Bất ngờ lý do khiến cô vợ xinh đẹp hạ sát cả mình lẫn tình địch

(PLO) - Ngày 6/2/2005, trên một con đường ở thành phố Nam Ninh (tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng. Tài xế lái chiếc xe con không làm chủ được tốc độ đã đâm thẳng vào một chiếc xe tải khiến hai người trên xe bị trọng thương, một người bị thương nhẹ. Sau khi điều tra, cảnh sát giao thông nghi ngờ vụ tai nạn này là do tài xế, cũng là chủ xe tên Trương Yến gây ra. Vậy lý do gì khiến người phụ nữ xinh đẹp này lại trở thành hung thủ của vụ án trên?.
Hình minh họa
Hình minh họa

Bí mật khó nói hay tạo hóa trớ trêu

Trương Yến (28 tuổi), sau khi tốt nghiệp đại học Quảng Tây, khoa ngôn ngữ học liền vào làm thiết kế khẩu hiệu cho một công ty quảng cáo ở thành phố Nam Ninh. Chồng của Yến là kỹ sư mạng của công ty máy tính thành phố Nam Ninh. 

Trong mắt mọi người, vợ chồng Yến là đôi trai tài gái sắc được trời se duyên, mỗi khi họ đi bên nhau, những người xung quanh không khỏi ngưỡng mộ tấm tắc khen ngợi. Thế nhưng, gia đình nhỏ hạnh phúc trong mắt mọi người ấy lại ẩn chứa một bí mật vô cùng to lớn.

Trương Yến là một cô gái đẹp, vóc dáng cao ráo, khuôn mặt thanh thoát dễ ưa. Từ khi bắt đầu lớn lên, Yến đã có không ít những chàng trai xếp hàng theo đuổi. Vì vậy, khi làm bất kỳ việc gì, Yến cũng được những người đàn ông xung quanh giúp đỡ, do đó tính cách Yến cũng hình thành thói quen cao ngạo. Yến luôn coi mình hơn hẳn những người khác. 

Thế nhưng, Yến cũng có nỗi buồn khó nói. Cùng với việc Yến biết mình xinh đẹp, Yến cũng phát hiện ra bản thân có chỗ không giống với những cô gái khác. Sau khi học hết cấp 2, Yến thường thấy những cô gái khác giấu giếm các bạn trai lặng lẽ rút một miếng giấy vệ sinh chạy vào nhà vệ sinh. Thế nhưng, Yến đợi mãi mà ngày ấy của mình không đến, trong lòng có cảm giác vô cùng hoang mang lo lắng. Yến cho rằng mình chậm hơn những cô gái khác, nhưng đến năm 18 tuổi, Yến vẫn chưa được tận hưởng cảm giác ấy.

Vậy là, Yến bắt đầu tìm kiếm sách vở tài liệu thì biết rằng bộ phận sinh dục và tử cung của mình bị khiếm khuyết bẩm sinh nên không thể tận hưởng cuộc sống tình dục. Điều này khiến Yến vô cùng đau khổ, Yến không bao giờ nghĩ rằng, mình xinh đẹp và cao ngạo như vậy mà lại không có đặc trưng tối thiểu nhất của người phụ nữ. 

Từ đó trở đi, dần dần Yến trở thành người lạnh lùng khó gần gũi. Trên khuôn mặt Yến lúc nào cũng như có một lớp băng lạnh ngắt, hi vọng có thể giấu kín bí mật của mình. Yến không thể chấp nhận người khác biết được bí mật này, bởi nếu bí mật ấy lộ ra, không biết mọi người sẽ nhìn mình với con mắt thế nào?.

Mở cửa trái tim nhưng không thắng được số phận

Khi mới vào đại học, vẫn giống như trước đây, Trương Yến được vô số bạn trai vây quanh tán tụng theo đuổi. Thế nhưng, bất kể những người bạn trai ấy thể hiện tình cảm thế nào cũng không thể mở được cánh cửa trái tim Yến. Chỉ đến khi chàng trai tên Diệp Hào xuất hiện, trái tim lạnh giá của Yến mới hoàn toàn thay đổi. 

Theo đó, tháng 9/2000, lúc này Yến đã 24 tuổi, đang làm việc tại công ty quảng cáo. Sau một số lần liên hệ công việc, Yến quen với Hào cũng từng là sinh viên đại học Quảng Tây, nhưng hơn Yến hai khóa. 

Sau khi tiếp xúc, Hào cũng nhanh chóng bị vẻ đẹp và sự lạnh lùng hết sức đặc biệt của Yến cuốn hút rồi đem lòng yêu thương. Trong lòng Yến cũng thực sự rất thích người đàn ông đẹp trai cá tính và thành đạt này. Thế nhưng, Yến nghĩ đến mình là một người phụ nữ khiếm khuyết, không biết khi Hào biết chuyện này thì sẽ nghĩ mình thế nào. Vì vậy, hết lần này đến lần khác Yến đành phải kìm nén sự xao động của con tim.

