Bi kịch chàng trai nghèo 'vướng lưới tình' bé gái lớp 8

(PLO) - Sau một thời gian bày tỏ tình cảm, Thành được cô bé rủ ra Nha Trang để gặp mặt “tâm sự”. Lặn lội hơn 300 cây số ra Nha Trang, Thành được cô bé dẫn về nhà cho ăn “trái cấm” và cái giá mà Thành phải trả sau đó là những ngày bóc lịch trong nhà tù.
Bị cáo Lê Phước Thành trước vành móng ngựa.
Bị cáo Lê Phước Thành trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, qua mạng xã hội Facebook, Thành và Trần Phan Thanh Vân (12 tuổi, trú 118/5 Trần Quý Cáp, Nha Trang, Khánh Hòa) quen biết, rồi nảy sinh tình cảm. Ngày 22/9/2015, Thành từ Vũng Tàu ra Nha Trang tìm gặp Vân.

Đến ngày 24/9/2015, Vân điện thoại và rủ Thành đến nhà Vân tại khu phòng trọ thuộc tổ 11, thôn Phú Nông Bắc, xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang chơi. Thành đến phòng trọ gặp Vân rồi cả hai làm “chuyện người lớn”. Sau khi được người tình cho ăn “trái cấm”, Thành rủ Vân về nhà Thành ở thành phố Vũng Tàu chơi cho biết nhà, Vân liền đồng ý. Cả hai ra bắt xe đi Vũng Tàu.

Ngày 25/9, cả hai đến nơi, tuy nhiên không tìm được chỗ nào tá túc nên cả hai dắt díu nhau về tại nhà của Thành sinh sống. Tại đây, Thành và người tình tuổi teen tiếp tục quan hệ với nhau nhiều lần nữa.

Đến ngày 3/10, gia đình Vân mới liên lạc được với Vân, sau đó lập tức bắt xe vào Vũng Tàu đón Vân về Nha Trang. Khi người nhà gặng hỏi thì Vân mới khai thật là đã làm “chuyện người lớn” với Thành nhiều lần ở cả Nha Trang lẫn Vũng Tàu nên gia đình Vân đã tố cáo hành vi của Thành đến cơ quan Công an.

Trong khi cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đang thụ lý vụ án thì ngày 29/10/2015, Thành vẫn tiếp tục bắt xe từ Vũng Tàu ra Nha Trang để tìm gặp Vân. Sau đó, cả hai dắt nhau đến thuê phòng 110, Khách sạn Phú Quý tại số 70 đường Hùng Vương, TP Nha Trang để “tâm sự”. Tại đây, Thành và Vân tiếp tục làm “chuyện vợ chồng” với nhau.

Biết chuyện con trai “yêu” trẻ em chưa đủ tuổi thành niên, cha mẹ Thành tức tốc ra Nha Trang, tìm tung tích của cặp tình nhân trẻ. Đến trưa 31/10/2015 thì tìm gặp được cả Thành và Vân, lúc này cha mẹ Thành lựa lời khuyên giải thì Thành mới thú nhận mục đích ra Nha Trang lần này là để gặp Vân lần cuối sau đó ra đầu thú. Chiều cùng ngày, gia đình đã đưa Thành đến cơ quan CSĐT Công an TP Nha Trang trình diện. Tại cơ quan điều tra, Thành đã thừa nhận hành vi của mình.

Mới đây, TAND tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa đưa Lưu Phước Thành ra xét xử về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Phiên tòa được xử kín nên vắng lặng chỉ có bị cáo, cha mẹ bị hại và mấy Công an. Còn người bị hại thì xin vắng mặt. Trơ trọi đứng trước vành móng ngựa, bị cáo không ngớt quay mặt về hàng ghế phía sau như chờ đợi bắt gặp hình bóng thân quen của ai đó. Thế nhưng, hết lần này đến lần khác, Thành quay xuống rồi lại buồn bã quay lên, ánh mắt lộ rõ sự thất vọng.

Nhìn khuôn mặt rắn rỏi, già trước tuổi của Thành, ít ai có thể nhận ra được Thành mới vừa chỉ tròn đôi mươi. Sinh ra trong một gia đình nghèo, cha mẹ cũng chỉ làm thuê làm mướn nhưng Thành vẫn được cha mẹ tằn tiện từng đồng để lo cho ăn học. Học hết lớp 9, thấy cha mẹ vất vả, Thành xin nghỉ học rồi đi làm thuê khắp nơi, kiếm thêm tiền đỡ đần cha mẹ nuôi các em ăn học.

Thế nhưng, cạm bẫy ngoài xã hội nhanh chóng đánh gục tâm hồn non nớt của chàng trai trẻ. Thành nhanh chóng bị tiêm nhiễm những thói hư tật xấu từ đám bạn xã hội. Thành bắt đầu tập tành chát chít, tham gia mạng xã hội facebook kết bạn bốn phương. Sóng gió cuộc đời từ đó cũng bắt đầu nổi lên. “Lúc quen Vân qua mạng, nhìn ảnh, nói chuyện qua video em cũng không hề nghĩ Vân mới chỉ 12 tuổi. Em cũng không biết mình làm như vậy là trái pháp luật chỉ nghỉ đơn giản là yêu nhau chân thật, rồi sau này cưới nhau vậy thôi”, Thành thật thà thú nhận.

Sau khi nghị án Hội đồng xét xử TAND tỉnh Khánh Hòa đã tuyên phạt bị cáo Lưu Phước Thành 12 năm tù, buộc bị cáo phải bồi thường cho người bị hại 50 triệu đồng.

Án tuyên xong, Thành tra tay vào còng rồi theo mấy anh cảnh sát ra xe để về trại, trên đường ra xe Thành cứ liên tục quay đầu nhìn xung quanh như muốn tìm ai đó, nhưng... chẳng thấy một ai thân quen, kể cả người cho Thành ăn “trái cấm”. 

Đọc thêm