Bẫy chuột làm bé trai chết thảm, lĩnh 7 năm tù

(PLO) -Thấy chuột cắn phá ruộng lúa, vợ chồng Tâm giăng dây điện xung quanh để bẫy làm cháu bé hàng xóm bị giật chết khi đi câu ếch.
Ngày 27/2, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án 7 năm tù đối với bị cáo Trần Thanh Tâm về tội Giết người.
Theo HĐXX, hành vi của bị cáo để lại hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, gây đau thương cho gia đình nạn nhân, mức án cấp sơ thẩm áp dụng là thỏa đáng và có phần nhẹ nên không có cơ sở xem xét giảm thêm.
Tâm xin tòa giảm án nhưng không được chấp nhận. Ảnh: HD.
Tâm xin tòa giảm án nhưng không được chấp nhận. Ảnh: HD. 
Bản án sơ thẩm xác định, vợ chồng Tâm có 3.500m2 đất trồng lúa ở xã Phương Trà, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp. Sau khi đi thăm lúa thấy chuột cắn phá nhiều nên Tâm bàn với vợ là Lê Ngọc Nhi giăng điện để diệt.
Khoảng 18h ngày 3/7/2013, Tâm cùng vợ ra ruộng dọn cỏ, cắm cọc rồi buộc dây kẽm vây quanh. Sau đó, Tâm đấu dây điện từ nguồn điện sinh hoạt trong nhà vào dây kẽm ở mỗi cọc nhưng không để biển báo.
Tối cùng ngày, cháu Nghĩa (13 tuổi) nhà hàng xóm đi câu ếch ở phần ruộng này không biết nên bị điện giật nằm bất động. Thấy con lâu không về, gia đình Nghĩa đi tìm và phát hiện nhưng cháu bé đã tử vong.
Cuối tháng 12/2013, TAND tỉnh Đồng Tháp đã xử sơ thẩm tuyên phạt Tâm 7 năm tù giam, Nhi 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội Giết người. Bị cáo Tâm đã kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Đọc thêm