Tối ngày lễ tình nhân, Hào ôm một bó hoa lớn đến gõ cửa nhà Yến rồi thổ lộ tình cảm của mình với cô. Yến nghe những lời nói chân tình của Hào mà cảm động đến rớt nước mắt. Thấy vậy, Hào nhẹ nhàng ôm Yến vào lòng. Nhưng bản thân lại không phải một người phụ nữ bình thường, điều này khiến Yến luôn bị dày vò dằn vặt, tự nhắc nhở mình không thể chấp nhận tình yêu của Hào. 

Lúc này, Yến đẩy Hào ra khỏi người mình giả bộ lạnh lùng nói: “Anh đi đi, em không thể chấp nhận tình cảm của anh!”. Hào buồn bã xen lẫn sửng sốt hỏi tại sao lại như vậy? Hào nhiều lần hỏi đi hỏi lại nhưng Yến vẫn một mực không nói gì. Ngày hôm sau, khi thổ lộ tình yêu thất bại, Hào đau buồn uống rất nhiều rượu đến nỗi bất tỉnh nhân sự phải đưa vào viện cấp cứu. Đến lúc này, Yến thực sự không thể cầm lòng được nữa. 

Biết tin, Yến đến thăm Hào, cuối cùng cô cũng tiết lộ bí mật bao năm của mình: “Thấy anh chịu dằn vặt như vậy, thực sự trong lòng em cũng rất đau khổ, nhưng em không có quyền được yêu anh. Thực sự em là một người phụ nữ không bình thường, em muốn nói với anh rằng cơ thể em có khiếm khuyết. Sau này chúng ta sẽ không thể có con được!”. 

Nghe vậy, Hào yếu ớt trả lời nhưng vẫn hết sức kiên quyết và chân thành: “Anh thực lòng yêu em, bất kể đó là chuyện gì anh cũng đều chấp nhận”. Nói xong Hào cố gượng dậy ôm lấy Yến vào lòng. Đêm hôm đó, Yến như trút bỏ được hoàn toàn sự nặng nề cũng như tâm lý tránh né tình yêu bấy lâu nay, Yến mỉm cười cảm thấy mình là người hạnh phúc nhất trên đời.

Cuộc hôn nhân ảm đạm

Sau 3 tháng tận hưởng tình yêu ngọt ngào, cả hai quyết định cử hành hôn lễ, trước sự sắp xếp kỹ lưỡng của Hào, tất cả đều vô cùng thuận lợi. Thế nhưng, hiện thực đêm tân hôn lại không giống như những gì Hào đã từng nghĩ. Trước đó, do Hào luôn tôn trọng Yến nên không hề nhắc đến khiếm khuyết mà Yến đã nói. 

Đêm hôm ấy, dù Hào đã tìm mọi cách nhưng vẫn không thể quan hệ được với vợ, cuối cùng đành phải từ bỏ. Mấy ngày tiếp theo tình trạng cũng không có gì chuyển biến, điều này khiến Hào có phần cảm thấy thất vọng nhưng không dám tỏ ra mặt. Yến trong lòng biết vậy nên tinh thần cũng khủng hoảng trầm trọng. Thế nhưng, một tuần sau, cuối cùng Hào cũng không thể chịu đựng thêm được nữa bảo Yến ngày mai đi bệnh viện để kiểm tra. Vì chồng, Yến gật đầu đồng ý.

Hôm sau, khi bác sĩ đưa ra kết quả chẩn đoán, tâm trạng Yến như hoàn toàn sụp đổ. Kết quả cho thấy, Yến không những không có kỳ con gái mà còn không có cả tử cung, bộ phận sinh dục hẹp bẩm sinh nên hoàn toàn không thể sinh hoạt quan hệ vợ chồng. Tuy nhiên, bác sĩ cho biết có thể dùng ruột non để phẫu thuật, làm bộ phận sinh dục giả. 

Nghe thông tin ấy, Yến thẫn thờ buồn bã về nhà nhìn đống thuốc ngủ mình mới mua để ở đầu giường. Thấy vậy, Hào lo lắng hỏi Yến có chuyện gì? Yến khóc lớn lấy tờ giấy đăng ký kết hôn ra cầm trên tay rồi nói: “Diệp Hào, cuộc sống của chúng ta sẽ không thể có hạnh phúc được!”. 

