Cà Mau: “Phi công trẻ” bắt cóc con riêng của “vợ hờ”

(PLO) - Sống với người phụ nữ hơn mình đến 8 tuổi, “phi công trẻ” Trịnh Văn Lộc (28 tuổi, quê Cà Mau) tự cho mình cái quyền độc đoán, bắt “vợ” và gia đình bên ngoại phải “lụy nhờ”. Không thể chịu đựng được thói ngang ngược của Lộc, chị Trần Thị Phương (36 tuổi, ngụ phường Bình Thắng, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) tìm cách chia tay thì bị Lộc dọa đốt nhà sau đó bắt con riêng của chị Phương để uy hiếp.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
“Thân gái 12 bến nước”
Ngày 6/9/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thị xã Dĩ An cho biết hiện đang tạm giữ hình sự đối tượng Trịnh Văn Lộc (26 tuổi, quê Cà Mau) để điều tra, xử lý về hành vi đe dọa giết người và bắt giữ người trái pháp luật. Bà Tuyết (SN 1959, mẹ chị Phương) buồn bã tâm sự: “Số con tôi lận đận đường tình duyên. Trải qua 3 cuộc tình mà vẫn không tìm được hạnh phúc còn phải chịu nhiều cay đắng. Giờ nó chẳng muốn gặp ai, cứ nhốt mình trong nhà cả ngày”. 
Theo lời kể của bà Tuyết, nhà chỉ có hai mẹ con sống nương tựa vào nhau. Tính chị Phương vốn nhút nhát, ít bạn bè lại nghỉ học sớm. Thế giới của cô chỉ gói gọn trong khu phố và những người khách trong quán nước của mẹ. Năm 18 tuổi, cô yêu và kết hôn với một thanh niên gần nhà. Nhưng cuộc hôn nhân “sớm nở tối tàn” vì tính tình trẻ con, hiếu thắng của cả hai vợ chồng. Phương trở về cuộc sống độc thân, một mình nuôi con trong cảnh ngổn ngang trăm bề. 
Gần 4 năm sau, thiếu phụ trẻ mở lòng đón nhận tình cảm của một người đàn ông khác. Không có hôn thú, không cỗ bàn, chị Phương chấp nhận sống “già nhân ngãi, non vợ chồng” miễn là được hạnh phúc. Tuy nhiên, lòng người khó đoán. Khi có một cô con gái chung, người đàn ông thứ hai cũng rời bỏ cô với lý do “không muốn ở rể”. Ngôi nhà rốt cuộc lại chỉ còn 4 mẹ con, bà cháu sống cùng nhau, không người đàn ông làm trụ cột gia đình. 
Sau 2 cuộc tình không trọn vẹn, chị Phương càng sống khép kín, tách biệt và “miễn nhiễm” với tất cả những lời tán tỉnh, ong bướm bên ngoài. Một ngày của cô lặp đi lặp lại những công việc có sẵn như đưa các con đến trường, đi chợ và phụ quán nước với mẹ già. Nhưng cuộc đời là những chuỗi bất ngờ. Bất ngờ nhất là cô lại si mê trước lời tán tỉnh của một gã trai trẻ hơn mình đến 8 tuổi. 
Năm 2009, trong một lần vô tình ghé vào quán nước của mẹ con chị Phương, Lộc (28 tuổi) đã chết mê chết mệt vẻ đẹp u buồn của thiếu phụ. Dù biết Phương hơn mình đến 8 tuổi và từng 2 lần lỡ dở chuyện tình duyên nhưng Lộc vẫn quyết tâm đeo đuổi cho bằng được. Sự chân tình, nồng nhiệt của gã “phi công trẻ” khiến con tim thiếu phụ loạn nhịp, yêu hắn lúc nào không hay. Song, mối  tình “chị em” đã bị bà Tuyết kịch liệt phản đối. 
Người mẹ tâm sự: “Con gái tôi có lớn mà không có khôn, đã hai lần đổ vỡ vẫn bị tình yêu làm cho mù quáng. Nó không chịu dùng lý trí mà phân tích, liệu một thanh niên mới lớn như Lộc có ăn đời ở kiếp với một phụ nữ lớn tuổi, có 2 con riêng như mình hay không?”. Bất chấp sự phản đối của mẹ, Phương vẫn lao vào Lộc như con thiêu thân. Để tránh gặp “mẹ vợ”, Lộc rủ người tình bỏ đi biệt tích. Đến năm 2013, hai “vợ chồng” Lộc bất ngờ bế con gái hơn 3 tháng tuổi quay trở về nương nhờ bên ngoại. 
Ngôi nhà của bà Tuyết và chị Phương ở từng bị Lộc phóng hỏa
Ngôi nhà của bà Tuyết và chị Phương ở từng bị Lộc phóng hỏa 
“Lúc chúng nó yêu nhau rồi bỏ đi tôi giận lắm, nhưng đến lúc quay về thì “gạo cũng đã nấu thành cơm”, có giận cũng có ích gì. Thương con, thương cháu tôi bỏ qua tất cả cưu mang cả gia đình nó để mong con gái được hạnh phúc”, bà Tuyết cho hay. Thế nhưng, sự độ lượng của người mẹ không cảm hóa được kẻ vốn quen với cuộc sống lông bông, vô trách nhiệm với gia đình như Lộc. Sống chung chỉ độ vài tháng, hắn nhẫn tâm bỏ lại con thơ mới 4 tháng tuổi bắt “vợ hờ” cùng mình bỏ đi biệt tích. Bà Tuyết một mình vừa làm mẹ, vừa làm bà của 3 đứa cháu ngoại. 
