Bị phát hiện, xe chở gỗ lậu lao thẳng xe vào công an

(PLVN) - Sau khi phát hiện Cảnh sát giao thông (CSGT) ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra, đối tượng chở gỗ lậu đã tăng ga lao thẳng xe vào tổ công tác để bỏ chạy, buộc tổ công tác phải bắn 4 phát súng để trấn áp và tiến hành truy bắt. 
Bị phát hiện, xe chở gỗ lậu lao thẳng xe vào công an

Tin từ Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đến sáng ngày 16/7, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã bàn giao đối tượng cùng tang vật, phương tiện cho Công an huyện Ea H’leo để điều tra mở rộng vụ án theo thẩm quyền.

Trước đó, chiều ngày 15/7, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên đường Hồ Chí Minh đoạn qua xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo, một tổ công tác của Trạm CSGT Krông Búk thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện một chiếc xe máy cày độ chế chạy hướng Đắk Lắk - Gia Lai chở rất nhiều hộp gỗ được cưa xẻ vuông vắn. Ngay lập tức, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành mà còn tăng ga tông trực diện xe chở gỗ vào tổ tuần tra. Rất may, các đồng chí trong tổ công tác đã kịp thời né tránh nên không gây thương tích về người.

 Đối tượng bị tổ CSGT Trạm Krông Búk bắt giữ.

 Trung tá Hoàng Anh Tuấn – Tổ trưởng tổ tuần tra, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk - cho biết, lực lượng chức năng đã phải nổ 4 phát súng (2 phát chỉ thiên và 2 phát vào lốp xe) để trấn áp và bắt giữ đối tượng…

Ngay sau đó, đối tượng cùng tang vật đã được áp giải về trụ sở UBND xã Ea H’leo để xử lý. Tại đây, đối tượng khai nhận tên là Y Phiên Ksơr (19 tuổi, trú tại thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk). Sáng cùng ngày, Y Phiên được 1 người đàn ông (chưa rõ nhân thân lai lịch) thuê với giá 200 nghìn đồng để chở số gỗ này đã được tập kết sẵn trong rừng cao su ở xã Ea H’leo về một xưởng cưa gần Cầu 110, giáp ranh với tỉnh Gia Lai. Toàn bộ số gỗ này đều không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.

Y Phiên Ksơr cho biết: "Khi gặp mấy anh CSGT em sợ quá em chạy luôn, khi các anh nổ sung em sợ và chờ đến đoạn đường bằng em mới dừng lại.”

Sau đó, tổ công tác đã phối hợp với Công an huyện Ea H’leo và Hạt kiểm lâm của huyện kiểm tra, đo đếm, xác định số gỗ trên xe máy cày gồm 15 hộp gỗ Chiu Liu và Thành Ngạnh, chiều dài từ 2 đến hơn 3m, đường kính từ 20 đến 30cm, thuộc nhóm V, với tổng khối lượng trên 6,6m3. Hiện Công an huyện Ea H’leo đang điều tra mở rộng, làm rõ người đứng ra thuê Y Phiên chở gỗ lậu để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm