Bốn năm tù cho người đàn bà hạ sát chồng bằng thuốc chuột bất thành

(PLO) - Cuộc sống mâu thuẫn, người chồng từ miền Nam về Nghệ An để làm thủ tục ly hôn, lợi dụng lúc chồng nấu ăn sơ hở, người vợ đã bỏ một gói thuốc chuột vào hòng hạ sát chồng. 
Bốn năm tù cho người đàn bà hạ sát chồng bằng thuốc chuột bất thành
Ngày 24/9, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Đậu Thị Huệ (SN 1988, trú tại xã Nghi Công, Nghi Lộc, Nghệ An) bốn năm tù về tội giết người. Với thủ đoạn mua thuốc chuột đổ vào nồi thức ăn trên bếp để hạ sát chồng.
Theo cáo trạng viện KSND Nghệ An, cuộc sống xảy ra mâu thuẫn nên dù đã kết hôn nhưng hai người vẫn không thể chung sống với nhau. Ngày 24/3/2015, anh Phan Trường Phi từ miền Nam về nhà để làm thủ tục ly hôn với vợ là chị Đậu Thị Huệ. 
Khoảng 13h ngày 26/3, Huệ từ nhà mẹ đẻ về nhà mẹ chồng, Huệ nảy sinh ý định đầu độc chồng bằng thuốc diệt chuột, nên đã dừng xe bên ki ốt tạp hóa mua hai gói thuốc diệt chuột mang về nhà. Phi đến nhà chị gái chơi, nhờ chị mua cân lòng lợn để về tiếp khách. 
Đậu Thị Huệ - người đàn bà hạ sát chồng bằng thuốc chuột bất thành nhận 4 năm tù giam
 Đậu Thị Huệ - người đàn bà hạ sát chồng bằng thuốc chuột bất thành nhận 4 năm tù giam
Huệ ngủ dậy thấy chồng đang nấu lòng lợn trên bếp, lợi dụng lúc anh Phi xuống nhà, Huệ đến cắt một gói thuốc chuột đổ vào nồi lòng trên bếp rồi ra ngoài. Lúc anh Phi đi vào thấy Huệ có nhiều biểu hiện nghi vấn nên sinh nghi ngờ, anh liền cầm đèn pin rọi vào nồi lòng trên bếp thấy một lớp bột màu đen trên lòng và dính vào thành nồi.
Anh Phi liền hỏi mẹ nhưng mẹ bảo không biết, hỏi Huệ nhưng Huệ cũng nói không biết. Phi mang nồi lòng ra sân hỏi lại lần nữa, nhưng Huệ không nói, Phi vứt miếng lòng cho chó ăn thì chó bị nôn. 
Huệ thừa nhận là đã bỏ thuốc chuột vào nồi lòng và nằng nặc xin lỗi, sau đó bỏ trốn. Vụ việc được trình báo chính quyền địa phương và cơ quan chức năng, cảnh sát thu giữ ba gói thuốc chuột FOKEBA 20%. 
Ngày 29/3, Đậu Thị Huệ đến cơ quan công an huyện Nghi Lộc đầu thú khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Kết quả giám định pháp y viện pháp y Quốc gia kết luận: Trong mẫu phủ tạng lợn và các tang vật vụ án…tìm thấy Kẽm Phoshid. Theo giải thích của Viện pháp y Quốc gia nêu rõ: Kẽm Phoshid là chất độc đối với người và động vật, có thể gây ra: buồn nôn, đau bụng, xuất huyết tiêu hóa…co giật hôn mê và dẫn đến tử vong.

Đọc thêm