Bé gái "ham yêu" dẫn người yêu vào vòng lao lý

(PLO) - Với thân hình của một thiếu nữ, Trần Thị Ngọc Anh (SN 2001, ngụ huyện Krông Pa, tỉnh Gia Lai) đã “khai man” thêm 10 tuổi để được yêu anh chàng cử nhân tin học mới quen trên mạng facebook. Sau 1 tháng làm quen và nhận lời yêu nhau, cả 2 đã nhiều lần làm chuyện “người lớn”, khiến anh chàng cử nhân phải hầu tòa vì tội danh “Hiếp dâm trẻ em”. 
Ảnh nạn nhân
Ảnh nạn nhân
Chàng trai vi phạm pháp luật một cách đáng tiếc này là Thân Nguyễn Luân (SN 1989, ngụ xã Hòa Lễ, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk). Cả gia đình Luân cũng hết sức ngỡ ngàng khi con mình bị vướng vào vòng lao lý chỉ vì lời nói dối của cô “con dâu tương lai”.
Bị bắt vì “yêu” trẻ em
Luân là con thứ 5 trong số 6 người con. Sau khi học hết lớp 12, Luân đã thi đậu vào trường Cao đẳng Công nghệ TP.Đà Nẵng. Năm 2013, Luân làm công nhân trong một xí nghiệp ở Đà Nẵng và nhận làm thiết kế website để kiếm sống qua ngày. 
Ngày 9/7/2013, đúng ngày sinh nhật của mình thì Luân nhận được lời chúc mừng từ Ngọc Anh, một cô bạn quen trên mạng xã hội facebook. Cũng từ đó, 2 người thường xuyên nhắn tin, chuyện trò qua lại với nhau. Vì chỉ quen qua mạng chứ chưa gặp nhau ở ngoài đời bao giờ nên Ngọc Anh mặc sức nói dối Luân rằng mình sinh năm 1991, hiện đang làm tại Bệnh viện Đa khoa TP.Pleiku (tỉnh Gia Lai). 
Luân hoàn toàn tin vào những câu chuyện của người bạn gái này. Sau một thời gian nói chuyện và nảy sinh tình cảm, cả 2 đã ngỏ lời yêu nhau. 
Khi đã nhận lời yêu, cả Luân và Ngọc Anh đều nóng lòng muốn gặp nhau ở ngoài đời thực để có thể hiểu nhau hơn nữa. Ngày 2/8/2013, Ngọc Anh đã gọi điện thoại cho Luân nói rằng, mình đang đi công tác ở huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) và hẹn gặp Luân tại đây.
Nhận được lời đề nghị của người yêu, Luân đã xin công ty cho nghỉ phép và phóng xe máy suốt quãng đường dài gần 500 cây số để đến điểm hẹn gặp người yêu.
Tuy nhiên, khi đến nơi, Luân gọi điện cho Ngọc Anh để gặp mặt thì lại nhận được câu trả lời “em đang bận”. Ngọc Anh còn nói Luân tìm phòng trọ để nghỉ cho đỡ mệt, tối đến sau khi xong công việc cô bé sẽ gặp mặt anh. Sau khi cúp máy, Luân bèn tìm và thuê một phòng nghỉ gần đó với tâm trạng vui mừng và háo hức.
Khoảng 22h tối hôm đó, Ngọc Anh gọi điện cho Luân và hướng dẫn đường cho người yêu đến đón mình đi. Cả 2 sau đó đã quay lại nhà nghỉ nơi Luân thuê phòng. Để được ở qua đêm với người yêu, Ngọc Anh đã lấy chứng minh nhân dân của mẹ mình. Với một thân hình khá phổng phao khác xa với tuổi đời nên không ai nghi ngờ gì về tuổi tác, ngay cả bản thân Luân cũng tin người yêu của mình sinh năm 1991.
Thân Nguyễn Luân trên trang facebook cá nhân
 Thân Nguyễn Luân trên trang facebook cá nhân
Tối đó, cả 2 người đã làm chuyện “người lớn” rồi lăn ra ngủ. Sáng hôm sau, Luân đưa cô bé về lại nhà và nhận được lời hẹn tối gặp nhau nữa, kịch bản lại diễn ra tương tự như tối hôm trước. 
Sau 2 đêm liền quấn quýt bên người yêu, đến sáng ngày thứ 3 Luân rủ người yêu về nhà mình ở xã Hòa Lễ (huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) để ra mắt gia đình. Suy nghĩ một lát rồi Ngọc Anh cũng gật đầu đồng ý. Chính việc về nhà Luân chơi đã khiến mối quan hệ tình cảm giữa Luân và Ngọc Anh bị phát giác và Luân phải đối diện với vòng lao lý.
Khi Luân đưa bạn gái nhí về gia đình ra mắt, nhiều người trong gia đình đã xúm lại hỏi thăm. Ban đầu họ cũng hơi nghi ngờ Ngọc Anh vì mặc dù thân hình cô bé chẳng khác gì người lớn nhưng gương mặt lại quá trẻ con so với một cô gái ở độ tuổi ngoài hai mươi. 