Sau đó, Yến cho Hào biết tình trạng của mình vừa khám rồi tỏ ý nói mình như vậy thì chết đi cho rồi. Yến buồn bã lo lắng nếu mọi người biết chuyện sẽ nhìn mình thế nào. Hào hoang mang ôm chặt lấy Yến nói mình yêu Yến. Hào có thể không cần quan hệ vợ chồng nhưng không thể không có Yến, Hào an ủi vợ hãy tin tưởng mình, sẽ không bao giờ Hào tiết lộ cho bất kỳ ai, xin Yến đừng suy nghĩ dại dột. 

Yến cũng ôm chặt lấy chồng, trong lòng bắt đầu có chút hi vọng trở lại. Tiếp theo những ngày sau đó, cuộc sống của Yến cũng giống như những người vợ khác, cũng hàng ngày đi làm, về nhà đi chợ mua rau cỏ làm cơm chờ chồng về. Thỉnh thoảng, Hào lại đưa người vợ xinh đẹp đi dạo bên hồ. 

Thế nhưng, mỗi khi đêm xuống, thỉnh thoảng Yến bất giác tỉnh dậy mở mắt thì lại thấy chồng trợn mắt nhìn lên trần nhà, trằn trọc không ngủ được. Vốn là người mẫn cảm, Yến cảm giác được suy nghĩ trong lòng chồng.

Cuộc sống cứ như vậy, nháy mắt đã 3 năm trôi qua. Tết 2004, Yến phát hiện ở Hào có điều gì đó thay đổi, Hào không còn trằn trọc hàng đêm nữa mà ngủ ngon lành, thỉnh thoảng trong giấc mơ dường như còn mỉm cười rất mãn nguyện. 

Sự thay đổi này khiến Yến ý thức được rằng, có thể chồng đã có niềm vui bên ngoài, trong lòng vô cùng tủi thân. Tuy nhiên, nghĩ đến tình cảnh của mình, sau này rất khó duy trì được cuộc hôn nhân hạnh phúc, nhưng nếu ly hôn với chồng thì sau này người ngoài nhất định sẽ dè bỉu bàn tán nên Yến quyết định sẽ nhẫn nhịn. Thế nhưng, Yến không ngờ rằng, sóng gió đang bắt đầu ập xuống, điều mà Yến lo lắng nhất cuối cùng cũng xảy ra.

Cây muốn lặng mà gió chẳng dừng

Một ngày tháng 9/2004, Yến vừa từ công ty chuẩn bị về nhà thì một cô gái thân hình đầy đặn gọi Yến lại. Cô gái này cho biết mình tên Triệu Linh, hôm nay đến tìm Yến là muốn cầu xin Yến hãy ly hôn với Diệp Hào. 

Yến cười méo miệng nói cô gái tại sao lại đùa mình như vậy? Cô gái cho biết mình không hề có ý đùa cợt mà là sự thực: “Tôi biết cô yêu anh ấy, nhưng thực sự cô không phù hợp với anh ấy chút nào. Cô không thể cho anh ấy cái mà anh ấy muốn, anh ấy là một người đàn ông mà!”. 

Nghe câu nói ấy, tai Yến như ù đặc lại đứng nhìn trân trân vào cô gái lạ không nói được câu nào. Lát sau, Yến xách túi đi như chạy trốn sự thực phũ phàng. Về nhà, Yến nhìn chằm chằm vào Hào hỏi một câu: “Anh với cô Triệu Linh kia là thế nào?”. Hào nghe xong sững người rồi cúi đầu hỏi Yến đã biết chuyện rồi sao? 

Yến chất vấn Hào trước đây đã từng hứa với mình những gì, Hào đã hứa sẽ không nói cho ai biết bí mật của mình, hứa sẽ không bao giờ rời xa mình, nói xong Yến ngồi sụp xuống ôm mặt khóc thảm thiết. Hào đau khổ vò đầu bứt tai lí nhí nói: “Đúng vậy, anh đã hứa với em, nhưng từ khi anh gần gũi với Triệu Linh, anh không thể khống chế được bản thân nữa, anh không thể sống giống như một nhà tu hành khổ hạnh được!”. 

Yến quay lên nhìn rồi hỏi Hào, nếu Yến cũng có thể thỏa mãn Hào giống như những người phụ nữ khác thì liệu Hào có còn yêu mình như trước đây nữa không? Hào khẳng định nếu vậy thì mình sẽ yêu Yến như trước đây.

Hôm sau, Yến lại tìm đến bệnh viện yêu cầu bác sĩ phẫu thuật để tạo bộ phận sinh dục giả. Yến suy nghĩ, mình không thể để cơ thể một người phụ nữ khác cướp đi chồng mình. Sau đó, ca phẫu thuật hết sức thành công. Bác sĩ cho biết, 3 tháng sau Yến có thể quan hệ vợ chồng như những người phụ nữ khác. 

