Bắt nữ giám đốc ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt gần 15 tỷ đồng của khách

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Chiều 18/5, Công an TP Đà Nẵng cho biết, vừa bắt tạm giam 4 tháng đối Lê Thị Kim Khánh (39 tuổi, trú phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
Lê Thị Kim Khánh tại cơ quan điều tra.
Lê Thị Kim Khánh tại cơ quan điều tra.

Được biết, Lê Thị Kim Khánh là cựu Giám đốc quan hệ khách hàng của Ngân hàng Phương Đông chi nhánh quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng.

Theo điều tra, từ tháng 9/2019 đến tháng 10/2019, với danh nghĩa là Giám đốc quan hệ khách hàng của Ngân hàng Phương Đông chi nhánh quận Liên Chiểu, Khánh đã chiếm đoạt gần 15 tỷ đồng của nhiều người bằng hình thức huy động vốn để đầu tư làm ăn.

Khi nhận tiền, Khánh viết giấy mượn và cam kết trong thời gian 7 đến 15 ngày sẽ hoàn trả. Để chiếm được lòng tin của bị hại, nữ giám đốc này đã thỏa thuận miệng trả lại suất từ 0,3%-0,55%/ngày và trả theo chu kỳ 10 ngày/lần.

Tại cơ quan điều tra, Khánh khai nhận đã dùng số tiền chiếm đoạt được chuyển cho một người ở nước ngoài để đầu tư bất động sản tại Hồng Kông. Hằng tháng, người này chuyển tiền lãi để Khánh trả cho các bị hại. Tuy nhiên, từ ngày 6/10/2019, Khánh mất khả năng chi trả lãi do người ở nước ngoài không chuyển tiền.

Ngoài ra, trong quá trình điều tra, cảnh sát còn thu thập nhiều chứng cứ, tài liệu cho thấy Khánh đã có hành vi đưa ra thông tin gian dối để huy động tiền của nhiều người rồi chiếm đoạt. Đối tượng này cũng không chứng minh được việc đầu tư kinh doanh của mình.

Cơ quan chức năng đề nghị nhưng ai là bị hại của Lê Thị Kim Khánh thì lập tức liên hệ với Đại úy Huỳnh Trần Đức, số điện thoại 0905459956 để cung cấp thông tin.

Đọc thêm