Biển người đội nắng theo dõi phiên tòa xử kẻ hiếp dâm rồi sát hại em họ

(PLO) - TAND tỉnh Lạng Sơn vừa mở phiên tòa xét xử lưu động tại Sân vận động thị trấn Bắc Sơn, huyện Bắc Sơn và tuyên án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Tin (SN 1992, ngụ xã Tân Hương, huyện Bắc Sơn) về các tội “Giết người” và “Hiếp dâm trẻ em”. Cha của bị cáo Tin là Nguyễn Văn Hải cũng bị tuyên 18 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Che giấu tội phạm”.
Biển người lặng phắc theo dõi diễn biến phiên xử.
Biển người lặng phắc theo dõi diễn biến phiên xử.
Ép em họ trả nợ bằng tình
Ngay từ sáng sớm đã có hàng nghìn người tập trung tại sân vận động thị trấn Bắc Sơn, để chứng kiến pháp luật trừng trị kẻ táng tận lương tâm “mặt người dạ thú”. Tuy lượng người đông nhưng hết sức tự giác, trật tự theo dõi diễn biến vụ án được truyền rộng rãi qua hệ thống loa phóng thanh. Lực lượng công an cũng được huy động tối đa để bảo đảm an ninh phiên xử. Người dân ai cũng muốn nhìn mặt kẻ thủ ác táng tận lương tâm sau khi đã xâm hại em gái con nhà chú ruột của mình còn ra tay sát hại nạn nhân dã man nhằm diệt khẩu. 
Theo tài liệu của cơ quan tố tụng, bị cáo Nguyễn Văn Tin đã có vợ và một con 2 tuổi. Còn bị hại Nguyễn Thị B. (SN 2000, trú cùng thôn) mồ côi cha, mẹ đi làm ăn xa nên thường sống một mình. Khoảng 20h30 tối 27/2/2015, Tin ăn cơm tại nhà bố đẻ ở cùng thôn Nam Hương 1, xã Tân Hương trở về nhà thì tình cờ gặp B. đứng trước cổng nhà ông Lường Văn Duyên (người cùng thôn). Tại đây, B. có ý mượn điện thoại di động của Tin để nhắn tin cho bạn. Tin đã đưa cho B. dùng, rồi ghé vào nhà gọi ông Duyên đi uống rượu.
 Đến 23h cùng ngày, sau khi đã uống khá nhiều rượu, Tin đi bộ đến nhà B. mục đích để đòi điện thoại thì thấy cô bé 14 tuổi đang ngồi một mình bên bếp lửa trong nhà sàn. Biết chỉ còn một mình B. ở nhà, Tin đi đến chỗ B. ngồi. Thấy Tin, cô em họ bối rối nói rằng đã dùng hết số tiền trong điện thoại nên không thể nhắn tin được nữa.
Nghe vậy, Tin tỏ ý tức giận và ép B. phải trả nợ cho mình… bằng tình. Không để cho cô bé kịp phản ứng, Tin với tay khóa cửa nhà sàn, lao vào cô bé mới lớn như con thú hoang đói khát. Mặc cho B. phản đối, van xin, nói rằng bố Tin và bố B. là anh em ruột, giữa Tin và B. là anh em gần, Tin đã dùng sức đương trai của mình khống chế B. để thực hiện hành vi đồi bại. 
Dẫn giải Nguyễn Văn Tin đi thực nghiệm hiện trường.
Dẫn giải Nguyễn Văn Tin đi thực nghiệm hiện trường. 
Biết không khuyên can được Tin, B. chuyển hướng chống cự dữ dội và la hét kêu cứu với hy vọng hàng xóm hoặc người qua đường sẽ nghe thấy mà cứu giúp cô. Tuy nhiên, tiếng kêu khóc bất lực của cô bé đã lọt thỏm giữa màn đêm vắng lặng. Đồng thời, tiếng la hét của B. khiến gã trai bị kích động và lo sợ sớm muộn gì thì mọi người cũng biết hành vi bỉ ổi của hắn ta. Để che giấu hành vi phạm tội hiếp dâm, Tin đã dùng dao đập vào mồm cô gái để không còn kêu được nữa và sau đó tiếp tục dùng dao cắt cổ giết chết nạn nhân. 
