Bộ mặt thật của kẻ 'điên tình' sát hại nữ sinh gây vụ án chấn động

(PLO) - Rạng sáng ngày 24/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã di lý đối tượng Võ Thành Tân (38 tuổi, ngụ thôn Phước Thuận, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), nghi can trong vụ án mạng khiến nữ sinh Đặng Thị Kim Ngân (18 tuổi, ngụ cùng thôn) tử vong, từ Bình Thuận về Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra. 
Đối tượng Võ Thành Tân
Đối tượng Võ Thành Tân

Như PLVN đã đưa tin, vào khoảng 21h ngày 17/6, sau khi ăn kem ở cầu giăng - Túy Loan (huyện Hòa Vang) xong, Ngân chạy xe máy chở theo hai em ruột về nhà. Trên đường đi đến đoạn gần quán cà phê Vườn Đồi, ba chị em bị Võ Thành Tân đuổi theo và chặn lại. Lúc này, Ngân né tránh rồi bỏ chạy về nhà.

Đến khoảng 22h, gia đình Ngân đang ở nhà người thân gần đó để chuyện trò, bất ngờ nghe tiếng kêu cứu của Ngân. Khi mọi người đến nơi, có phát hiện một bóng người bỏ chạy về phía mỏ đá, còn Ngân đã tử vong bằng 7 vết đâm, trong đó có 1 vết cắt ở cổ. Gây án xong, Tân bỏ trốn. Đến khoảng 9h sáng 22/6, Tân bị các trinh sát bắt giữ ở TP Phan Thiết (Bình Thuận). 

Tại cơ quan điều tra, Tân thừa nhận đã gây án cái chết cho Ngân. Nguyên nhân xuất phát từ việc, Tân có tình cảm với Ngân nhưng bị gia đình ngăn cấm. Lý do Ngân đưa ra với Tân là đang tuổi ăn học và cần tập trung cho việc thi Đại học. Nhiều lần gia đình nạn nhân cũng đã khuyên bảo Tân, đồng thời viện dẫn về mối quan hệ họ hàng của 2 bên gia đình, nhưng Tân vẫn không chịu từ bỏ ý định tán tỉnh. 

Tân khai: “Em đã có vợ (và 2 con nhỏ) nhưng đã ly dị. Từ khi tình cảm của vợ chồng Tân đổ vỡ, em bắt đầu yêu Ngân”, Tân chi sẻ thêm với cán bộ điều tra. Đến khi biết chuyện tình cảm không có kết quả, Tân cảm thấy uất hận và quyết lấy mạng cô gái. Một ngày trước khi xảy ra vụ án mạng, ngoài con dao, Tân còn thủ thêm bốn vỉ thuốc ngủ và một lọ thuốc sâu với ý định giết Ngân xong sẽ tự tử.

Lúc bỏ chạy vào núi, Tân lấy thuốc ngủ ra uống bốn vỉ nhưng không chết. Tân khai, có thể do mua phải thuốc dỏm mà không chết,  quá trình bỏ chạy, Tân đánh rơi lọ thuốc sâu. Tân khẳng định, mình biết công an đang truy lùng ráo riết nhưng lợi dụng lúc nửa đêm, Tân vẫn quay lại tìm lọ thuốc trừ sâu để tự vẫn nhưng không thấy nên ý định tự tử không thực hiện được.

Đại tá Quách Dũng, trưởng phòng PC 45 thông tin thêm, khi nghi can trốn vào rừng, lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sĩ ngày đêm có mặt để vây bắt. Vì điều kiện rừng núi, có thời điểm, tổ công tác chỉ còn cách Tân khoảng 15 m nhưng đối tượng vẫn thoát được.

Đến đêm 20/6, một chủ mỏ đá phát hiện Tân ở khu vực núi Phước Tường nên các lực lượng dồn về đây, song vẫn bất thành. Sau đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ, lực lượng chức năng lần ra manh mối, Tân sẽ vào Phan Thiết nên bố trí 1 tổ công tác có mặt đón lõng và tóm gọn. 

Theo Đại tá Dũng, hiện tại, tâm lý Tân vẫn bình thường, không có dấu hiệu về thần kinh. Tân thừa nhận tất cả hành vi phạm tội của mình. Chiều cùng ngày, Công an TP Đà Nẵng ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Tân để thực hiện các thủ tục tố tụng tiếp theo. 

Nhằm động viên lực lượng phá án, ngày 24/6, UBND TP Đà Nẵng tổ chức thưởng “nóng” cho Phòng Cảnh sát hình sự (PC 45, Công an TP Đà Nẵng) và Công an huyện Hoà Vang. Số tiền thưởng 15 triệu đồng được trích ra quỹ Phòng chống tội phạm của TP. 

Đọc thêm