Bức di thư tố cáo thiếu phụ một con bị “tình địch” đầu độc

(PLO) - Trước khi chết, chị Trần Thị Y. (SN 1993, trú tại xã Hồng Khê, huyện Bình Giang, Hải Dương) đã viết lại di thư nói về nguyên nhân dẫn đến cái chết của mình trước mắt người thân trong gia đình và cơ quan cảnh sát điều tra. Trong bức di thư chị Y nói rằng mình bị “tình địch” đầu độc.
Ngôi nhà của gia đình nạn nhân  Y.
Ngôi nhà của gia đình nạn nhân Y.
Ngày 21/12, chị Trần Thị Y. (SN 1993, trú tại thôn Lý Long, xã Hồng Khê, huyện Bình Giang) ôm bụng về phòng trọ của người mẹ ở thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng và bảo bị bạn hãm hại bằng thuốc trừ sâu. Mẹ chị Y, bà Vũ Thị Tư (SN 1974, mẹ của chị Y.) gọi điện thông báo với người thân trong gia đình rồi đưa chị Y. đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Cẩm Giàng. 
Nhận thấy bệnh nhân lâm vào tình trạng nghiêm trọng, bác sĩ đã chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương để cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai. Tuy nhiên, do bị trúng độc nặng, sức khỏe của chị Y. ngày càng yếu dần nên sáng ngày 25/12, bà Tư đã xin bác sĩ cho xuất viện. Đến tối cùng ngày thì chị Y. đã tử vong tại nhà. 
Trước đó, ngày 23/12, bố của chị Y. – ông Trần Văn Công (SN 1972) đã viết đơn gửi đến cơ quan công an nhờ giải quyết giúp. Ngay sau khi nhận được đơn của người dân Công an huyện Cẩm Giàng đã xuống xác minh sự việc, khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ. 
Di ảnh nạn nhân Trần Thị Y
Di ảnh nạn nhân Trần Thị Y 
Trước sự chứng kiến của người thân trong gia đình, và phía cơ quan công an thì chị Y. đã viết tay bản di thư kể lại toàn bộ sự việc dẫn đến việc chị rơi vào tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”. Nội dung bức thư có đoạn:
Trước lúc ra đi, con muốn nói nguyên nhân cái chết của con như sau: Từ chuyện tình yêu của con và anh Trần Văn D (SN1987) quê ở thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương). Con và anh Trần Văn D đã yêu nhau được 1 năm 3 tháng, tình cảm đậm sâu. Anh Trần Văn D cũng hi sinh, lo lắng cho con. Sau một tháng nay, bạn M (SN 1990) ở Lương Điền, Cẩm Giàng, Hải Dương đã thích anh D và làm mọi cách để chia rẽ tình cảm của con và anh D nên con đã quyết định chia tay với anh D. 
Được vài hôm bạn M đã rủ con lên TP Tuyên Quang chơi với một người bạn của M, người đó tên là C (SN 1988) và bị gãy chân. Bạn M nói anh C là người anh trai của M. Nhưng đến bữa cơm, bác N, mẹ của anh C nói M là người yêu anh C. Lúc đó con nghĩ con rất buồn vì đã nhường anh D cho M mà M lại làm như vậy với anh D. Nên con đã nhắn tin cho anh D biết hết sự thật của M. Bác N mẹ của anh C rất ghét M và chửi M là lười làm, không hợp tuổi với anh C nên M đã khóc. Bác N cứ nhận con là con dâu, con nói con có người yêu rồi và từ đó đã sinh ra hận thù với con.
Sáng hôm sau, con với M từ Tuyên Quang về, anh D đã đánh M. M càng hận thù con. M đã chuẩn bị sẵn 1 lọ thuốc cỏ màu xanh. M định tự tử nhưng ngược lại M lại hãm lại con, hòa với nước vào chai chanh muối đưa cho con nên con uống. Lúc đó con không biết là thuốc gì nên con uống vì con sống con tin mọi người.
7h30 ngày hôm đó đến ngày hôm nay là 12 ngày rồi, uống xong 1 tiếng sau đưa con lên bệnh viện Ghẽ, mọi người ở dãy trọ hỏi bạn M thì bạn M nói con bị say rượu. Rửa ruột ở Ghẽ con cũng không rửa, xong chuyển con lên Bệnh viện tỉnh Hải Dương, xong các bác sĩ đã giới thiệu con lên bệnh viện Bạch Mai nhưng con không có tiền nên con không đi. Con đã đi về phòng trọ của M được một ngày con đau và nôn suốt đêm. 
Sáng hôm sau, bạn vẫn bình thường đến 8h tối bạn đuổi con đi và con đã xách balo về phòng mẹ, lúc con đi bạn đánh con, con ôm bụng về phòng mẹ và xin mẹ cứu con về với mẹ. Mẹ đã gọi người tiêm và tiếp nước con vẫn giấu mẹ là con không bị làm sao, bây giờ ra nông nỗi này. Con thấy mình rất oan và không thể nhắm mắt được. Nên trước khi chết con viết tờ giấy này, mong họ hàng, các chú, bác bố mẹ con giúp con”.
Bức di thư của chị Y. viết ngày 23/12/2014 đã được Trưởng Công an xã Hồng Khê Dương Xuân Vũ xác nhận chữ viết và chữ kí của chị Y. là đúng. 
Được biết, chị Y. đã lập gia đình, có một cậu con trai hơn 2 tuổi. Năm 2013, do mâu thuẫn về chuyện tình cảm nên hai vợ chồng đã li hôn. Người con trai được tòa án quyết định cho chị Y. nuôi. 
Ngay sau khi nhận được đơn của ông Trần Văn Công – bố của Y., Công an huyện Cẩm Giàng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra. Trao đổi với phóng viên, Trung tá Nguyễn Trọng Hiển, Phó Trưởng công an huyện Cẩm Giàng (Hải Dương) cho biết: chúng tôi đã triệu tập hai đối tượng Trần Văn D. (SN 1987) trú tại thị trấn Lai Cách và Nguyễn Thị M. (SN 1993) trú tại xã Lương Điền, huyện Cẩm Giàng để phục vụ công tác điều tra – 2 đối tượng này được chị Y. đề cập trong bức di thư của mình.
“Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra, đến khi nào có kết luận chính thức từ phía cơ quan điều tra thì chúng tôi sẽ thông tin tới gia đình nạn nhân và quý báo”, ông Hiển cho biết thêm. 
Vụ việc đang được cơ quan huyện Cẩm Giàng điều tra làm rõ.
PLVN tiếp tục cập nhật thông tin.

Đọc thêm