Cho chồng “đi lại” với bồ để con có bố

(PLO) - Tại phiên tòa xử ly hôn, người vợ cho hay biết chồng có “vợ bé” nhưng không muốn hôn nhân tan vỡ vì muốn các con của anh chị có đủ cả cha lẫn mẹ chăm sóc, yêu thương…
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Hạnh phúc “ngắn chẳng tày gang”

Hơn 30 năm trước, chị H tình cờ quen anh Đ trong đám cưới của một người bạn. Chạm tay nhau trong lúc nâng chén rượu hồng với cô dâu, chú rể, hai người cảm thấy như họ đã gặp được nửa kia của mình. Vài tháng sau, chị H và anh Đ nên duyên vợ chồng trong sự vui mừng của họ hàng hai bên.

Cưới nhau được vài năm, vợ chồng anh chị đã “có nếp, có tẻ”, tưởng như hạnh phúc được vẹn toàn. Để có tiền cho các con ăn học, trang trải cuộc sống,  anh chị động viên nhau cố gắng làm việc, góp nhặt từng đồng. Đầu tắt mặt tối, chị H đã bỏ bê bản thân mình lúc nào không hay. Nhìn vợ luộm thuộm, không còn chải chuốt như xưa, anh Đ bắt đầu để ý đến những người đàn bà anh quen bên ngoài. Để rồi trong phút yếu lòng, anh đã phản bội vợ mình.

Những tưởng sau phút đắm đuối, anh sẽ trở lại với gia đình, với tổ ấm nhỏ của mình. Nhưng càng ngày, anh càng lún sâu vào mối quan hệ bất chính kia rồi về gây sự với vợ, con. 

Thấy chồng bỗng đổi thay, biến thành một người đàn ông hoàn toàn khác, chị H bắt đầu nghi ngờ. Rồi một ngày kia, chị bàng hoàng phát hiện chồng mình có bồ- một cô gái trẻ và nhìn “bắt mắt” hơn mình.

Tuy đau đớn và xót xa, chị H vẫn tìm mọi cách để khuyên chồng từ bỏ mối quan hệ bất chính kia, trở về với vợ, con. Nhưng mỗi lần khuyên can là một lần bị chồng chửi bới, đánh đập. Thậm chí nhiều lúc anh còn “giận cá chém thớt” khiến cuộc sống vợ chồng rơi vào cảnh ngột ngạt, bức bối. 

Thương con dâu ngoan hiền và các cháu nội, cha mẹ anh Đ nhiều lần khuyên giải con trai. Nhưng anh Đ không nghe mà còn đổ cho vợ có bồ khiến mâu thuẫn trong gia đình càng trở nên trầm trọng. Những cuộc cãi vã xảy ra thường xuyên hơn. Có lần, anh còn thẳng tay đánh vợ hoặc bỏ mặc vợ, con để về nhà cha mẹ ruột sinh sống, được thoải mái đi lại với bồ.

Thế rồi sau hơn 30 năm là vợ chồng, anh Đ đã nộp đơn xin ly hôn. Nhận thấy họ có nhiều mâu thuẫn, tình cảm không còn, TAND quận Đống Đa (Hà Nội) đã chấp nhận đơn của anh Đ. Không đồng ý với phán quyết này, chị H làm đơn kháng cáo, phản đối chuyện ly hôn.

Chấp nhận chuyện ngang trái

Trình bày tại phiên tòa phúc thẩm của TAND Hà Nội vừa qua, chị H khẳng định mình vẫn còn yêu thương chồng nên kiên quyết phản đối chuyện ly hôn và một mực phủ nhận những gì chồng trình bày tại Tòa cấp sơ thẩm rằng hai vợ chồng bất đồng quan điểm sống và tính tình không hợp nhau. “Chúng tôi cãi vã, xô xát nhau là do anh Đ vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng. Anh ấy có vợ bé ở ngoài nên mới về ruồng rẫy, đánh đập vợ” – người vợ sụt sùi.

Nghe vợ nói, anh Đ khẳng định bản thân đã hết tình cảm với vợ. “Từ năm 2009, chúng tôi đã sống ly thân, về sống ở nhà bố mẹ đẻ. Tôi xin tòa cho được ly hôn”- người chồng vẫn nhất quyết.

Thấy chồng nói vậy, chị H liền tố chuyện mình bị chồng phụ bạc, thường xuyên bị bạo hành về thể chất. Nhiều lần bị chồng đánh, chị đã phải gọi công an phường đến giải quyết. “Tôi biết anh ta đối xử với tôi không tốt. Nhưng vì các con không thể thiếu bố hoặc thiếu mẹ, tôi vẫn muốn giữ mối quan hệ hôn nhân này. Tôi chấp nhận cho anh ấy được đi lại, ở với người đàn bà kia để các con vẫn đủ bố, đủ mẹ”- chị H thiết tha.

Được vợ chấp nhận chuyện có bồ nhưng người đàn ông tuổi ngoài ngũ tuần vẫn nhất quyết ly hôn vì “không thể chung sống dưới cùng một mái nhà” và “vợ chồng đã hết tình cảm từ lâu”. Tại tòa, anh Đ khẳng định sẽ ra đi “tay trắng”, để lại căn nhà chung của 2 vợ chồng cho chị H và các con.  “Tôi sẽ viết giấy cam kết giao nhà cho vợ, con sau khi phiên tòa này kết thúc” – người chồng nói.

Nhận thấy tình cảm vợ chồng của họ không còn, mục đích hôn nhân không đạt được, cấp phúc thẩm đành tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm, chấp nhận đơn xin ly hôn của chồng. Kết thúc phiên tòa, người chồng vui vẻ cúi đầu chào HĐXX, trong khi người vợ buồn bã rời khỏi phòng xử án.

Đọc thêm