Bị ngăn cấm, đốt chết cả nhà anh trai người yêu

(PLO) -TAND Cấp cao tại TP Hồ Chí Minh xét xử phúc thẩm, đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tử hình đối với bị cáo Trần Quốc Gia (SN 1977, ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) về tội Giết người và Hủy hoại tài sản.

Bị cáo trước vành móng ngựa.
Bị cáo trước vành móng ngựa.
Theo hồ sơ vụ án, Trần Quốc Gia có quan hệ yêu đương với chị Nguyễn Thị Thu (SN 1992, ở xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long). Trong thời gian yêu nhau, Gia thường lui tới gia đình Thu và được chứng kiến cảnh anh Nguyễn Văn Hưng (anh trai Thu) chửi bới Thu thậm tệ. 
Nhiều lúc anh Hưng còn chửi bới và dọa đánh cả Gia vì cho rằng Gia là kẻ đã lớn tuổi, không công ăn việc làm mà dám tán em gái non trẻ của mình…
Không chịu được cảnh đó, chị Thu bỏ nhà lên TP HCM làm ăn. Cũng từ đây, tình yêu giữa Gia và Thu dần xa cách, mỗi người một phương khiến Gia rất buồn và tức giận anh Hưng. Cho rằng anh Hưng đã làm cho tình yêu đẹp đẽ của mình bị tan vỡ, Gia sinh ra thù tức và nảy sinh ý đồ sẽ tìm cách giết cả nhà anh Hưng để thỏa mãn cơn tức giận.
Nghĩ là làm, khoảng 22h đêm 25/5, Gia thuê một người xe ôm chở đi xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm với giá 250 ngàn đồng. Gia mua 4 lít xăng đựng vào can rồi bỏ can xăng vào thùng nhựa, ôm đi. 
Khoảng 1h sáng ngày 26/5, Gia đến gần căn nhà nhỏ (khoảng 10m2) của gia đình anh Hưng ở giữa cánh đồng. Sau một hồi đắn đo, tính toán, Gia cầm thùng xăng tạt vào bên trong. Ngọn lửa bùng lên, cả nhà anh Hưng quằn quại trong đau đớn. Anh Hưng leo cửa sổ chạy ra ngoài kêu cứu được mấy tiếng rồi ngất lịm.
Khi người dân tới, dập lửa xong thì vợ và con anh Hưng đã chết cháy. Anh Hưng được đưa lên Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu nhưng đến ngày 27/5 thì chết. Sau hai ngày ráo riết vào cuộc, Trần Quốc Gia đã bị nhà chức trách bắt giữ, Gia khai nhận toàn bộ hành vi tội lỗi của mình.
Với hành vi đốt 3 mạng người, trong đó có một cháu bé mới 4 tuổi nên cuối tháng 9 vừa qua, TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt bị cáo Gia mức án tử hình về tội giết người và 1 năm tù về tội hủy hoại tài sản. Cho rằng bản án quá nghiêm khắc nên Gia làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng đã bị Tòa bác kháng cáo, tuyên y án tử hình.
(Tên bị hại đã được thay đổi)./.

Đọc thêm