Bữa rượu ốc "đổi" 71 tháng tù

(PLO) - Một cuộc hỗn chiến làm náo động cả khu chung cư, chỉ vì chủ quán không đáp ứng nhu cầu của nhóm khách đã say khướt còn gọi thêm một chai rượu. Ha
Bữa rượu ốc "đổi" 71 tháng tù
Tòa án nhân dân TP. Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 5 bị cáo Đào Mạnh Cường ( SN 1981), Tống Thanh Tùng (SN 1990), Lương Hoàn Thích (SN 1981), Lê Văn Trung (SN 1980), Nguyễn Duy Hoàng (SN 1979)  về các tội giết người và gây rối trật tự công cộng.
Theo cáo trạng, khoảng 22h50 ngày 23/4/2013, nhóm Lê Văn Trung, Lương Hoàn Thích đến quán rượu ốc tại cầu thang nhà D8 tập thể Thành Công, Ba Đình, Hà Nội uống rượu. Khi đã uống một cơ số rượu đáng kể, cả nhóm lớn tiếng  gọi thêm nhưng chủ quán không đáp ứng. Lập tức, Trung lớn tiếng chửi bới, đe dọa đập quán.

Thấy vậy, Nguyễn Duy Hoàng (35 tuổi) ngồi bàn bên can ngăn, liền bị thanh niên này thách thức đánh nhau. Không suy nghĩ, Hoàng gọi điện cho Đào Mạnh Cường đến để giải quyết mâu thuẫn. Hỗn chiến xảy ra ngay sau khi Cường có mặt. Cuộc ẩu đả lên đến cao điểm khi Cường bị đâm, tức tối gọi điện cho Toàn; Nam; Tùng mang súng hoa cải và súng colt tuy tìm nhóm của Trung.

Khi cách nhóm Trung chừng 60m, Toàn chĩa thẳng súng bắn 2 phát. Nhóm Trung bỏ chạy vào trong sân nhà tập thể, các đối tượng này tiếp tục giơ súng để bắn khiến Đào Văn Ngoan (nhóm của Trung) gục ngã. Sau khi gây án, nhóm này lên xe bỏ trốn. Nạn nhân ngay sau đó được cấp cứu nên không tử vong nhưng bị liệt toàn thân.

Căn cứ vào mức độ phạm tội của các bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt Đào Mạnh Cường 14 năm; Tống Thanh Tùng 13 năm tù; Lương Hoàn Thích 24 tháng tù; Lê Văn Trung 20 tháng tù; Nguyễn Duy Hoàng 18 tháng tù treo. Ngoài ra các bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 60 triệu đồng. Riêng đối tượng Nam và Toàn đang bị truy nã nên khi nào bắt được sẽ xử lý sau./.

Đọc thêm