Cậu bé 12 tuổi tham gia điều hành 'phòng chat thứ N', có phải chịu trách nhiệm hình sự hay không?

(PLVN) - Truyền thông Hàn Quốc mới đây cho biết thủ phạm tiếp theo đứng sau điều hành phòng chat thứ N là một cậu bé mới 12 tuổi.
Cậu bé 12 tuổi tham gia điều hành 'phòng chat thứ N', có phải chịu trách nhiệm hình sự hay không?

Trước đó, danh tính thủ phạm đầu tiên của "Phòng chat thứ N" – Cho Joo Bin (25 tuổi), kẻ điều hành Phòng chat Tiến sĩ đã được công bố trên toàn quốc. 

Ngày 8/4, Sina dẫn lời truyền thông Hàn Quốc đưa tin cảnh sát vừa tiến hành bắt giữ thêm 10 người, đứng sau điều hành "phòng chat thứ N". Hầu hết họ đều là trẻ vị thành niên (từ 12-17 tuổi). Trong đó, người nhỏ nhất là 12 tuổi và lớn nhất là 60 tuổi. Tất cả nghi phạm đã bán và lưu hành các tài liệu khiêu dâm bất hợp pháp.

Cảnh sát đã tìm thấy 16.000 video lạm dụng tình dục trẻ em và thanh thiếu niên, có dung lượng 225 GB. Theo điều tra, 10 người này chỉ đóng vai trò "phân phối", không trực tiếp tham gia vào quy trình "sản xuất" video khiêu dâm của kẻ cầm đầu Cho Joo Bin và các cộng sự đã bị bắt trước đó của y.

Cho Joo Bin là kẻ cầm đầu phòng chat tình dục.

Cho Joo Bin là kẻ cầm đầu phòng chat tình dục. 

Theo News1 đưa tin vào ngày 7/4, thủ phạm thứ hai đứng đằng sau phòng chat thứ N đã được tiết lộ là một học sinh tiểu học. Cậu bé 12 tuổi đã tự mình lập và quản lý kênh này. Tuy nhiên, do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, cậu bé đã được thả ra và không phải chịu bất kỳ sự trừng phạt nào của pháp luật cho hành vi phạm tội của mình. 

Ngoài ra, cảnh sát thành phố Gyeonggi cũng bắt giữ một sinh viên đại học 20 tuổi. Anh bị cáo buộc bán và lan truyền văn hóa phẩm đồi trụy. Theo cảnh sát, A đã lưu truyền video khiêu dâm trên kênh Discord và dụ dỗ các thành viên khác trả tiền để tăng lợi nhuận. Người này còn bị nghi ngờ đã chỉnh sửa, phát tán hình ảnh và video của một số người nổi tiếng.

Vụ án "Phòng chat thứ N" đã trở thành tâm điểm của toàn châu Á sau đại dịch Covid-19. Đây là phòng chat đồi trụy với chiêu trò lôi kéo phụ nữ, trẻ vị thành niên cần tiền. Kẻ cầm đầu Cho Joo Bin bị cáo buộc tội đe dọa, cưỡng ép các nạn nhân quay chụp video khỏa thân, lạm dụng tình dục rồi chia sẻ chúng lên các phòng chat Telegram để đổi lấy tiền điện tử.

Đến nay, phía cảnh sát đã xác nhận được 74 nạn nhân, bắt giữ 126 người có liên quan. Trong số các nạn nhân của Cho Joo Bin, có 16 người là trẻ vị thành niên, khoảng 10 nghệ sĩ nổi tiếng.

Đọc thêm