Cần Thơ: Bắt tạm giam Phó Hiệu trưởng trường cao đẳng nghề Cần Thơ

(PLVN) -Ngày 19/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an bắt tạm giam 3 bị can trong đó có một người đang là Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Cần Thơ để tiến hành điều tra vụ án về hành vi cấp khống Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ sơ cấp của Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ.

Qua điều tra bước đầu, Bộ Công an tiến hành khởi tố và bắt tạm giam bà Phan Thị Thùy Trang, Hiệu phó trường Cao đẳng nghề Cần Thơ, ông Nguyễn Như Việt, cựu Trưởng khoa Sư phạm trường Cao đẳng Giao thông vận tải Trung ương 3 và ông Nguyễn Đăng Thuần, giáo viên Trung tâm Đào tạo lái xe quận 12.

3 bị can từ trái sang lần lượt là bà Phan Thị Thùy Trang, Nguyễn Như Việt và Nguyễn Đăng Thuần.
3 bị can từ trái sang lần lượt là bà Phan Thị Thùy Trang, Nguyễn Như Việt và Nguyễn Đăng Thuần. 

Theo đó, ba bị can bị cáo buộc lợi dụng chức vụ và quyền hạn được giao, nhận tiền từ nhiều người, sau đó đã cấp khống Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ sơ cấp của trường Cao đẳng nghề Cần Thơ.

Kết quả điều tra cho thất, những người được cấp chứng chỉ không phải đi học bồi dưỡng theo chương trình đào tạo, trái với quy định tại Thông tư 38/2017 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội. Sau khi VKSND Tối cao phê chuẩn, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã thi hành các quyết định và lệnh bắt tạm giam 3 bị can. Đồng thời, tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để thu hồi tài sản do phạm tội mà có.

Đọc thêm