Bố dính nghi án làm nữ sinh lớp 7 có thai, đẩy con trai út 'thế mạng'

(PLO) - Khi bị cô nữ sinh lớp 7 'tố' ông Năm là tác giả của bào thai, cả gia đình ông điêu đứng, đành phải cho cô bé lấy con trai út của mình để che mắt thiên hạ. Nhưng sự thật lại không ai ngờ đến...
Lối sống dễ dãi của Kỷ và Linh đã đẩy người vào tù, kẻ mất tương lai.
Lối sống dễ dãi của Kỷ và Linh đã đẩy người vào tù, kẻ mất tương lai.

Đắng lòng đám cưới “chui”

Cuối năm 2014, người dân xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam bất ngờ khi phát hiện em Trương Thị Phương Linh (SN 2000) có thai. Khi đó, Linh đang là học sinh lớp 7.

Theo lời ông Trương Văn Chiến (SN 1964, cha Linh) kể, tháng 9/2014, ông phát hiện Linh có những biểu hiện của phụ nữ ốm nghén như ăn ít, ngủ li bì và thường nôn ói. Nghi ngờ Linh có thai, ông Chiến đưa con gái đến cơ sở y tế thăm khám. Sau khi siêu âm, bác sĩ thông báo Linh đã có thai 3 tháng.

“Dù đưa con đi siêu âm nhưng tôi vẫn không nghĩ rằng nó có thai bởi nó còn quá nhỏ lại đang đi học nữa”, ông Chiến kể.

Khi nghe thông báo của bác sĩ, ông Chiến đã run bần bật. Sau khi chở con về nhà, ông tức giận la mắng và truy hỏi “tác giả” của bào thai là ai nhưng cô con gái chỉ khóc mà không chịu nói ra sự thật.

Nặng lời với con không có kết quả, ông Chiến quay sang dỗ ngọt và phân tích thiệt hơn nếu cháu ngoại của ông sinh ra không có cha. Đến lúc này, Linh mới tiết lộ cho ông Chiến biết, người làm cô bé có thai là ông Đào Năm (SN 1965, trú cùng thôn).

Nghe con nói đến ông Năm, ông Chiến một lần nữa nổi cơn thịnh nộ. Bởi ông Năm đáng tuổi cha chú của Linh, lại là người thân thích của gia đình. Ban đầu, ông Chiến định ngậm đắng nuốt cay để giấu nhẹm chuyện tày đình này.

Tuy nhiên, cái thai của con ông ngày càng lồ lộ nên không thể che mắt được thiên hạ. Sau nhiều lần suy nghĩ, cuối cùng, ông dắt con gái qua nhà ông Năm để “nói chuyện”.

Khi nghe ông Chiến nói mình là cha của đứa trẻ trong bụng Linh, ông Năm rất bất ngờ và mọi người trong gia đình ông đều bị sốc. Ông Năm một mực khẳng định mình không hề có quan hệ tình dục với Linh.

Tuy nhiên, Linh lại khăng khăng ông là tác giả của bào thai trong bụng mình. Cuối cùng, để tránh sự việc lan truyền ra ngoài, hai bên gia đình thống nhất cho con trai út của ông Năm lấy Linh. Cùng với đó, gia đình ông Năm phải chu cấp tiền nuôi đứa trẻ sau khi Linh sinh đứa bé ra.

Khi cái thai của Linh ngày một lớn thì dư luận lại râm ran chuyện “ăn cơm trước kẻng” của con trai út ông Năm với Linh.

Theo ông Lê Đức Dũng, Trưởng Công an xã Duy Hòa cho biết, thời điểm đó, dư luận có đồn đại việc Linh có thai với con trai út ông Năm và hai bên gia đình bí mật làm đám cưới cho đôi trẻ nên chính quyền địa phương không hề hay biết.

Thử AND nhiều người vẫn... không tìm được “chính chủ”

Gần giữa năm 2015, Linh sinh một bé trai. Thực hiện cam kết, gia đình ông Năm đã góp tiền trả chi phí và nuôi dưỡng cháu bé. Tuy nhiên, chỉ được vài tháng thì gia đình ông Năm không chu cấp cho mẹ con Linh nữa. 

Theo diễn biến lúc bấy giờ, gia đình ông Năm cho rằng họ bị oan, bởi đứa trẻ sinh ra không có chút gì giống ông Năm. Ông Năm cũng khẳng định với vợ con là mình không hề làm chuyện bậy bạ với Linh. Tuy nhiên, nỗi oan của ông Năm vẫn không được ai hóa giải.

Về phía gia đình ông Chiến, thấy gia đình ông Năm “trở mặt”, họ rất bực trong lòng. Thêm vào đó, một lần Linh đi chợ gặp vợ ông Năm và hai bên xảy ra xô xát. Vợ ông Năm đã đánh mắng Linh khiến ông Chiến càng tức giận và làm đơn tố cáo ông Năm gửi Công an xã. Lúc này, dư luận lại có thêm câu chuyện “tình cha duyên con”.

Sau khi nhận đơn của ông Chiến, nhận thấy có dấu hiện hình sự nên Công an xã Duy Hòa đã chuyển hồ sơ cho Công an huyện Duy Xuyên điều tra theo thẩm quyền.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Duy Xuyên đã mời ông Năm đến làm việc. Ông Năm một mực kêu oan nên cơ quan công an tiến hành giám định ADN giữa ông Năm và con của Linh. Kết quả giám định đã giải oan cho ông Năm, bởi cháu bé con của Linh không phải là con của ông.  

