Cán bộ Sở TN&MT tự nhận có họ hàng với lãnh đạo lừa hơn 4 tỉ đồng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Một cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình đã tự nhận là họ hàng với lãnh đạo Sở, có thể giải quyết được tất cả nhu cầu về đất đai để lừa nhiều người chuyển cho mình hơn 4 tỉ đồng rồi bỏ trốn.
Đối tượng Nguyễn Tiến Sỹ tại cơ quan Công an. Ảnh Trần Tuấn
Đối tượng Nguyễn Tiến Sỹ tại cơ quan Công an. Ảnh Trần Tuấn

Phòng Cảnh sát Hình sự thuộc Công an tỉnh Quảng Bình xác nhận vừa thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Sỹ (31 tuổi, trú tại thôn Quy Hậu, xã Liên Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình, là cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Bình) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, mặc dù không có thẩm quyền giải quyết các nhu cầu về đất đai, nhưng lợi dụng danh nghĩa đơn vị công tác và tự giới thiệu có mối quan hệ họ hàng với lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường, có thể giải quyết được tất cả nhu cầu về đất đai. Sau đó, Sỹ yêu cầu những người có nhu cầu chuyển tiền để chiếm đoạt và sau đó bỏ trốn.

Sỹ liên tục di chuyển thay đổi chỗ ở, che giấu tung tích của mình để tránh cơ quan chức năng truy tìm. Đến cuối tháng 4/2021, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình mới phát hiện và bắt được Sỹ tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Qua đấu tranh khai thác, bước đầu cơ quan điều tra xác định, trong thời gian từ tháng 9/2020 đến tháng 4/2021, Sỹ đã mạo danh người khác và làm giả các giấy tờ, tài liệu để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt của 4 người dân trên địa bàn TP Đồng Hới và huyện Bố Trạch với tổng số tiền trên 4 tỉ đồng và 17.000 USD. Toàn bộ số tiền trên được Sỹ dùng để tiêu xài cá nhân.

Hiện vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Đọc thêm