Chàng rể bị mẹ vợ kiện hiếp dâm con gái

(PLO) - Bà N. nói rằng, bản thân bà không hề muốn đâm đơn kiện con rể ra tòa nhưng sự việc đi quá xa và mọi chuyện đã ảnh hưởng đến con gái bà cũng như cuộc sống gia đình nên buộc phải làm vậy.

Ngày 15/11, TTAND huyện Quốc Oai, Hà Nội đã đưa ra xét xử vụ án hình sự đối với các bị cáo Nguyễn Văn Thông bị truy tố về tội Giao cấu với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi) và bị cáo Nguyễn Văn Tiến bị truy tố về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi. Cả 2 bị cáo đều SN 1997 và trú tại xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai.

Bị hại trong vụ án này là cháu Nguyễn Thị Thu H. (SN 2003, trú tại xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai). Người đứng đơn kiện khiến Thông và Tiến phải ra tòa là bà Nguyễn Thị N. (SN 1980). Bà N. là mẹ ruột cháu H., là mẹ vợ của Thông.

Tuy nhiên, phiên tòa ngày 15/11 đã phải hoãn do bà N. thông báo, cháu H. đang mang thai. HDXX cho rằng, đây là tình tiết mới nên phải chờ cháu H. sinh con để giám định ADN. Bà H. nói rằng, dù bà làm đơn tố cáo và khiến con rể bị truy tố về tội hiếp dâm nhưng trong thời gian chờ tòa xét xử, Thông và H. vẫn ăn ở với nhau nên dẫn đến việc H. mang thai.

Trước đó, ngày 22/2/2018, Công an huyện Quốc Oai nhận được đơn tố cáo của bà N. về việc, ngày 16/2/2018 Nguyễn Văn Tiến có hành vi hiếp dâm con gái mình là cháu H. tại ngôi nhà hoang thuộc xã Tuyết Nghĩa. Đến ngày 27/2/2018, bà N. tiếp tục có đơn tố cáo con rể là Nguyễn Văn Thông cũng có hành vi quan hệ tình dục với cháu H. trong một thời gian dài.

Sau khi vào cuộc điều tra, công xác định, thời điểm Thông và cháu H. yêu nhau rồi có quan hệ tình dục, cháu H. mới 14 tuổi. Dù chưa đủ tuổi để đăng ký kết hôn nhưng ông Nguyễn Văn M. (bố đẻ Thông) và bà N. (mẹ đẻ H.) vẫn bàn bạc thống nhất và đứng lên tổ chức đám cưới cho cặp đôi này vào ngày 28/12/2017.

Chia sẻ với PV tại nhà riêng, bà N. cho biết, bản thân bà không hề muốn đâm đơn kiện con rể ra tòa nhưng sự việc đi quá xa và mọi chuyện đã ảnh hưởng đến con gái bà cũng như cuộc sống gia đình nên buộc phải làm vậy.

Theo bà N., sở dĩ gia đình bà và ông M. (bố Thông) trở thành thông gia bắt nguồn từ việc 2 gia đình có mối thân quen từ trước. Gia đình bà N. và bố mẹ Thông cùng làm thợ xây với nhau nên thường xuyên qua lại.

Mẹ vợ lên tiếng về sự việc

Mẹ vợ lên tiếng về sự việc

Cũng kể từ đây, con gái của bà N. là cháu H. và Thông có tình cảm với nhau. Sự việc vỡ lở khi bà N. biết Thông có quan hệ tình dục với con gái mình, lúc đó H. mới 14 tuổi. 

“Qua quá trình đi lại ăn uống, giao lưu giữa hai gia đình thì con tôi quen biết Thông. Tôi cũng nói giờ con tôi nó còn ít tuổi, vẫn đang đi học, gia đình chưa đồng ý cho yêu đương cũng như lấy chồng đê tránh sao nhãng việc học hành. Tuy nhiên, Thông vẫn dẫn con gái tôi đi chơi rồi vào nhà nghỉ quan hệ tình dục”, bà N. nói.