Ngày 7/1/2005, sau thời gian chỉ định, Yến mua một chai rượu vang rồi trang hoàng phòng ngủ hết sức lãng mạn và ấm áp. Yến hi vọng rằng sau lần này chồng có thể hồi tâm chuyển ý, thế nhưng Hào lại tránh né ánh mắt của vợ. “Anh không thể, Trương Yến, em hãy đối mặt với sự thực, anh không muốn tự lừa dối lòng mình”, Hào thở dài nói với Yến. Câu nói của Hào khiến Yến cảm giác cuộc hôn nhân của mình thực sự đã kết thúc.

Thời điểm đó, Triệu Linh lại tìm gặp Yến, lần này Linh tỏ ra không còn nhẫn nại được nữa: “Trương Yến! Cô làm ơn tỉnh lại đi được không? Bây giờ người mà Diệp Hào yêu là tôi, chỉ vì thấy cô đáng thương nên tối mới về nhà với cô thôi”. Nghe vậy, Yến tức giận đáp trả: “Đã cướp chồng của người khác còn lớn miệng ép người như vậy, cô thật là vô sỉ!”. 

“Ai mới thực sự là người vô sỉ? Đến làm một người phụ nữ còn không được còn muốn chồng làm tình với đoạn ruột, cô không phải là vô sỉ hay sao?”, Triệu Linh cũng tỏ ra không hề kém cạnh, nói kháy Yến một cách đau đớn rồi trợn mắt lên nhìn. Mọi người trong cơ quan nghe tiếng chạy đến vây quanh, Yến tủi nhục ê chề ôm mặt bỏ chạy ra ngoài. Về đến nhà, toàn thân Yến run rẩy chỉ Diệp Hào nói: “Tại sao anh lại cho cô ta biết điều thầm kín của tôi? Tại sao anh lại bán rẻ tôi như vậy?”

Diệp Hào thở dài như cầu xin: “Trương Yến! Hãy bỏ qua cho anh và cô ấy đi!”, nói xong Hào đưa cho Yến một bản thỏa thuận ly hôn. Theo đó, thỏa thuận viết căn nhà và 100 ngàn tiền tiết kiệm sẽ hoàn toàn thuộc về Yến, chỉ cần Yến đồng ý ly hôn. 

Đúng lúc này Linh cũng theo về đến nhà, Linh giật bản thỏa thuận trên tay Yến xé nát rồi cười nói: “Diệp Hào, em vừa phát hiện Trương Yến có một điểm yếu, đó là cô ta rất sợ người khác biết được bí mật của mình. Chúng ta không cần phải cho cô ta nhiều tiền như vậy, anh viết một bản thỏa thuận ly hôn khác đi. Nếu cô ta không đồng ý, em sẽ cho tất cả mọi người biết bí mật ấy”..

Trương Yến nghe xong bất giác các cơ trên người như căng cứng không nói được lời nào. Bí mật Yến đã giữ gần 10 năm nay lại một lần nữa dồn cô vào đường cùng. Nhìn bộ dạng và điệu cười đắc ý của kẻ cướp chồng mình. Nhìn người chồng bao năm chung sống thề non hẹn biển bỗng dưng trở mặt, trong lòng Yến dấy lên một nỗi thù hận điên cuồng. Nhưng Yến tỏ ra thuận ý, gật đầu nói mình chấp nhận ly hôn. 

Sau đó, Yến bảo hai người ra xe cùng mình đến văn phòng luật sư làm đơn ly hôn. Trên đường đi, Yến cố tình lái xe đâm vào đầu xe tải khiến Yến và Linh đều trọng thương, phải chữa trị hơn một tháng mới bình phục. Diệp Hào cho rằng Yến cố ý muốn tự sát nhưng cả Hào và Linh đều không yêu cầu Yến phải chịu trách nhiệm hình sự, chỉ hi vọng việc ly hôn diễn ra thuận lợi.

Trong câu chuyện trên, có thể thấy bi kịch mà Trương Yến gặp phải xuất phát từ chức năng sinh lý của Yến có khiếm khuyết và cuộc hôn nhân thất bại. Nhưng điều quan trọng nhất là Yến không thể đối mặt với sự thực. Yến hi vọng một cuộc sống hoàn mỹ khiến cô giấu kín bí mật của mình. Vì vậy, cuộc sống của Yến dường như không nhìn thấy tương lai.

Khi cuộc sống hoàn mỹ mà Yến hi vọng bị phá vỡ, tinh thần của cô ta sụp đổ, cuối cùng đi đến một quyết định sai lầm. Nhưng có thể nói rằng, mọi bí mật đều có thể bị tiết lộ, chi bằng hãy mở lòng, dũng cảm chấp nhận thực tại để cuộc sống được tốt đẹp hơn.

Đọc thêm