Cặp tình nhân đe doạ nữ sinh, cưỡng đoạt cả trăm triệu đồng

(PLO) - Thấy nữ sinh lớp 8 rủng rỉnh tiền bạc, Hoàng Long Phượng Nhi (17 tuổi) và người yêu Đinh Hoàng Trung (18 tuổi, cùng ngụ xã Lộ 25, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) đã lân la làm quen rồi gạ gẫm, đe dọa, cưỡng đoạt cả trăm triệu đồng của nạn nhân.
 
 Cặp đôi tống tiền
Cặp đôi tống tiền
Kể từ tháng 11/2013 đến tháng 4/1014 gia đình chị Trịnh Thị Hà (34 tuổi, ngụ xã Lộ 25) liên tiếp bị mất tiền, tổng cộng gần 120 triệu đồng. Trong khi đó, tiền được gia đình cất giữ cẩn thận trong tủ và không có dấu hiệu trộm cạy cửa, phá khoá. Thấy lạ, chủ nhà bí mật theo dõi mới giật mình khi chứng kiến con gái Trần Thị Quỳnh Nhi (SN 2000, học sinh lớp 8) đang lấy cắp tiền. Truy vấn, nữ sinh khai nhận bị Phượng Nhi và người yêu thường xuyên đe dọa, bắt đưa tiền. Gần đây nhất, Quỳnh Nhi bị ép đưa 4 triệu đồng nếu không sẽ bị chặn đường đánh. 
Quỳnh Nhi cho biết đầu năm 2013 có dịp gặp gỡ với Phượng Nhi. Để ý cô bạn cùng tên hay có tiền tiêu vặt, Phượng Nhi lân la làm quen và nhận nữ sinh cùng tên làm em gái. Qua nhiều lần trò chuyện, Quỳnh Nhi tâm sự với chị gái kết nghĩa chuyện bản thân để dành tiền ăn sáng và tiền tiêu vặt dư ra mấy triệu đồng. Nhiều bạn bè cùng lớp đến mượn tiền nhưng đến nay chưa trả, nhưng đòi nợ lại dễ mất tình cảm. Trước tình huống khó xử đó, Phượng Nhi nói sẽ đòi nợ giúp với điều kiện phải được vay 3 triệu đồng làm “lộ phí” đi lại.  
Hơn một tháng ròng, Phượng Nhi đã dùng hết số tiền vay mượn nhưng vẫn chưa đòi được nợ giúp. Đã thế, lúc gặp mặt, Phượng Nhi rủ thêm Trung đến thỏa thuận và đòi vay thêm tiền. Linh tính “chị gái” có dấu hiệu lừa gạt, Quỳnh Nhi nhất quyết không đồng ý cho vay nữa. Phượng Nhi dù bực tức nhưng chẳng thể làm gì được. 
Trong trại giam, Phượng Nhi khai: “Sau một tuần tìm hiểu, tôi biết cô bé sinh ra trong gia đình khá giả. Kể cả lúc đi chơi lẫn đi học luôn được người thân cho tiền tiêu vặt. Do đó, tôi bàn với Trung lên kế hoạch gọi điện thoại cho Quỳnh Nhi. Tôi vờ bảo rằng việc Quỳnh Nhi cho mấy đứa bạn mượn tiền đã đến tai phụ huynh. Họ tỏ ra mệt mỏi, nhờ tôi và Trung dạy cho cô bé bài học nhớ đời. 
Thấy Quỳnh Nhi lo lắng, tôi yêu cầu cô bé có bao nhiêu tiền đưa hết cho tôi để đem đi biếu phụ huynh những bạn học đã vay tiền. Bằng không, tôi sẽ chặn đường đánh. Vì sợ hãi nên cô bé lấy cắp tiền nhà đưa cho tôi ba lần, mỗi lần 4 triệu đồng”.
Phượng Nhi trong trại giam
 Phượng Nhi trong trại giam
Ngốn hết số tiền, cặp tình nhân lặp lại điệp khúc gọi điện thoại cho Quỳnh Nhi đe dọa. Lần này, hai đối tượng viện cớ: “Phụ huynh đem số tiền mà họ mang biếu đi mua ma túy nên bị công an bắt quả tang. Phụ huynh đã khai người cung cấp tiền”. Nghe vậy, Quỳnh Nhi giãy nảy lo lắng hối thúc “chị kết nghĩa” tìm cách giúp đỡ. 
Được đà, đôi trai gái bày kế rằng muốn bình an vô sự phải mất 100 triệu đồng lo lót công an. Đúng như dự đoán, Quỳnh Nhi về nhà lấy trộm khi 3 triệu, lúc 10 triệu đưa cho. Theo lời khai các đối tượng, chỉ trong vòng chưa đầy nửa năm, Quỳnh Nhi lấy cắp tiền bố mẹ đưa cho chúng tổng cộng 117 triệu đồng. 
Khi được hỏi về lý do gây án, Phượng Nhi biện bạch: “Trẻ người non dạ, tôi nghĩ lấy tiền của bé Nhi như vậy là không phạm tội. Tôi mới học hết lớp 7, không hiểu biết sâu về pháp luật”. 
Đồng phạm Trung lẻo miệng thanh minh không kém: “Tôi vô tội. Toàn bộ kế hoạch do Nhi vạch ra. Chính Nhi rủ tôi đi lấy tiền của Quỳnh Nhi”. Nhưng chỉ một lúc sau, cô gái lại lí nhí than trách do hoàn cảnh gia đình đưa đẩy mới lao vào con đường phạm tội. Bố mẹ Phượng Nhi đều lao động nghèo, có hai mặt con nhưng đã “đường ai nấy đi”, giao các con cho bà nội nuôi.
Bà nội lại nghèo, quanh năm đi lượm nhặt hạt điều lấy tiền nuôi cháu nên chẳng thể chăm lo chu đáo. Cô gái học tới lớp 7 rồi bỏ ngang với lí do “hoàn cảnh nghèo khó”. Tuy nhiên gia đình khẳng định Phượng Nhi bỏ học chủ yếu do ham chơi bời, tụ tập quán xá.
Và rồi cô gái tập tành yêu đương, tuy mới bước sang tuổi 16 nhưng bạn trai xếp hàng dài. Nhờ thân hình phổng phao, trắng xinh, Phượng Nhi thay người yêu như thay áo. Mang tiếng là ở quê nhưng thiếu nữ ăn mặc sành điệu, tóc nhuộm màu, sơn móng tay và còn xăm mình: “Do cãi nhau với mẹ nên bực mình mới đi xăm cho mẹ sợ”, thủ phạm nhớ lại.
Theo lời Phượng Nhi, từ ngày bố mẹ bỏ nhau, ai cũng tìm cho mình một hạnh phúc riêng và chẳng đoái hoài đến con cái. Nhiều lúc cô gái tủi thân, lao vào những cuộc vui trác táng như muốn quên đời. Kể đến đây, nước mắt đối tượng lăn dài. Có thể những lời biện minh cho hành động của thiếu nữ có phần gian xảo. Nhưng khi nhắc về sự thiếu thốn tình thương của bố mẹ, phần nào nhận rõ thái độ đáng thương. 
Công an huyện Thống Nhất cho biết thêm, không chỉ liên quan trực tiếp đến vụ việc trên, sau khi nhận được đơn trình báo của người dân, công an đã xác minh, bắt tại trận việc Phượng Nhi và Trung cưỡng đoạt số tiền 3,3 triệu đồng của một học sinh khác vào ngày 4/4. Hiện hai đối tượng đã bị khởi tố về tội cưỡng đoạt tài sản./.

Đọc thêm