Bộ Công an tìm người bị hại trong vụ huy động vốn đa cấp liên quan đến Công ty TNHH Đầu tư Khoáng sản Hoàng Long

(PLVN) - Các bị can trong vụ án đã thành lập Công ty TNHH Đầu tư Khoáng sản Hoàng Long đưa ra thông tin gian dối về các dự án đang triển khai nhưng thực tế không có hoạt động sản xuất, kinh doanh phát sinh lợi nhuận, thực chất là lấy tiền của nhà đầu tư sau để chi trả một phần cho nhà đầu tư trước, sau đó chiếm đoạt. 
Nhiều người đã bị chiếm đoạt tài sản vì đầu tư vào dự án của Công ty TNHH Đầu tư Khoáng sản Hoàng Long.
Nhiều người đã bị chiếm đoạt tài sản vì đầu tư vào dự án của Công ty TNHH Đầu tư Khoáng sản Hoàng Long.
Hôm nay (15/9), Cổng thông tin điện tử Bộ Công an đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đang điều tra vụ án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 39/C01-P05 ngày 02/7/2019 của Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an.

    Quá trình điều tra vụ án xác định: Các bị can trong vụ án đã thành lập Công ty TNHH Đầu tư Khoáng sản Hoàng Long (Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mã số: 0313837597, do Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh cấp ngày 01/6/2016; Giám đốc, người đại diện theo pháp luật là Vũ Vi Minh Trí (từ ngày 01/6/2016 đến 30/8/2016) và Lê Đình Nhân (từ ngày 01/9/2016 đến tháng 11/2016), trụ sở chính tại: 68 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP Hồ Chí Minh; Văn phòng làm việc tại: 56 Yên Thế, phường 2, quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) đưa ra thông tin gian dối về các dự án đang triển khai nhưng thực tế không có hoạt động sản xuất, kinh doanh phát sinh lợi nhuận, chỉ thực hiện việc kêu gọi, lôi kéo, huy động vốn của các nhà đầu tư theo phương thức đa cấp, thực chất là lấy tiền của nhà đầu tư sau để chi trả một phần cho nhà đầu tư trước, sau đó chiếm đoạt. 

    Năm 2016, báo Pháp luật Việt Nam đã có bài “Vung tiền” vào dự án của Công ty Hoàng Long, nhiều nhà đầu tư “kêu trời”, phản ánh về việc người dân gửi đơn kêu cứu trước thủ đoạn huy động vốn của Công ty TNHH đầu tư khoáng sản Hòang Long vào dự án khai thác khoáng sản với hình thức trả thưởng hoa hồng theo mô hình đa cấp thông qua các gói đầu tư đã khiến nhiều người hoang mang vì có nguy cơ bị mắc lừa. 

    Để phục vụ yêu cầu điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an thông tin để các cá nhân, tổ chức là bị hại biết, gửi đơn tố cáo và tài liệu kèm theo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (địa chỉ 258 đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP Hồ Chí Minh. Điện thoại cơ quan 069.333.6785; di động 090.395.8178) để giải quyết theo quy định của pháp luật. 

    Đọc thêm