Bắt tạm giam thanh niên 9x lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội facebook

(PLVN) - Sau khi chiếm đoạt được tài khoản facebook, An đã nhiều lần nhắn tin với một người bạn trên facebook của anh Hùng nhờ chuyển tiền rồi chiếm đoạt số tiền 72 triệu đồng.


Chiều 30/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 3 tháng đối với Hoàng Hữu Trường An (SN 1996, trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Từ tháng 6/2020, Hoàng Hữu Trường An đã vào các hội nhóm, kết bạn với nhiều người sau đó tìm cách chiếm quyền sử dụng tài khoản facebook của họ rồi nhắn tin mượn tiền người thân, bạn bè của nạn nhân.

Đối tượng Hoàng Hữu Trường An (ảnh nhỏ) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
 Đối tượng Hoàng Hữu Trường An (ảnh nhỏ) vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Với chiêu thức này, An đã chiếm dụng tài khoản của anh Nguyễn Văn Hùng (quê Quảng Bình - hiện đang lao động tại Đức). Sau khi chiếm đoạt được tài khoản, An đã mạo danh anh Hùng và nhiều lần nhắn tin nhờ một người bạn trên facebook của anh Hùng chuyển tiền và chiếm đoạt của nạn nhân số tiền 72 triệu đồng.

Được biết, An là đối tượng nằm trong Chuyên án của lực lượng Công an Quảng Bình đã và đang đấu tranh triệt phá từ tháng 6/2020. Trước đó, Công an Quảng Bình đã bắt giữ 2 đối tượng Lê Anh Huy, Nguyễn Lâm Thế Vinh về hành vi tạo lập website nhằm thu thập thông tin và chiếm tài khoản Facebook của các nạn nhân, sau đó nhắn tin mượn tiền bạn bè, người quen của các nạn nhân với số tiền 58 triệu đồng.

Theo đó, chuyên án mà lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Bình xác lập để đấu tranh với tội phạm công nghệ cao từ tháng 6 đến nay đã khởi tố 2 vụ án, bắt tạm giam 3 đối tượng. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Đọc thêm