Bênh em vợ, lĩnh án 10 năm về tội giết người

(PLO) - Ngày 25/10, TAND Hà Tĩnh đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Lê Thanh Bình (64 tuổi, trú tại xã Đức Lạc, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) 10 năm tù giam về tội “Giết người”.
 Bị cáo Lê Thanh Bình  tại phiên tòa
Bị cáo Lê Thanh Bình tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 14h ngày 18/4, bị cáo Lê Thanh Bình chở vợ đến khu vực giáp giữa 2 xã Đức Long và Đức Lạc (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh). Tại đây, khi thấy em vợ là chị D.T.T đang cãi nhau với ông L.T.H (57 tuổi, trú tại xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh), Lê Thanh Bình đã vào can ngăn.

Tuy nhiên, ông H. không dừng tay mà còn thách thức và nhặt đá ném vào người Lê Thanh Bình. Bực mình vì bị đánh vô lý, Lê Thanh Bình đã dùng đá đánh nhiều lần vào vùng đầu của ông L.T.H. Khi thấy ông H. bất tỉnh, người dân đã đưa đi cấp cứu tuy nhiên ông H. đã tử vong.

Còn Lê Thanh Bình Bình sau đó đã đến cơ quan công an huyện Đức Thọ để đầu thú.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Lê Thanh Bình đã thừa nhận tòa bộ hành vi phạm tội của mình. “Do thấy em vợ bị đánh, bản thân mình chỉ muốn can ngăn nhưng không ngờ để xảy ra sự việc như vậy” - Bị cáo Bình nói tại phiên tòa.

TAND Hà Tĩnh đã tuyên phạt bị cáo Lê Thanh Bình mức án 10 năm tù.

Ngoài ra, bị cáo Bình phải bồi thường cho gia đình nạn nhân số tiền 97 triệu đồng. Mỗi tháng, phải có trách nhiệm chu cấp, nuôi con tàn tật và mẹ già của nạn nhân với số tiền là 500.000 đồng/ người./

Đọc thêm