Cần Thơ: Hứa “chạy án” để lừa đảo 5 tỷ đồng

(PLVN) -Ngày 25/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ đã khởi tố bị can, bắt tạm giam điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Lê Nguyễn Trần Huấn và Lâm Quế Mẫn.

Trước đó, lợi dụng ông Phạm Thanh Hải (50 tuổi, ngụ TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) đang bị Cơ quan CSĐT, Công an TP Cần Thơ điều tra trong vụ án “Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên”, 2 bị can Lê Nguyễn Trần Huấn (51 tuổi, ở Cần Thơ) và Lâm Quế Mẫn (53 tuổi, ở TP Hồ Chí Minh) đã tìm cách tiếp cận và giới thiệu có mối quan hệ với lãnh đạo Công an và Viện kiểm sát, có thể dàn xếp được vụ này với giá 5 tỷ đồng.

Hai bị can Mẫn và Huấn (từ trái qua phải).

Hai bị can Mẫn và Huấn (từ trái qua phải).

Sau khi 2 bên thỏa thuận, ông Hải đồng ý đưa tiền cho 2 bị can nhưng sau đó 2 đối tượng hứa hẹn nhiều lần nhưng không thực hiện, đồng thời cắt liên lạc với ông Hải.

Đến ngày 14/10, Cơ quan CSĐT ra Quyết định khởi tố bị can đối với ông Hải về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”. Lúc này, ông Hải biết đã bị lừa đảo và làm đơn tố cáo 2 bị can.

Qua quá trình điều tra, khám xét nhà của bị can Huấn, cơ quan công an đã thu được nhiều tang vật và tài liệu liên quan đến vụ án. Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm