“Bi hài án” do ôm nhầm người yêu của bạn

(PLO) - Hai vụ án mạng thương tâm cùng chung một nguyên nhân khá bi hài là nạn nhân trong lúc ngủ đã “bé cái nhầm” ôm ấp, sờ soạng người yêu của kẻ côn đồ. Để rồi kết cục là người mất mạng, kẻ vào tù, những lời ân hận nói ra giờ đã trở nên quá muộn…
“Bi hài án” do ôm nhầm người yêu của bạn

Trả giá 16 năm tù

Sáng 1/3/2018 TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Lê Anh Tuấn (tự Tuấn con, 19 tuổi, trú 57/2 Vân Đồn, Nha Trang) 16 năm tù về tội giết người; bị cáo Nguyễn Tiến Hùng (18 tuổi, trú 26/6 Đô Lương, Nha Trang) 1 năm tù treo về tội che giấu tội phạm. Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc bị cáo Tuấn phải bồi thường cho gia đình bị hại 153 triệu đồng.

Theo cáo trạng, khoảng 1h ngày 29/1/2017, Tuấn cùng Nguyễn Tiến Hùng, Phan Hoàng Khải đang ăn uống tại khu vực chợ Đầm thì Tuấn cao (chưa xác định) gọi điện thoại nói với Tuấn: Nguyễn Thu Hoàng Trúc (bạn gái cũ của Tuấn) và Bùi Đức Nguyên đang ôm nhau ngủ trong phòng trọ của Lê Đức Danh tại 324/24/8 Lê Hồng Phong, Nha Trang. 

Sau khi nghe điện thoại xong, Tuấn điều khiển xe máy chở Hùng và Khải đến nhà Lê Chí Hoàng tại 31 Đô Lương, Nha Trang. Hùng và Khải đứng bên ngoài còn Tuấn vào trong nhà Hoàng hỏi mượn 1 cây xâm gạo dựng ở trước cổng nhà. Hoàng đồng ý, Tuấn cất cây xâm gạo vào trong người, chở Hùng và Khải đến khu phòng trọ.

Khi đến phòng trọ, Tuấn leo cổng rào vào phòng thấy Nguyên, Trúc và Lê Thị Ngọc Hiền đang nằm ngủ dưới nền nhà (Nguyên và Trúc đắp chung chăn). Tuấn bước đến dùng tay trái giật chăn, đồng thời dùng tay phải cầm cây xăm gạo đâm một nhát vào vùng ngực phải của Nguyên theo hướng từ trên xuống dưới. 

Sau khi đâm Nguyên, Tuấn cầm cây xâm gạo chạy ra ngoài thì được Hùng điều khiển xe máy chở Tuấn và Khải đi. Khi đến trước nhà anh Bùi Tuấn Việt ở 41 Đô Lương, Tuấn nói cho Hùng biết Tuấn dùng cây xâm gạo đâm Nguyên vào ngực và đưa cây xâm gạo nhờ Hùng cất giấu. 

Hùng lấy lá cờ treo trước nhà anh Việt lau máu còn dính trên cây xâm gạo và mang cây xâm gạo về nhà cất giấu. Sau đó, Tuấn điều khiển xe về nhà ngủ. Còn Nguyên sau khi bị Tuấn đâm đã tử vong tại chỗ. Biết rõ Tuấn giết chết Nguyên nhưng Hùng không khai báo về việc cất giấu cây xâm gạo nhằm che giấu hành vi phạm tội cuả Tuấn.

Đối với Khải (16 tuổi) có hành vi đi cùng với Tuấn nhưng không biết Tuấn dùng hung khí đâm chết Nguyên và Khải chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên không xem xét trách nhiệm hình sự đối với Khải. Đối với Hoàng có hành vi cho Tuấn mượn cây xâm gạo, nhưng Hoàng không biết Tuấn dùng cây xâm gạo để đâm chết Nguyên nên không có cơ sở để xem xét trách nhiệm hình sự đối với Hoàng. 

Còn Tuấn cao, cơ quan điều tra chưa xác định được lai lịch, địa chỉ nên chưa lấy được lời khai, khi nào tìm được Tuấn cao, cơ quan CSĐT sẽ tiến hành điều tra xử lý nếu có liên quan đến vụ án.

Mất mạng vì phát hiện kẻ sờ soạng nhầm người yêu mình

Ngày 15/11/2017, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Phi Trung (SN 1993, quê Kim Bảng, Hà Nam) và Nguyễn Hạ Long (SN 1989, trú tại Liên Bạt, Ứng Hòa, Hà Nội) về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ án là anh Trần Đức S. (SN 1996, trú tại phường Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Theo điều tra, đêm 29/10, anh S đến nhà trọ của bạn gái là Nguyễn Thị T (thuê chung với chị Đỗ V.A) chơi rồi ngủ lại. Đêm đó, bạn trai của Đỗ V.A là Nguyễn Phi Trung cũng đến chơi và ở lại luôn. Trong căn nhà trọ chật chội gần 10m2, chỉ có duy nhất 1 chiếc giường đôi nên hai cặp đôi cùng ngủ chung trên giường đó.

Nửa đêm, anh S. tỉnh giấc thì thấy tay của Trung đang sờ ngực bạn gái mình. Hai người xảy ra mâu thuẫn. Trung xin lỗi anh S. và sự việc đã được dàn hòa ngay trong đêm. Tuy nhiên, mấy ngày sau, càng nghĩ càng không nguôi được cơn giận, anh S. gọi điện cho Trung hẹn đến gần khu vực phòng trọ của chị T và V.A để nói chuyện, giải quyết mâu thuẫn.

Khoảng 23h20 ngày 4/11, anh S. và một người bạn đến ngõ 32 phố Đồng Me (phường Mễ Trì) thì gặp Nguyễn Phi Trung và Nguyễn Hạ Long, bạn Trung. Hai bên xảy ra xô xát, anh S. bị Trung dùng dao đâm thủng tim và phổi, bị Long dùng búa đập nhiều nhát vào đầu. Được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng nạn nhân  S đã tử vong.

Ngay khi nhận tin báo về vụ việc, Công an quận Nam Từ Liêm nhanh chóng phối hợp cùng Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Hà Nội tổ chức khám nghiệm hiện trường, truy bắt đối tượng gây án. Vài giờ sau, rạng sáng ngày 5/11/2017, Nguyễn Phi Trung và Nguyễn Hạ Long đã bị công an bắt giữ. 

Đọc thêm