Bị phụ bạc, gã trai giết tình địch, đâm trọng thương người yêu

(PLO) - Rời quê đến Bình Dương lập nghiệp, đôi tình nhân trẻ hi vọng có thể "đổi đời". Nhưng "đời chưa đổi" được, đôi trẻ lại đứng trước nguy cơ đường ai nấy đi vì cô gái thay lòng đổi dạ...
Bị phụ bạc,  gã trai giết tình địch, đâm trọng thương người yêu
Nguyễn Văn Lòng (SN 1993, Trà Vinh) và chị N.T.Y (SN 1995, cùng quê) có quan hệ yêu đương từ năm 2010, mối tình này được hai bên gia đình tác thành, đã định ngày làm đám cưới. Tháng 9/2013, Lòng đưa người yêu lên Bình Dương làm công nhân với ước vọng “đổi đời”. 
Tuy nhiên cuộc sống của đôi trẻ tại đây gặp rất nhiều khó khăn bởi đồng lương công nhân eo hẹp. Để rồi mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh khi gánh nặng cơm áo gạo tiền luôn đè nặng lên đôi trẻ. Không lâu sau đó, Y. có quan hệ tình cảm với một thanh niên khác là anh L.H.B nên Lòng ghen tuông. Lòng đã hết lời khuyên người yêu nghĩ đến sự gắn bó ân tình của hai người bấy lâu mà bỏ ý định “có trăng phụ đèn” nhưng Y. không mảy may xúc động. Đã thế, anh B. còn luôn có thái độ thách thức, trêu ngươi Lòng bằng cách nhắn tin xúc phạm, buộc Lòng phải “rút lui có trật tự”.
Ngày 3/3/2014, sau khi ăn sáng, Lòng qua phòng trọ của người yêu thì bắt gặp anh B. đang ở cùng Y. Máu ghen nổi lên, Lòng tức giận, căn vặn Y. khiến hai người xảy ra cự cãi. Anh B. bênh người đẹp nên xông đến dùng tay đánh Lòng. Bị đánh đau và bị “mất mặt” trước người yêu, Lòng đành hậm hực bỏ về phòng trọ của mình. 
Hôm sau Lòng nghỉ làm, đi lang thang ngoài đường phố, không định hướng. Lòng đau đớn vì hạnh phúc đã vuột khỏi tầm tay bởi “người thứ ba”. Lòng cũng nhớ trước đó đã nhiều lần bị B. khủng bố bằng điện thoại với những lời lẽ khiêu khích, xúc phạm khiến Lòng căm hận. Trong tâm trạng rất uất ức, cùng quẫn, anh chàng miệt vườn bị phụ tình đã nảy sinh ý định trả thù tình địch rồi tự sát, sau đó Lòng đi mua một chai thuốc trừ sâu để trong phòng trọ.
Lúc này Lòng nhìn thấy B. đang chở Y. đi làm, cả hai có vẻ quấn quýt và tình tứ. Lòng chặn xe rồi dùng dao mang theo đâm nhiều nhát vào người anh B. Thấy người yêu bị đánh, Y. can ngăn nên cũng bị Lòng đâm nhiều nhát vào người, gây thương tích 58%. Khi Y. gục ngã, Lòng tiếp tục quay lại đâm anh B. cho đến khi nạn nhân bất động và tử vong. Sau đó, Lòng lấy chai thuốc trừ sâu định tự tử thì được người đi đường phát hiện ngăn chặn.
Tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Bình Dương cho rằng hành vi của Lòng có tính côn đồ, chỉ vì ghen tuông vô lối mà đã đoạt mạng sống, sức khỏe người khác. Tuy nhiên, do phía bị hại cũng có lỗi, gia đình bị cáo cũng đã bồi thường 115 triệu đồng nên Hội đồng xét xử đã tuyên Lòng mức án tù chung thân. Sau đó bị cáo Lòng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, phía bị hại thì kháng cáo tăng mức bồi thường. Tại tòa phúc thẩm, bị cáo trải lòng rằng vì quá uất ức do bị Y. phụ tình, lại bị anh B. luôn nhắn tin chửi bới, xúc phạm, đe dọa khiến bị cáo bị kích động. Bị cáo cũng đồng ý bồi thường thêm cho bị hại số tiền 153 triệu đồng và xin được giảm án để sớm có cơ hội trở về chuộc lỗi lầm.
Tuy nhiên, Tòa phúc thẩm cho rằng những hành vi không được đáp lại tình yêu là giết người đã như một hiện tượng xã hội, dấy lên hồi chuông cảnh báo, vì thế cần phải xử nghiêm để răn đe. Mức án chung thân mà Tòa sơ thẩm đã tuyên là đã xét đầy đủ, toàn diện các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo nên không có căn cứ để giảm án. Ngoài mức án tù chung thân, Tòa tuyên bị cáo phải bồi thường thêm 153 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần và tiền ba năm nuôi ba mẹ bị hại bị bệnh. /.

Đọc thêm