Giở trò uy hiếp
Bẵng đi gần 2 năm, đầu tháng 7/2015, “vợ chồng” Lộc bất ngờ trở về. Lần này gã không cộc cằn, thô lỗ như ngày xưa mà tỏ ra hối hận xin bà Tuyết tha thứ cho những hành động không thiếu suy nghĩ trước đây để cả nhà được đoàn tụ. Một lần nữa bà Tuyết lại bỏ qua, rồi khuyên cả hai vợ chồng con gái hãy phụ quán giúp mình, tu chí làm ăn nuôi các con nên người. Lộc ngoan ngoãn vâng lời nhưng xin phép đưa vợ về thăm quê mấy ngày sẽ bắt đầu công việc.
“Tôi mừng lắm, chuẩn bị sẵn mọi thứ chờ chúng nó quay trở về. Nhưng hơn 1 tuần sau con gái tôi gọi điện cho tôi nói đưa tiền xuống Cà Mau cứu nó về vì bị Lộc đánh không chịu nổi. Nó sợ quá bỏ chạy và được một người dân cho ẩn nấp trong nhà. Giữa đêm hôm đó tôi xuống đến Cà Mau, nhìn con mình đầy thương tích lòng tôi cũng tan nát. Phương bảo sẽ không đời nào sống cũng Lộc nữa nên tôi quyết định đưa con gái đến sống tạm nhà bạn bè để lánh mặt Lộc”, bà đau đớn kể lại.
Bà Tuyết nghĩ, sau những gì đã gây ra, chàng rể hờ sẽ chẳng còn mặt mũi nào trở lên thành phố gặp lại hai mẹ con bà. Chẳng ngờ chỉ 2 ngày sau hắn đã vác mặt tới nhà “nhạc mẫu” lớn tiếng hăm dọa: “Bà không bảo con Phương ra nói chuyện thì tôi sẽ đốt nhà bà”. Do trước đây Lộc từng dùng xăng phóng hỏa đốt nhà mẹ vợ, sợ gã tiếp tục làm càn, bà Tuyết đành nhẫn nhịn im lặng không chấp. Điều này càng khiến hắn tức tối, ngày nào cũng đến trước cửa nhà bà Tuyết hăm dọa.
Ngày 7/8/2015, Lộc tiếp tục đến gây sự và nhân lúc không ai để ý, gã đã bắt đứa con chung 2 tuổi (con của Lộc và chị Phương) đưa về quê rồi nhắn tin đe dọa: “Nếu muốn nuôi con thì phải làm lại từ đầu”. Tuy nhiên, do quá sợ Lộc và nghĩ hắn sẽ không làm gì con ruột nên Phương không trả lời. Thấy không hiệu quả, ngày 17/8, lợi dụng lúc gia đình bà Tuyết đi vắng, Lộc nói dối bé Trần Thị Na (14 tuổi, con riêng của Phương với chồng trước) nhờ tới phòng trọ trông em rồi chở thẳng cháu đem giấu ở nhà người quen thuộc thị xã Long Khánh (tỉnh Đồng Nai). 
Sau đó, Lộc gọi điện, nhắn tin hăm dọa bà Tuyết, nếu không cho gặp “vợ”, hắn sẽ bán cháu sang Trung Quốc. Ngay khi nhận được tin nhắn Lộc, bà Tuyết đã làm đơn tố cáo lên Công an thị xã Dĩ An. Qua quá trình thu thập manh mối, đến ngày 22/8, Công an thị xã Dĩ An đã bắt gọn Lộc tại Long Khánh và giải cứu bé Na an toàn. Tại cơ quan công an, đối tượng khai bắt cóc bé Na là để ép chị Phương phải nối lại tình cảm. 
Tuy nhiên, theo bà Tuyết đó chỉ là lời ngụy biện của Lộc. Mục đích của hắn không chỉ bắt Phương nối lại tình cảm mà còn để tống tiền bà. Bởi trước đó, một người bạn của Lộc tiết lộ, hắn từng nói với người này là bà Tuyết chỉ có mình Phương là con và đặc biệt rất thương các cháu. Nếu biết cháu mình bị bán ra nước ngoài thì bao nhiêu tiền bà cũng chuộc nên sẽ bắt bé Na để đòi 30 triệu đồng tiêu xài. 
“Nếu yêu thương, muốn níu kéo tình cảm với con tôi nó (Lộc-PV) đã không đánh vợ tàn nhẫn như vậy. Con gái tôi từng tâm sự vẫn yêu Lộc, cũng từng nhẫn nhịn rất nhiều nhưng “chồng” quá côn đồ, bạo hành “vợ” hoài nên giờ ám ảnh không dám sống chung nữa. Tôi hiểu điều đó bởi hồi còn sống chung, trước mặt tôi Lộc còn đánh đập, chửi bới cái Phương thậm tệ nữa là”, bà Tuyết cho hay. 
(Tên gia đình nạn nhân đã được thay đổi)

Đọc thêm