Bắt quả tang nghi phạm lên mạng xã hội đặt làm sổ đỏ giả để lừa bán đất lấy 600 triệu đồng

(PLVN) - Sau khi mua được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) giả trên mạng xã hội, Phạm Văn Tùng (ngụ H.Vĩnh Lộc, Thanh Hóa) đã lừa bán đất theo sổ đỏ giả để lấy số tiền 600 triệu đồng. 
Nghi phạm Phạm Văn Tùng
Nghi phạm Phạm Văn Tùng

Mới đây, Công an huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã bắt giữ Phạm Văn Tùng (SN 1987, trú tại xã Minh Tân, huyện Vĩnh Lộc) để điều tra liên quan đến việc sử dụng “sổ đỏ” giả để lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Theo kết quả điều tra ban đầu,do nợ nần nên Tùng đã lên mạng xã hội đặt mua một Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất giả mang tên Tùng và vợ trên mảnh đất gắn liền với nhà ở tại xã Minh Tân, huyện Vĩnh Lộc.

Sau đó, Tùng chuyển nhượng cho chị V.T.T ở xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Lộc với giá 600 triệu đồng. Trên thực tế, mảnh đất và nhà ở này đã có chủ sở hữu là một người khác.

Do Tùng đã vay nợ của chị T 400 triệu đồng nên hai bên thống nhất chị T đưa thêm 200 triệu đồng và Tùng sẽ giao thửa đất cùng giấy tờ.

Ngày 16/12, Tùng mang “sổ đỏ” giả đến nhà chị T để nhận nốt số tiền 200 triệu còn lại thì bị tổ công tác của Công an huyện Vĩnh Lộc bắt quả tang, cùng toàn bộ tang vật.

Đọc thêm