Nói về chuyện đau lòng này, ông Năm cho biết, trước khi xảy ra sự việc, gia đình ông và gia đình ông Chiến rất thân nhau. Do ông thuê đất của ông Chiến để nuôi vịt nên ông thường ở lại nhà ông Chiến để canh giữ vịt.

Ông Chiến phải gác công việc lại để chăm sóc cháu ngoại
Ông Chiến phải gác công việc lại để chăm sóc cháu ngoại

“Tháng 7/2014, có một lần tôi ở lại nhà ông Chiến uống rượu và xem World Cup. Đêm đó, tôi và ông Chiến nằm dưới nền xi măng ở phòng khách. Còn Linh nằm trên chiếc giường xếp, cũng ở trên phòng khách. Không hiểu sao sáng tỉnh dậy tôi thấy Linh nằm bên cạnh tôi”, ông Năm kể. 

Ông Năm cũng khẳng định, ông không làm gì có lỗi với Linh. “Sau khi con của Linh chào đời được 7 ngày, tôi đã yêu cầu bên gia đình nhà ông Chiến đưa cháu bé đi xét nghiệm AND với tôi nhưng gia đình ông Chiến không đồng ý.

Gia đình tôi lén lấy mẫu tóc của cháu bé mang đến trung tâm giám định để xét người nhưng người ta không làm. Trung tâm giám định bảo, làm như thế sẽ sai quy định. Nếu muốn xét nghiệm AND phải có đủ người thân của gia đình cháu bé”, ông Năm thuật lại. 

Thông tin ông Năm không phải là cha của đứa trẻ khiến người dân trong xã lại lần nữa bất ngờ. Lúc này, lại xuất hiện tin đồn rằng đứa trẻ chính là con của... ông Chiến. Bởi ông Chiến thường uống rượu, trong nhà lại có mình ông Chiến và Linh nên nhiều người nghi ngờ ông Chiến mất kiểm soát khi say rượu nên “làm bậy” với con gái. 

Ông Chiến cũng lại được cơ quan chức năng lấy mẫu để giám định AND. Và kết quả lại một lần nữa khiến dư luận rơi vào “mò kim đáy biển” bởi ông Chiến cũng không phải là “cha” của đứa trẻ. 

Sự thật bất ngờ

Tiếp tục lấy lời khai của Linh, Công an huyện Duy Xuyên mời một số thanh niên đến làm việc và lấy mẫu để giám định AND. Sau nhiều lần giám định, cuối cùng, “người đàn ông bí ẩn” cũng lộ diện. Đó là Phan Tấn Kỷ (SN 1987, trú xã Duy Hòa). Điều đáng nói, Kỷ chính là anh em co ndì với Linh (mẹ Kỷ và mẹ Linh là hai chị em ruột).

Đến lúc này, chàng thanh niên không thể chối cãi được nữa nên đành phải thú nhận chuyện “ăn trái cấm” với em họ. Tháng 9/2016, Công an huyện Duy Xuyên đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phan Tấn Kỷ để điều tra về hành vi “Giao cấu với trẻ em”.

Trao đổi với PV, ông Năm cho rằng, Linh đã có bầu với Kỷ nhưng cố tình nói là con của ông để nhận tiền cấp dưỡng. Còn bà Trần Thị Thanh (SN 1970, vợ ông Năm) thì kể, sau khi đứa trẻ sinh ra, nhiều người đã nói với bà đứa trẻ giống Kỷ.

Vì muốn minh oan cho ông Năm, gia đình bà đã lén lấy tóc của cháu bé mang đi xét nghiệm nhưng không thành công. Cũng thời gian ấy, Linh liên tục gọi điện đòi tiền cấp dưỡng khiến cuộc sống của gia đình bà đảo lộn.

“Sau khi ông Chiến nói chồng tôi làm cho Linh có thai, gia đình tôi chẳng dám đi đâu, gặp ai, vì vô cùng xấu hổ. Vào thời gian đó, tôi và con cái liên tục trách mắng ông ấy. Có thời điểm để chứng minh mình trong sạch, chồng tôi còn viết thư tuyệt mệnh và 2 lần uống thuốc tự tử nhưng may mắn được phát hiện kịp thời. Bây giờ, chồng tôi được minh oan rồi”, bà Thanh kể. 

Theo tìm hiểu được biết, khi Linh được 7 tuổi thì mẹ mất. Ông Chiến ở vậy nuôi 2 người con gái. Người con gái lớn của ông Chiến đã lập gia đình và vào TP. Hồ Chí Minh sinh sống, nhà chỉ còn ông Chiến và Linh sống với nhau. Không có mẹ, cha lại thường xuyên uống rượu nên Linh không được dạy dỗ, giáo dục về lối ứng xử, quan hệ bạn bè.

Chính lối dễ dãi, cộng với nhận thức không chín chắn đã khiến Linh làm mẹ khi bản thân chỉ là một đứa trẻ 14 tuổi. Hiện nay Linh đã nghỉ học và mưu sinh bằng việc bán quần áo thuê. Còn Phan Tấn Kỷ, không những vướng vào vòng lao lý mà còn bị tiếng đời cười chê bởi vì làm chuyện “bậy bạ” với em họ...

*Tên nhân vật đã được thay đổi.

Đọc thêm