Bị cưỡng hiếp, cô gái vung dao đâm chết bạn trai

(PLO) - Khi cả hai đang ngồi tâm sự ở một nơi hoang vắng,  bạn trai ôm và xin Ngân quan hệ tình dục. Không đồng ý, cô gái chống trả quyết liệt rồi đâm chết bạn trai.
Bị cưỡng hiếp, cô gái vung dao đâm chết bạn trai

Mất mạng vì định cưỡng hiếp bạn gái

Học xong cấp 3, Trần Kim Ngân, sinh năm 1994 ở huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu lên Sài Gon mưu sinh bằng nghề bán hàng cho một tiệm đồng hồ trên đường Nguyễn Trãi, quận 5. 

Thông qua mạng Zalo, khoảng tháng 9/2016, Ngân quen biết với một người tên Sang (sau này vụ án xảy ra mới biết tên thật là Lân). Qua trò chuyện thấy hợp nhau nên hai người quyết định hẹn hò gặp nhau rồi  yêu nhau.

Ngày 30/11/2016, khi Ngân đang làm việc tại cửa hàng thì nhận được điện thoại của Lân gọi điện hẹn tối sẽ đi chơi. Nghe bạn trai nói lời ngọt ngào, Ngân liền đồng ý.

Khoảng 21h30, khi Ngân tan giờ làm thì Lân đi xe máy qua đường Hậu Giang, quận 6 (nơi Ngân ở trọ) để đón Ngân đi chơi. Tại đây Lân hỏi Ngân, “Em có thích đi chùa không?” thì Ngân đồng ý. 

Lân chở bạn gái chạy một mạch từ chỗ trọ qua hầm Thủ Thiêm sang hướng quận 2. Khi đi đến  gần chùa Huê Nghiêm thuộc phường Bình Khánh, quận 2 thì Lân lại đổi ý, hỏi bạn gái có thích đi câu cá không. 

Dù thấy bạn trai chở đi lòng vòng qua nhiều chỗ hoang vắng, nhưng lúc đó Ngân vẫn chưa có phản ứng gì. Mãi đến khi bạn trai dừng xe ở một khu vực hoang vắng phía sau ngôi chùa thì Ngân bắt đầu phản ứng, đòi đi về. Tuy nhiên bạn trai trấn an “Hãy ngồi chơi một chút cho mát rồi về”.

Vừa nói, bạn trai Ngân vừa lột nón bảo hiểm và khẩu trang cho Ngân. Sau đó người này đã vòng ra phía sau ôm eo, hôn Ngân và ngõ ý đòi quan hệ tình dục. Ngân phản ứng, đẩy bạn trai ra.

Tuy nhiên chàng trai càng sáp tới, ôm hôn mạnh hơn trước. Măcj Ngân phản ứng quyết liệt,  chàng trai vật đè cô gái xuống bụi cỏ, ngồi lên bụng. Dù bị cắn, cào cấu, đạp, nhưng chàng trai vẫn cố gắng thực hiện hành vi hiếp dâm của mình, anh ta một tay cởi áo bạn gái, một tay cởi quần.

Đúng lúc đó, thấy có ánh đèn xe máy từ xa, cô gái ra sức kêu cứu nhưng do quá xa nên không ai nghe thấy. Sợ bị bại lộ, chàng trai dùng tay bít miệng Ngân lại và rút con dao ra kề vào cổ khống chế bạn gái phải im lặng, nếu không sẽ bị giết.

Trước sự không chế đó, cô gái đành im lặng. Lợi dụng lúc bạn trai dùng tay cởi đồ, cô gái đã lấy hết sức đạp chàng trai ra.  Hai bên tiếp tục giằng co thì con dao trúng vào bụng Lân. Lúc này Ngân dành lấy được con dao và bỏ chạy ra đường kêu cứu. Tuy nhiên Ngân vừa chạy được vài bước thì bạn trai giật mạnh lại. Theo phản xạ, lại trong lúc hoảng sợ nên cô gái với tay lại  khiến con dao trúng vào ngực trái của bạn trai khiến anh này gục ngã.

 Sau đó Ngân chạy ra đường kể lại sự việc cho một người thanh niên đi đường và mượn điện thoại nhờ người này gọi taxi về nhà trọ. Trên đường về, Ngân còn gọi điện cho một người chị làm chung công ty kể lại sự việc và nhờ sáng mai đưa Ngân ra đầu thú.

Về phần nạn nhân, sau khi bị bạn gái đâm, anh ta cố gắng ôm ngực, chạy xe ra đường lớn kêu cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên mới chạy được một đoạn thì bị choáng, đâm vào hàng rào một quán cà phê, bất tỉnh. Dù được người dân đưa đi cấp cứu, nhưng thanh niên này đã chết.

Sáng hôm sau Ngân chưa ra đầu thú ngay, mà còn nhờ người chị chở qua hiện trường vụ án để xem tình hình. Tại hiện trường, Ngân có hỏi thăm nhiều người, nhưng không ai biết được tình hình của bạn trai đã chết hay còn sống…

Qua quá trình khoanh vùng đối tượng, đến ngày 3/12, Ngân bị bắt khẩn cấp.

Với hành vi đó, Ngân bị VKSND Thành phố truy tố về tội giết người theo khoản 2 điều 93 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt từ 7 đến 15 năm tù.

Bản án cho cô gái 'đen tình'

Ngày 19/9/2017, vụ án được đưa ra xét xử sơ thẩm. Tại đây bị cáo thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. “Dù đã ba tháng quen nhau, nhưng bị cáo chỉ biết anh ấy tên là Sang. Anh ấy nói chưa hề có bạn gái và muốn lấy bị cáo làm vợ… Hôm đó thấy anh ấy chở bị cáo đi xa và vòng qua những nơi hoang vắng nên bị cáo cảm thấy sợ. Khi bị cáo hỏi anh ấy đi đâu thì anh ấy không nói gì và cứ lòng vòng. Khi bị cáo đòi về, anh ấy lại thuyết phục. Tưởng anh ấy ngồi chút cho mát rồi về, nhưng anh ấy lại ra sức cưỡng hiếp bị cáo nên bị cáo sợ, bỏ chạy… Sau đó sự việc xảy ra quá nhanh, bị cáo cũng hoảng loạn nên không nhớ hết được…”.

Tại phần luận tội, đại diện VKS đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Ngân với mức án từ 7 đến 8 năm tù. 

Luật sư bào chữa cho bị cáo không đồng tình quan điểm truy tố và luận tội của phía VKS. Luật sư cho rằng, hành vi của bị cáo không phạm vào tội giết người như VKS truy tố, mà có dấu hiệu của tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. 

Lúc đó bị cáo đang rất hoảng loạn, chỉ muốn thoát khỏi hành vi hiếp dâm của bị hại nên đã phản ứng theo phản xạ. Bị cáo không cố ý giết người, mà chỉ quơ con dao theo phản xạ tự nhiên để nhằm thoát thân.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định lập luận của luật sư là có căn cứ, nên tuyên bị cáo Ngân mức án 9 tháng 16 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Đọc thêm