị Diệu Hiền (SN 2006, ngụ TP Nha Trang).

Lương Thị Diệu Hiền sau đó về kể với anh trai là Lương Minh Luân (SN 1990, chủ quán cà phê trên đường Võ Thị Sáu). Sau đó, Luân hẹn nhóm Tú ra quán cà phê của mình để giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 19h cùng ngày, Tú và Trương Vũ Diệu Hiền rủ thêm Lê Thị Ngọc Nghiêm (SN 2001, ngụ TP Nha Trang) đi cùng đến điểm hẹn gặp Luân và Lương Minh Tân (SN 1995, em trai Luân). Tại đây, Tân đánh Trương Vũ Diệu Hiền nên Nghiêm đã nhắn tin cầu cứu cha mình là Lê Dương Bá Tánh (SN 1982).

Sau đó, Tánh cùng Đài và Nguyễn Ngọc Hiếu (SN 1986, ngụ phường Tân Lập, TP Nha Trang) đi xe mô tô đến quán cà phê của Luân. Trước khi đi, Đài mang theo một quả lựu đạn tự chế, một khẩu súng bút cùng 5 viên đạn và một chiếc rựa.

Đến nơi, Tánh xô xát với nhóm của Luân. Lúc này, Đài rút súng bắn 3 phát vào nhóm Luân, khiến bà Ngân bị thương. Gây án xong, Đài bỏ trốn, còn Tánh và Hiếu bị lực lượng công an khống chế.

Công an TP Nha Trang đang tiếp tục củng cố hồ sơ để làm rõ hành vi của từng người liên quan trong vụ việc.

Đọc thêm