Bị truy tố vì đánh công an khi được nhắc đeo khẩu trang

(PLVN) - VKSND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) đã ra quyết định truy tố theo thủ tục rút gọn đối với Nguyễn Văn Hải (49 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Theo kết luận điều tra, vào lúc 17 giờ ngày 11/4, Tổ tuyên truyền, vận động thực hiện biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 phường Cái Khế (quận Ninh Kiều) tiến hành tuần tra, tuyên truyền, vận động phòng, chống dịch trên địa bàn. Khi đến đoạn trước nhà hàng Lúa Nếp, lực lượng chức năng phát hiện Hải đi bộ có biểu hiện say rượu, không mặc áo, không đeo khẩu trang.

Bị can tại cơ quan điều tra
 Bị can tại cơ quan điều tra

Cán bộ Tổ tuyên truyền đến nhắc nhở Hải đeo khẩu trang và đi về nhà thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg. Tuy nhiên, không những không chấp hành mà Hải còn có lời lẽ thô tục xúc phạm nhóm cán bộ. Dù được mọi người can ngăn nhưng Hải vẫn tỏ thái độ hung hăng, thách thức lực lượng làm nhiệm vụ gây mất trật tự.

Khi Công an phường Cái Khế yêu cầu Hải về trụ sở làm việc, bị can vẫn không chấp hành và tấn công anh Bùi Phước Thành - cán bộ công an phường. Sau khi dùng tay đánh anh Thành, Hải tiếp tục lấy bảng hiệu tuyển dụng của nhà hàng ném về phía anh này nhưng không trúng.

Quá trình điều tra, Hải thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đồng thời, bị can khai bản thân biết quy định phải đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng dịch bệnh nhưng do đã uống nhiều rượu nên không làm chủ hành vi của mình.

Đọc thêm