Bị chê nhậu yếu, chồng cầm dao giết vợ

(PLO) - Ngày 16/12, TAND TP Cần Thơ đã mở phiên tòa xét xử lưu động  và tuyên phạt Phạm Minh Trung (SN 1983, trú tại quận Ô Môn, TP Cần Thơ, tỉnh Cần Thơ) 19 năm tù về tội “Giết người”. Nạn nhân không ai khác chính là người vợ đầu ấp má kề của bị cáo.
Bị cáo trước vành móng ngựa.
Bị cáo trước vành móng ngựa.
Theo cáo trạng, ngày 16/8/2015 Trung chở vợ là chị P. và hai con đến nhà em ruột là Phạm Thị Huyền Trang chơi. Tại đây, chị Trang có tổ chức tiệc nhậu nên rủ vợ chồng Trung ở lại nhậu chung.
Sau khi uống rượu, Trung thấy mệt và nằm nghỉ. Thấy vậy, chị P. nói với Trung “Ông nhậu được thì nhậu, không nhậu được thì đi ra giữ con để tôi nhậu” và dùng chân đá vào người Trung. Từ đó hai người xảy ra cãi vã. Trung dùng tay đánh trúng đầu chị P. một cái. Chị P. ôm con ra phòng khách ngồi và tiếp tục chửi Trung. Tức giận vì chị P. chửi hoài, Trung đi vào nhà sau lấy con dao thái ra kề vào tai của chị P. để hù dọa nhưng được mọi người can ngăn.
Trung vứt con dao xuống và tiếp tục nhậu. Chị P. ôm con ra nằm võng trước nhà và không ngừng chửi Trung. Bực tức, Trung tiếp tục lấy con dao thái đi ra chỗ chị P. ngồi, dùng tay trái đánh vào đầu chị P. Chị P. lại tiếp tục chửi và thách thức Trung. 
Không kiềm chế được, Trung dùng dao đâm trúng vùng lưng trái chị P. Chị P. liền đứng dậy giật con dao. Hai bên giằng co quyết liệt và chị P. bị đâm thêm một nhát trúng vào ngực trái.
Sau khi đâm trúng vợ, Trung ôm con đi vào nhà rồi tự dùng dao đâm vào đùi mình một nhát. Sau đó, Trung ôm bé T. đi về nhà mình.
Nghe tiếng cháu T. (con chị P.) khóc, Trang cùng mọi người chạy ra thì thấy chị P. đã nằm bất tỉnh trên vũng máu nên nhanh chóng đưa chị P. đi cấp cứu, nhưng không lâu sau chị P. đã tử vong. Ngay sau đó, Trung bị lực lượng chức năng bắt giữ. Kết quả giám định cho thấy nạn nhân tử vong do choáng mất máu cấp, sau vết thương đứt thủng tim do vật sắt nhọn gây ra. 
Phiên tòa diễn ra trong không khí nặng nề bởi những tiếng chửi bới, xỉ vả giữa gia đình nạn nhân và gia đình bị cáo. Phải đến khi thẩm phán và lực lượng bảo vệ phiên tòa chấn chỉnh thì 2 bên mới chịu yên lặng. 
Tại phiên tòa, Trung đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng biện hộ rằng “bị cáo không cố tình giết vợ. Do tức giận vì vợ cứ chửi hoài, không nể mặt gì ai hết nên bị cáo lấy dao đâm hù dọa để vợ không chửi nữa. Do hai bên giằng co, không cẩn thận vợ bị cáo tự ngã vào trúng con dao chứ bị cáo không cố tình đâm chết vợ”.
Bác bỏ lời khai này, Hội đồng xét xử cho rằng hành vi của bị cáo là cố tình đâm chết chị  P. và mang tính chất côn đồ. Mặc dù đã được mọi người can ngăn và chị P. cũng đã bỏ đi nhưng với bản chất hung hăng, bị cáo đã tước đi mạng sống của người “đầu ấp tay gối” với bị cáo, là mẹ của con bị cáo.
Được biết, trước khi chung sống với chị P., Trung đã có 3 “người vợ” nhưng không được hạnh phúc. Chỉ vì phút tức giận, Trung đã tước mạng sống của chị P. và cũng tước đi hạnh phúc của mình. Nhưng có lẽ người đau khổ nhất là đứa con thơ khi phải tận mắt chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng, nay lại phải chịu cảnh mẹ mất, cha tù tội./.

Đọc thêm