Cho khách uống nước lông chó và quan tài để 'giải bùa yêu', 'bà thầy' lĩnh án

(PLVN) - Ngày 17/10, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên phạt thầy bói Võ Bạch Hoa (63 tuổi, ngụ phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá, Kiên Giang) 14 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Nữ thầy bói Võ Bạch Hoa lĩnh án 14 năm tù
Nữ thầy bói Võ Bạch Hoa lĩnh án 14 năm tù

Theo cáo trạng, vào khoảng cuối năm 2016 đến ngày 29/11/2018, Hoa thuê nhà trọ trên đường Trần Hưng Đạo (khu phố 7, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) để hành nghề mê tín, dị đoan bằng hình thức bói bài. 

Qua lời giới thiệu, chị T.B.K (ngụ khu phố 3, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) đã tìm đến Hoa để xem bói. Chị K tâm sự chuyện chị đang chung sống với anh H như vợ chồng nhưng tình cảm không hạnh phúc do anh H. thường vắng nhà, không quan tâm đến chị.

Hoa “bắt thóp” được tâm lý chị K hay ghen tuông nên "phán bừa" rằng anh H. đang bị người phụ nữ khác “bỏ bùa”, nếu muốn anh H. bình an vô sự quay về với chị thì phải làm bùa giải trừ. Nghe Hoa nói, chị K hiện rõ vẻ mặt lo lắng bất an, hết lời nhờ “bà thầy” giúp "giải nạn" cho anh H. 

Quang cảnh phiên tòa
Quang cảnh phiên tòa  

Tháng 3/2017, Hoa nói chị K giải bùa bằng nước hoa có “chú yểm” và kêu chị đưa cho thầy 50 triệu đồng để mua, sau đó Hoa vào Rạch Giá mua 6 chai nước hoa với giá 600 ngàn đồng rồi trở về Phú Quốc đưa cho chị K nói chị về xịt lên người anh H. thì bùa sẽ được giải.

Tuy nhiên, sau đó thấy việc giải bùa bằng nước hoa không hiệu quả, chị K tỏ ý nghi ngờ thì được Hoa giải thích do anh H. bị trúng bùa rất nặng cần giải bằng cách mạnh hơn. Lần này Hoa dùng lông chó mực, ván quan tài đã chôn người chết đem đốt rồi hòa chung với nước lấy từ mộ người vừa lấy cốt, đợi lắng xuống rồi cho anh H. uống. Tin tưởng, chị K tiếp tục đưa cho Hoa nhiều lần với số tiền hơn 1 tỉ đồng. 

Đến ngày 29/11/2018, Hoa đưa cho chị K bùa và nhận 100 triệu đồng thì bị Cơ quan CSĐT bắt quả tang và tạm giam cho đến nay.

Tổng cộng Hoa đã lừa đảo chiếm đoạt của chị K số tiền trên 1,2 tỉ đồng.

Đọc thêm