Sau những gì xảy ra, bà N. đã tìm mọi cách ngăn cản mối quan hệ tình cảm giữa Thông và con gái. Thế nhưng, Thông nói yêu thương H. thật lòng và sau đó ông M - bố Thông sang nói chuyện, hứa hẹn cưới cháu H. cho con trai và yêu thương cháu hết mực.

"Khi cưới về, gia đình họ lại không làm như đã nói, về mẹ chồng nói sẽ dạy dỗ con tôi ra bã. Họ quan tâm. xin cưới con gái tôi chỉ vì biết được con họ quan hệ tình dục với con tôi từ lúc cháu 14 tuổi chứ không phải vì tình yêu của con trai họ", bà N. bức xúc chia sẻ.

Hơn 1 tháng sau khi cưới, vào đúng ngày mùng 1 Tết ân lịch năm vừa rồi, vợ chồng bà N. nhận được thông tin từ ông bà thông gia điện báo nói H. và Tiến (bạn thân của Thông) có quan hệ tình cảm. Cả 2 đưa nhau ra cánh đồng "tâm sự" thì bị Thông và người thân bắt gặp. 

“Gia đình thông gia nói con tôi ngủ với trai, con tôi sợ quá nhảy xuống ao, may có người cứu vớt nên con tôi thoát chết. Sau đó ông bà ấy làm đơn trao trả con gái cho gia đình tôi, thách thức gia tôi, ép tôi phải kiện Tiến.

Tôi nhiều lần giải thích, nếu kiện Tiến thì chính con rể tôi cũng sẽ bị liên đới nhưng gia đình họ không nghe. Đến khi tôi làm đơn tố cáo Tiến thì công an xác định Thông có liên quan, sau đó Thông đưa lên mạng xã hội bôi nhọ danh dự, chửi bới gia đình tôi”, bà N. uất ức nói.

Dù chưa đủ tuổi đăng ký nhưng cả 2 vẫn làm đám cưới

Dù chưa đủ tuổi đăng ký nhưng cả 2 gia đình vẫn làm đám cưới cho Thông và H

Bà N. nói rằng, cả gia đình đã bị con rể nói xấu trên mạng xã hội Facebook. Thông nói H. là con hoang, chửi bới thậm tệ gia đình nhà vợ. Vì uất ức với hành vi của con rể, bà N. đã làm đơn tố cáo Thông tội Hiếp dâm.

Sau khi có đơn kiện con rể, Thông vẫn qua lại nhà, rủ con gái bà quay về nhà ở với nhau dẫn đến có bầu được hơn 7 tuần. Thế nhưng, khi nghe tin H có bầu, Thông đã từ chối nhận mình là cha của đứa bé. Trước khi ra tòa, bà N. có sang nói chuyện với gia đình Thông nhưng họ vẫn một mực chối bỏ không nhận.

"Tôi cũng không nghĩ rằng tôi sẽ kiện con rể, dù gì 1 lần nó gọi tôi là mẹ thì cũng là con tôi. Tôi rất xót và khóc rất nhiều vì thương con tôi cũng như thương Thông. Thế nhưng nghĩ đến việc con tôi mới 13,14 tuổi bị họ mang ra xúc xỉa thì làm sao con tôi sống tiếp được, nhiều lần con tôi đòi tự sát, người làm mẹ như tôi biết làm sao?", bà N. bật khóc.

Lúc đầu, gia đình bà N. không kiến nghị yêu cầu gia đình Thông phải bồi thường thiệt hại cho con gái mình. Tuy nhiên, trước những hành động trên khiến bà bức xúc nên đã kiến nghị lên tòa án xét xử đúng người đúng tội, đồng thời đề nghị bồi thường thiệt hại, tổn thất tinh thần cho con gái mình.

Đọc thêm