Bắt khởi tố thêm 2 đối tượng trong vụ tài xế bị truy đuổi, tử vong

(PLVN) - Sau hơn 4 tháng điều tra, Cơ quan CSĐT tỉnh Bắc Giang đã khởi tố thêm 2 bị can cùng tham gia truy đuổi, hành hung dẫn đến cái chết của tài xế.
Bắt khởi tố thêm 2 đối tượng trong vụ tài xế bị truy đuổi, tử vong

Chiều ngày 16/3, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh này vừa ban hành quyết định khởi tố bị can về tội "Giết người" đối với 2 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Khôi (SN 1994, trú tại thôn Ngọc Tân, xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) và Nguyễn Đức Hiếu (SN 1996, trú tại khu 3, phường Đáp Cầu, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Chân dung bị can Nguyễn Đức Hiếu trước khi bỏ trốn.
Chân dung bị can Nguyễn Đức Hiếu trước khi bỏ trốn.

Đây là 2 đồng phạm của 4 bị can (đã bị bắt giữ, khởi tố trước đó) gồm: Đặng Văn Thêm (SN 1999, trú tại huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái), Nguyễn Sinh Mạnh (SN 1997), Nguyễn Văn Ích (SN 1969), Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1990), cùng trú tại thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa đã có hành vi truy sát, hành hung anh Nguyễn Văn Bách (SN 1988, trú tại huyện Tân Yên, Bắc Giang) dẫn đến việc anh Bách tử vong.

Bị can Nguyễn Văn Khôi
Bị can Nguyễn Văn Khôi 

Trong đó, đối tượng Nguyễn Văn Khôi đã bị Cơ quan công an bắt giữ từ đầu tháng 3, hiện bị can Nguyễn Đức Hiếu vẫn đang bỏ trốn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã ban hành quyết định truy nã.

Trước đó, rạng sáng ngày 11/11/2020, Nguyễn Sinh Mạnh điều khiển ô tô BKS 30A - 190.15 chở theo các đồng phạm đuổi theo ô tô BKS 99A - 080.22 do anh Bách điều khiển.

Trên xe của anh Bách lúc này có chị Trần Thị Ngân (SN 1989) và anh Nguyễn Văn Lưu (SN 1993), cùng trú tại thôn Đoàn Kết, thị trấn Nhã Nam.

Đêm 11/11/2020, chị Ngân và anh Lưu thuê tài xế Bách chở đến một quán karaoke ở thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Tới nơi, anh Bách ngồi chờ trên xe, chị Ngân và anh Lưu vào quán hát và xảy ra xô xát với một nữ tiếp viên của quán.

Khi anh Bách chở khách quay về thì bị 4 đối tượng Thêm, Mạnh, Ích, Sơn phóng ô tô truy đuổi.

Nguyễn Đức Hiếu lúc này cũng cầm hung khí, phóng xe máy bám theo. Khôi chính là đối tượng vừa được xác định đã ngồi trên xe máy truy đuổi nạn nhân khi đó.

Cuộc truy đuổi kéo dài gần 30 km. Đến xã Lương Phong, huyện Hiệp Hòa, ô tô của anh Bách va chạm với xe tải chắn ngang đường nên không thể đi tiếp. Sau đó, các bị can lao đến giật cửa xe, lôi anh Bách ra ngoài.

Cảnh sát xác định lúc này anh Bách vẫn còn phản ứng của sự sống. Bị can Thêm, Ích đã đánh nạn nhân. Nguyễn Đức Hiếu cũng định lao vào hành hung nhưng được can ngăn.

Sau đó, các bị can đưa chị Ngân và anh Lưu trong tình trạng bất tỉnh ra khỏi xe. Họ thừa nhận đã tát 2 người này nhưng nhằm mục đích “kiểm tra xem tỉnh hay chưa”.

Nạn nhân Nguyễn Văn Bách sau đó tử vong do gãy toàn bộ xương ức, dập gan phức tạp. Chị Ngân và anh Lưu bị thương, phải nhập viện điều trị.

Trước đó, Công an huyện Hiệp Hòa đã khởi tố các đối tượng về hành vi “gây rối trật tự công cộng”. Tuy nhiên, gia đình anh Bách cho rằng hành vi truy đuổi của các đối tượng trên không chỉ là gây rối trật tự công cộng mà có tính truy sát. Bởi trước đó, ngoài ô tô 7 chỗ còn có 4 người đi hai xe máy cầm hung khí uy hiếp khiến anh Bách phải điều khiển xe tháo chạy nên dẫn tới tai nạn.

Sau đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Giang đã chuyển tội danh sang tội “giết người” đối với các đối tượng liên quan vụ án.

Đọc thêm