Thực hiện xong hành vi phạm tội, hung thủ thản nhiên vứt con dao gây án đi. Sau đó, để che mắt dư luận, gã trai ma mãnh không ra khỏi nhà bằng cửa chính mà vẫn để ngôi nhà khóa trái cửa như lúc hắn ta gây án và tìm cách cạy phá một tấm ván ở bên hông nhà sàn để chui ra khỏi nhà. Trước khi rời khỏi hiện trường, Tin còn dùng kéo cắt dây điện dẫn vào trong nhà B. để trong nhà tối om, mục đích lỡ có ai gõ cửa mà cửa khóa trái không vào được, nếu có nhòm vào trong nhà thì cũng không nhìn thấy hiện trường vụ án mạng.
Cha sa vào lao lý vì thương con không đúng cách
Gây án xong Tin vẫn về nhà ngủ nghỉ bình thường. Đến 7h sáng hôm sau 28/2, Tin đến nhà bố đẻ là ông Nguyễn Văn Hải và kể cho ông Hải nghe toàn bộ hành trình tội ác. Sau đó Tin nhờ ông Hải chở đến nhà người dì ở xã Hữu Vinh, huyện Bắc Sơn là xã giáp ranh với Trung Quốc để vượt biên bỏ trốn sang nước bạn. Ông Hải biết rõ con mình phạm vào tội ác tày trời nhưng vì quá thương con nên người cha này đã không tố giác cũng không khuyên ngăn con ra đầu thú mà lẳng lặng lấy xe máy giúp con đi lẩn trốn. 
Cha con Nguyễn Văn Tin trước vành móng ngựa.
Cha con Nguyễn Văn Tin trước vành móng ngựa. 
Về phía gia đình nạn nhân, khoảng 10h ngày 28/2, như thường lệ bà nội của B. ở cùng xã đáo qua nhà xem cháu gái ăn ở, học hành như thế nào, tiện thể bà đi chợ về đem cho cháu một số vật dụng sinh hoạt. Đến nơi thấy cửa đóng, gọi mãi không thấy B. trả lời, bà với tay mở cửa thì thấy cửa đã bị khóa từ bên trong. Bà đi vòng quanh nhà kiểm tra thì thấy một tấm ván phía góc buồng bị phá, linh cảm chuyện chẳng lành, bà nhòm qua khe tường gỗ vào bên trong thì bàng hoàng phát hiện cháu gái nằm bất động phía sát cửa trong tình trạng không mảnh vải che thân. Bà liền hô hoán người dân sống gần đó đến cứu giúp. Khi cửa nhà được phá, người bà nội ngất xỉu khi biết cháu gái đã tử vong trên người có nhiều vết thương ác hiểm. 
Qua dấu vết tại hiện trường và xác minh, khẩn trương sàng lọc đối tượng, Công an tỉnh Lạng Sơn xác định hung thủ chính là Nguyễn Văn Tin. Biết lúc này Tin đang lẩn trốn ở Quảng Tây, Trung Quốc nên đã gửi công hàm đề nghị phía Công an Trung Quốc hỗ trợ truy bắt đối tượng. Ngày 19/3/2015, Nguyễn Văn Tin bị Công an Trung Quốc bắt khi đang làm công nhân chặt mía thuê ở Quảng Tây, Trung Quốc và ngày 24/3/2015, Tin bị phía Công an bạn bắt giữ trao trả cho Công an Việt Nam.
Tại phiên tòa lưu động, bị cáo Nguyễn Văn Tin đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội hiếp dâm và giết người dã man. Bị cáo Nguyễn Văn Hải là bố đẻ của bị cáo cũng thú nhận chỉ vì muốn che giấu hành vi phạm tội của con nên đã tìm cách đưa bị cáo Tin trốn sang Trung Quốc, gây khó khăn cho quá trình điều tra, truy bắt thủ phạm. Xét thấy hành vi phạm tội của bị cáo Nguyễn Văn Tin là đặc biệt nghiêm trọng, gây hoang mang và căm phẫn trong nhân dân, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Lạng Sơn đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tin hình phạt tử hình về tội “Giết người”, 12 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”, tổng hợp hình phạt của hai tội là tử hình; bị cáo Nguyễn Văn Hải 18 tháng tù cho hưởng án treo về tội “Che giấu tội phạm”./.

Đọc thêm