Buổi chiều định mệnh của gia đình con đoạt mạng cha

(PLO) - Về nhà trong cơn say, thấy cha là cũng nồng nặc mùi rượu, khật khưỡng chửi bới, dùng roi đánh con mình. Đối tượng Nam xót con xông tới can ngăn, bị người cha đá trúng vào bụng. Nghịch tử chộp lấy cây kéo gây án mạng.
Hình minh họa
Hình minh họa
Cha say, con xỉn 
Theo lời một hàng xóm cũng là nhân chứng, chiều 9/11, ông Huỳnh Văn Vân (41 tuổi -  ngụ xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM) không đi làm nên gọi bạn bè đến nhà nhậu. Mồi nhậu chỉ vài con cá khô nhưng cuộc vui kéo dài đến chiều tối. 
Rượu trong can đã cạn, khách thấm men đi về. Ông Vân ngà ngà say cũng lăn ra giường ngủ. Một lúc sau ông tỉnh giấc vì đứa cháu nội hai tuổi (con của Nam) nghịch đồ đạc trong nhà ồn ào. Ông vùng dậy nhắc nhở, đứa cháu hiếu động chỉ ngồi yên được một lúc rồi nhảy nhót lung tung. Tức mình, ông Vân đánh mắng cháu. 
Đúng lúc này, Huỳnh Thanh Nam (22 tuổi, ngụ xã Xuân Thới Thượng, huyện Hóc Môn, TP.HCM)  là con trai ông đi nhậu về. Trong tình trạng say xỉn, lại chứng kiến cha đánh con mình, Nam khó chịu xông vào can ngăn, nói “cháu còn nhỏ biết gì mà đánh”. 
Người cha quát: “Cháu tao, tao dạy” rồi quay sang tiếp tục cáu gắt đứa bé. Hai cha con to tiếng. Ông Vân tức giận con vô lễ nên đá vào bụng con. Nam vỡ cây kéo trong nhà vung vào cha.
Nạn nhân ngay sau đó được đưa đi viện cấp cứu nhưng không qua khỏi. Nghịch tử sau khi tỉnh rượu đã đến Công an huyện Hóc Môn đầu thú.
Tận mắt chứng kiến cảnh tượng, vợ ông Vân ngày đêm khóc ngất. Khi đám tang chồng diễn ra, nước mắt của người đàn bà đã khô cạn, không còn chút sức lực để khóc than. 
Vợ chồng ông Vân đều xuất thân trong gia đình nghèo khó, khi lấy nhau tài sản không có gì ngoài mảnh đất nhỏ xíu ở vùng đồng trũng cha mẹ để lại, dựng lên mái lều tranh tạm bợ lấy chỗ chui ra chui vào. 
Nhớ đến ngày con còn thơ bé, người mẹ mếu máo khóc không thành tiếng. Nam là con cả trong hai anh em trai. Khi Nam còn là một cậu bé, buổi chiều nào học về cũng chạy tận ra ngõ đứng đợi cha mẹ đi làm về. Từ xa thấy con, ông Vân đã chạy ào đến ôm chầm lấy con rồi cõng về. Đi làm ai cho miếng ngon, ông đều nhịn, mang về cho vợ con. Cuộc sống tuy thiếu thốn nhưng đầm ấm.
Gây án khi vừa dùng ma túy?
Anh em Nam vì nghèo mà sớm phải nghỉ học mưu sinh. Có giai đoạn cả nhà đều đi lượm ve chai. Cha mẹ con cái không quản ngày đêm lỉnh kỉnh bao bì tỏa ra các hướng nhặt nhạnh vỏ chai, giấy vụn. 
Sớm tiếp xúc với cuộc sống xô bồ nơi “đầu đường xó chợ”, Nam dần lì lợm, mới tí tuổi đã xăm hình rồng rắn. Chê nghề lượm ve chai “thấp hèn”, thanh niên này xin đi làm công nhân. 
Vợ chồng ông Vân vẫn đi lượm ve chai đến tối mới về, ăn cơm tối xong lại đi lượm tiếp. Áp lực cơm áo gạo tiền đè nặng khiến họ không có thời gian quan tâm đến các con.
Năm 20 tuổi, Nam phải lòng một cô gái miền Tây và nằng nặc đòi cha mẹ cho cưới vì người yêu mang bầu. Hai nhà đều nghèo không có tiền tổ chức đám cưới nên sau ngày hai gia đình gặp mặt, cô gái cứ thế khăn gói về nhà “chồng”, vài tháng sau đã sinh con. Ngôi nhà nhỏ càng thêm chật chội. 
Tuy nhiên thời gian này Nam biết tu chí làm ăn, ngoài làm công nhân còn nhận thêm nghề bốc vác vào buổi tối. Cùng lúc làm nhiều công việc nặng nhọc nhưng thu nhập vẫn không đủ ăn. 
Tiếng cãi vã xuất hiện nhiều hơn trong nhà. Cuộc sống quá khó khăn, ông Vân luôn mắng con trai bất tài vô dụng. Vợ chồng lục đục, Nam sinh tật rượu chè.
Sống trong cảnh nhà đã nghèo, chồng còn say xỉn, vợ Nam chán nản bỏ lại đứa con thơ còn đỏ hỏn để bỏ đi. Sau thời gian cuống cuồng đi tìm năn nỉ vợ quay về không được, Nam suy sụp, càng chìm đắm vào men rượu. Việc cũ thì chán nản xin nghỉ, việc mới lại không xin được, cảnh thất nghiệp, nghiện rượu lại “gà trống nuôi con”, càng thêm túng quẫn.
Khoảng hai năm nay Nam thất nghiệp, chi tiêu cho cả gia đình đều trông chờ vào đồng tiền ít ỏi đi lượm ve chai của vợ chồng ông Vân. Thỉnh thoảng người con trai út đi làm công nhân đem tiền về giúp thêm. 
Không đi làm nhưng ngày nào Nam cũng chạy xe đi đến tối mịt mới về, con nhỏ phó mặc cho ông bà nội. Vợ ông Vân phải nghỉ việc ở nhà chăm cháu. Thiếu một người làm, đồng tiền kiếm được càng ít hơn. Buồn chán hoàn cảnh gia đình éo le, ông Vân cũng tìm đến rượu, nhậu say lại lớn tiếng gây sự với vợ con. 
Trong mái nhà xiêu vẹo, tiếng cãi vã, tiếng trẻ con khát sữa gào khóc não lòng. Hàng xóm thương tình cũng thường xuyên giúp đỡ nhưng chỉ như “gió vào nhà trống”.
Một người cho biết, gần đây có tin Nam có biểu hiện nghiện ma túy đá, hay đi chơi với nhóm đối tượng nghiện ở địa phương. Người dân nghi ngờ, hôm xảy ra sự việc có thể do Nam vừa say rượu vừa “ngáo đá”, bởi bình thường cha con dù to tiếng nhưng vẫn quan tâm tới nhau. 
Giờ hai cha con, người chết, người bị bắt. Gia đình đã nghèo lại thêm gieo neo. Vợ ông Vân chỉ biết ôm đứa cháu tội nghiệp mếu máo không ra nước mắt./.  
(Tên nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm