Bị đâm chết vì cãi vã trong ván cờ

(PLO) - Chỉ vì mâu thuẫn trong lúc chơi cờ, ông Nguyễn Văn Chanh (SN 1966, trú tại khu Cô Mễ, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) bị đối tượng Bùi Văn Yên (SN 1949) dùng dao bấm đâm vào cổ khiến nạn nhân tử vong trên đường đi cấp cứu. 
Hiện trường xảy ra sự việc đau lòng.
Hiện trường xảy ra sự việc đau lòng.
Án mạng vì ván cờ
Vào khoảng 15h30 ngày 13/10, tại thôn Cổ Mễ, phường Vũ Ninh, thành phố Bắc Ninh đã xảy ra một vụ xô xát giữa hai người chơi cờ khiến anh Nguyễn Văn Chanh (SN 1966) tử vong. Hung thủ là ông Bùi Văn Yên (SN 1949, người chơi cùng, trú tại chỉ trên). 
Theo người dân chứng kiến sự việc cho biết, vào khoảng thời gian trên, ông Yên lên đồi thông chơi cờ với mọi người như mọi khi. Trong lúc chơi thì xảy ra xích mích với Chanh, hai người đã lời qua tiếng lại không ai chịu thua. Khi mọi người lao vào can ngăn thì ông Yên và Chanh mỗi người về một nhà. Nhưng khi ra về Chanh sực nhớ ra vẫn chưa khóa cửa liền quay lại đồi. Khi đi đến lối dẫn lên đồi Chanh lại gặp ông Yên, sẵn bực tức nhau lúc trước đó hai người đã xảy ra xô xát. Trong lúc xông vào nhau đấm đá ông Yên đã cầm con dao bấm ở móc chìa khóa vung ra thì đâm trúng vào cổ anh Chanh. 
Đúng lúc đó bà Nguyễn Thị Huỳnh (SN 1952, vợ ông Yên) đi ra đường trông vườn rau thì thấy hai người đã xảy ra xô xát và trên người chồng có nhiều vết máu trên áo. Cách đó không xa thì thấy ông Chanh đang đi lảo đảo ở đường, trên cổ bị một vết đâm. Do dân cư ở khu vực đó thưa thớt không có người qua lại nên sự việc xảy ra được một thời gian thì bà Huỳnh mới biết. Ngay sau đó bà Huỳnh đã gọi điện cho mọi người để đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nhưng vết đâm trúng vào chỗ hiểm trên cổ khiến ông Chanh tử vong trên đường đi cấp cứu.  
Tại hiện trường, chỉ có vài vết máu ở dưới đất. Nơi xảy ra sự việc cách cổng nhà ông Yên khoảng 50m. Ngay sau khi sự việc xảy ra lực lượng chức năng đã đến bảo vệ hiện trường, điều tra làm rõ. Đến 17h cùng ngày, đối tượng Yên đã đến Công an TP Bắc Ninh đầu thú.
“Liệu rằng chồng có sống nổi trong trại tạm giam?”
"Không biết chồng có sống nổi trong trại giam", bà Nguyễn Thị Huỳnh (SN 1952, vợ ông Yên) cho biết.
"Không biết chồng có sống nổi trong trại giam", bà Nguyễn Thị Huỳnh (SN 1952, vợ ông Yên) cho biết. 
Nghẹn lòng khi nói về chồng, bà Nguyễn Thị Huỳnh (SN 1952, vợ của Yên) đau xót, chồng tôi – đối tượng Yên trước đi bộ đội sau khi xuất ngũ về lam công nhân điện lực, còn tôi làm công nhân ở nông trường. Vợ chồng tôi lấy nhau xong đi xây dựng kinh tế mới và sinh được 6 người con gái. Hiện giờ các cháu đã lập gia đình, ở nhà chỉ còn hai vợ chồng nương tựa vào nhau để sống. Mọi chi tiêu sinh hoạt trong nhà đều trông chờ vào lương hưu. 
Ở cái tuổi xế chiều ông Yên thường lên trên đồi thông ở gần nhà chơi cờ với mọi người để vơi nỗi buồn. Tôi ở nhà, cũng không biết lý do vì sao lại xảy ra xích mích rồi dẫn đến sự việc trên. Sau khi sự việc xảy ra tâm trí tôi hoảng loạn không biết làm thế nào. Hôm trước cũng mang đồ dùng sinh hoạt cho ông nhưng không được gặp mặt. 
Gạt nước mắt trên má bà Huỳnh tâm sự, ông Yên bị nhiều bệnh lắm, đặc biệt bệnh huyết áp. Trong thời gian bị tạm giam không biết ông có còn sống nổi nữa không khi thiếu đi sự chăm sóc của gia đình. Giá như được gặp để động viên ông chứ ở cái tuổi này rồi thì sống được bao nhiêu năm nữa đâu.../. 

Đọc thêm