Bị đánh sưng chân, cầm cuốc phang lại vào đầu hàng xóm vì chuyện bờ ao

(PLVN) - Giữa bị cáo và bị hại là hàng xóm sát vách nhau. Nhưng chỉ vì mâu thuẫn bờ ao, bị hại đã dùng gậy đánh vào chân bị cáo. Bị đánh, Thiện dùng cuốc đập vào đầu khiến hàng xóm tử vong. 
Bị cáo Ngô Đức Thiện hầu tòa vì giết hàng xóm
Bị cáo Ngô Đức Thiện hầu tòa vì giết hàng xóm

TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Ngô Đức Thiện (51 tuổi), trú xã Hưng Mỹ, huyện Hưng Nguyên (tỉnh Nghệ An) về tội “Giết người”. 

Hồ sơ vụ án thể hiện, dù là hàng xóm nhưng giữa gia đình Thiện và Nguyễn Ngọc Nh. (SN 1962) thường xảy ra xích mích vì bờ ao. 

Sáng 6/8/2020, thấy nhà ông Nh. thuê máy xúc để cải tạo ao cá nên Thiện ra xem và nói: “Nếu đắp đất thì đắp bên của ông, còn bên tôi thì để tôi đắp”. Ông Nh. nói lại: “Ông là đồ ích kỷ”. Bị Thiện chửi, ông Nh. lấy một gậy tre đánh vào chân hàng xóm dẫn đến 2 bên xô xát nhau. 

Được mọi người can ngăn, Thiện đi về nhà mình. Lúc này, thấy chân bị sưng nên Thiện sang nhà ông Nh. yêu cầu chở lên trạm xá kiểm tra, lấy thuốc.

Tưởng mọi chuyện sẽ dừng lại thì trưa cùng ngày, khi Thiện vác cuốc ra đồng thăm lúa thì thấy ông Nh. đi xe máy. Nhớ lại việc bị đánh trước đó, Thiện nảy sinh ý định trả thù, dùng cuốc đánh một phát vào đầu ông Nh. Bị đánh, nạn nhân ngã xuống đất. 

Ông Nh. dù được người thân đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Nguyên nhân chết của nạn nhân được xác định vỡ, lún xương hộp sọ, xuất huyết não, dập não do chấn thương. 

Về phần Ngô Đức Thiện khi biết ông Nh. tử vong đã đến công an đầu thú, giao nộp hung khí gây án.

Tại phiên tòa, bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Bị cáo khai do từ trước hai gia đình đã xảy ra xích mích vì bờ ao chung của 2 bên. Bị cáo khai không cố tình giết người. 

Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo là côn đồ, đã tước đi mạng sống của người khác chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt, HĐXX tuyên phạt Ngô Đức Thiện 19 năm tù, buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 203 triệu đồng. 

Đọc thêm