Nhưng với khả năng giao tiếp và những kiến thức về môn Yoga mà Ngọc Anh tìm hiểu đã khiến người nhà của Luân hoàn toàn tin rằng Ngọc Anh là một bác sĩ đang làm việc tại một bệnh viện ở Gia Lai. Chính vì vậy mà không ai phản đối mối quan hệ này, thậm chí họ còn để Luân và Ngọc Anh cùng ngủ chung phòng vì thấy cả 2 đang trong mối quan hệ yêu đương nghiêm túc. 
Trong thời gian từ ngày 4/8 đến ngày 9/8/2013 ở nhà Luân, cả 2 người đã làm chuyện “người lớn” thêm 6 lần nữa. 
Thấy Ngọc Anh ở nhà mình lâu quá nên mẹ của Luân sợ gia đình cô con dâu tương lai lo lắng nên bà đã bảo 2 đứa thu xếp sớm trở lại với công việc. Lúc này, thời gian nghỉ phép của Luân sắp hết, Ngọc Anh cũng nói rằng mình phải về Gia Lai để làm việc. 
Sáng hôm sau đúng lúc Luân chuẩn bị đưa Ngọc Anh về nhà thì công an tìm đến. Từ đây, chuyện động trời bị vỡ lở, Luân bị bắt và bị truy tố vì hành vi “Hiếp dâm trẻ em”.
Nỗi ân hận từ cả 2 gia đình
Ngày ra tòa (ngày 26/2/2014), gia đình, người thân và bạn bè của Luân đều có mặt để tham dự. Tất cả đều mang vẻ mặt đượm buồn, họ tiếc nuối cho Luân vì những điều sắp diễn ra tại tòa và một tương lai mịt mù phía trước. 
Trong phiên tòa xét xử, bị cáo Luân thành khẩn khai báo những điều anh đã làm với người yêu của mình. Còn cha đẻ của Ngọc Anh đã cung cấp thêm thông tin cho hội đồng xét xử rằng, theo giấy khai sinh thì Ngọc Anh sinh ngày 21/1/2001. Còn ngày sinh chính thức của Ngọc Anh là 27/8/2000. 
Mẹ của bị cáo buồn rầu vì sự việc đáng tiếc
 Mẹ của bị cáo buồn rầu vì sự việc đáng tiếc
Và trong số giấy khai sinh ông Công nộp bổ sung cho TAND tỉnh Đắk Lắk có một giấy ghi Ngọc Anh sinh ngày 21/2/2000. Nếu theo giấy khai sinh này thì khi Luân quan hệ với Ngọc Anh cô bé đã qua tuổi 13. Chính vì có những tình tiết mới như vậy nên hội đồng xét xử sau khi hội ý đã quyết định cho hoãn phiên tòa, trả lại hồ sơ cho viện kiểm sát điều tra bổ sung thêm. 
Trao đổi với phóng viên, ông Trần Thành Công (SN 1980, cha đẻ của Ngọc Anh) cho biết: “Tôi và vợ ai cũng lo công việc riêng nên ít có thời gian quan tâm đến tình cảm, tâm lý của cô con gái duy nhất đang ở độ tuổi phát triển này. Nhà lại có máy tính, tôi cứ nghĩ Ngọc Anh dùng để phục vụ cho việc học nhưng chẳng ngờ được con bé lại tham gia vào mạng xã hội rồi quen biết yêu đương với Luân.
Mãi cho đến ngày Ngọc Anh đi theo Luân về nhà, vợ chồng tôi vẫn không hề biết con gái mình có mối quan hệ tình cảm bên ngoài. Thấy con gái đi mấy ngày đi không về, vợ chồng tôi lo lắng đi tìm khắp nơi mà không thấy nên đã phải nhờ công an can thiệp”. 
Sau nhiều ngày tìm kiếm từ những manh mối nhỏ, cuối cùng, Ngọc Anh cũng đã được tìm thấy tại nhà của Luân. Ông Công cũng chia sẻ thêm, trong câu chuyện đáng tiếc này lỗi lớn thuộc về con gái của mình. Vì thế, khi cha mẹ của Luân qua xin lỗi, ông Công cùng vợ đã viết đơn xin giảm án cho Luân”. 
Bà Nguyễn Thị Bảo (SN 1957, mẹ của bị cáo Luân) ngậm ngùi tâm sự: “Cũng chỉ vì tin vào những lời người yêu của con trai nên gia đình mới để hai đứa thương nhau. Nếu biết con bé chưa qua tuổi 18 thì tôi đã ngăn cấm chúng nó rồi. Gia đình chúng tôi rất buồn vì những sự việc đã qua, không ngờ vì chuyện này mà con trai tôi lại vi phạm pháp luật”. 
Hồ sơ về vụ án đang được VKSND tỉnh Đắk Lắk điều tra bổ sung, dù kết quả có thế nào chỉ cần xác định được chính xác độ tuổi của Ngọc Anh, thì Luân vẫn phải đối diện với án phạt của pháp luật. 
 (Tên nạn nhân và người nhà đã được thay đổi)