Chồng chiếm dụng tiền tỷ, vợ bất lực ôm hai con tự vẫn

(PLO) - Cuộc sống giàu sang sung túc mà người chồng mang lại cho vợ con đều là từ những đồng tiền chiếm dụng của công ty. Khi vụ việc bị vỡ lở, anh này bị công an điều tra. Người vợ trẻ biết được hung tin, không chịu được cú sốc quá lớn đã ôm hai con trai, bé lớn 5 tuổi, bé thứ 2 mới 18 tháng về nhà cha mẹ rồi uống thuốc cỏ tự vẫn.

Những bi kịch nối tiếp

Theo thông tin ban đầu, chiều 7/7, chị Nguyễn Kim Khoe (25 tuổi) từ phường Vĩnh Quang, TP.Rạch Giá (Kiên Giang) buồn bã dắt hai đứa con trai về nhà cha mẹ đẻ ở ấp Mương Đào, xã Vân Khánh, huyện An Minh. 

Trước đó, chồng chị là Nguyễn Trung Kiên (36 tuổi), phó giám đốc chi nhánh, phụ trách phòng bán hàng của Công ty VNPT Kiên Lương đột nhiên mất tích không liên lạc được. Cũng trong ngày hôm đó, báo chí đưa tin Kiên cùng một nhân viên quản lý vật tư tên Lê Phương Nhi đã bỏ trốn. Nguyên do xuất phát từ việc hai người bị công an điều tra vì liên quan đến số tiền 9 tỷ đồng bị thất thoát ở chi nhánh nơi anh Kiên đang công tác.

Đêm hôm đó, khi cha mẹ đã ngủ say, chị Khoe thức giấc lấy thuốc cỏ pha với sữa rồi cho hai đứa con trai uống. Đứa con trai 5 tuổi uống vào thì thấy quá đắng liền nhả ra nên may mắn chỉ bị trúng độc nhẹ. Đứa nhỏ hơn vì không ý thức được nên uống hết ly sữa có độc và tử vong ngay tại chỗ. 

Sau khi đặt hai con trên giường, người mẹ đau đớn bước ra nhà sau, uống phần thuốc độc còn lại. Trong cơn hoảng loạn tinh thần, người mẹ trẻ này còn dùng mảnh thủy tinh cắt vào tay, cổ quyết chết cho bằng được. Đến gần 2h sáng, mẹ chị Khoe thức giấc qua buồng ngủ thăm cháu thì kinh hãi khi ngửi thấy mùi thuốc sâu nồng nặc. 

Vội đến bên giường, bà hãi hùng phát hiện hai đứa cháu ngoại, một đã chết một đang bất tỉnh. Trong đêm, cả nhà nháo nhào kêu gào, tìm kiếm chị Khoe. Một lúc sau mới có người tìm thấy chị Khoe ở gần khu vực chuồng heo của gia đình. Lúc này, chị Khoe đang ở trong tình trạng nguy kịch, gia đình tức tốc đưa mấy mẹ con đi cấp cứu ở Bệnh viện huyện An Minh cách đó 10 cây số. Sau khi sơ cứu, các bác sĩ tiếp tục chuyển các bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang.

Sau khi nhận được tin con trai nhỏ chết, vợ và con trai lớn đang nguy kịch, anh Kiên đã đến cơ quan công an để trình diện. Tại cơ quan công an, anh Kiên đã khai nhận hành vi chiếm dụng tiền công ty. Đến tối 8/7, chị Khoe đã không qua khỏi. Cơ quan chức năng sau đó đã cho người nhà bảo lãnh anh Kiên về nhà để lo hậu sự cho vợ, con. 

Biến cố xảy ra bất ngờ với gia đình tưởng chừng rất hạnh phúc này khiến dư luận ở TP.Rạch Giá vô cùng xôn xao. Nhiều năm nay, gia đình anh Kiên, chị Khoe được biết đến là một gia đình kiểu mẫu, chồng thành đạt vợ đảm đang, xinh đẹp, hai đứa con trai bụ bẫm. 

“Tôi nhìn thấy gia đình anh này (chỉ anh Kiên - PV) giàu có, nhà cửa khang trang, xe hơi tận cửa đâu ngờ bên trong lại có nội tình như thế này”, một người dân sống ở phường Vĩnh Quang nói. Trong khi đó, nguyên nhân khiến chị Khoe, một người phụ nữ từng rất hạnh phúc, vui vẻ hành động dại dột vẫn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Khu vực gia đình phát hiện chị Khoe tự tử trong đêm (ảnh Nguyên Việt)
Khu vực gia đình phát hiện chị Khoe tự tử trong đêm (ảnh Nguyên Việt)

Nhà giàu cũng khóc

Ông Nguyễn To, cha của chị Khoe không giấu được đôi mắt đượm buồn khi kể chuyện về đứa con gái út. Theo đó, chị Khoe có 2 người anh trai, từ bé chị đã được gia đình thương yêu đùm bọc. Năm 19 tuổi, chị lên xe hoa về nhà chồng. Từ đó chị lại được sự bao bọc che chở của chồng. 

Nhà chồng ở xã Ngọc Hòa, huyện Giồng Riềng. Sau 3 năm cưới nhau, sự nghiệp của anh Kiên chồng chị có nhiều thăng tiến. Gia đình dọn về nhà mới ở TP.Rạch Giá. Năm 2015, anh Kiên tốt nghiệp thạc sĩ, đứa con trai thứ 2 lại mới ra đời, những tưởng cuộc sống của họ ngập tràn hạnh phúc.

Ở trên mạng xã hội, chị Khoe là một người phụ nữ được biết đến bởi tính tình vui vẻ, hòa đồng với mọi người. Nhiều bạn bè của chị Khoe cho rằng, khi nhận được tin chồng chiếm dụng hàng tỷ đồng chị đã không vượt qua nổi cú sốc. Việc chị đưa hai con về nhà có thể xuất phát từ suy nghĩ muốn từ bỏ cuộc đời tại nơi chôn nhau cắt rốn. 

Cha của chị cũng cho biết, sau khi hoàn tất đám tang, thi thể của con gái và cháu ngoại sẽ được đưa về chôn cất trên phần đất của gia đình. Ông To thất thần nói: “Tôi chỉ có mình con Khoe là con gái. Từ nhỏ đã ngoan hiền, xinh đẹp, tôi cứ tưởng cuộc sống nó khá giả, hạnh phúc. Có ngờ đâu…”. 

Dư luận ở xã Vân Khánh cũng râm ran những ngày qua. Ở vùng quê yên bình quanh năm gắn chặt vào con tôm, cây lúa này, vụ tự tử của chị Khoe cùng đứa con  nhỏ là rất hãi hùng khiến người dân không khỏi bàng hoàng, xót xa. “Tội nghiệp hai đứa nhỏ, may mà đứa lớn còn biết nên thoát chết. Dại gì đâu là dại, con cái còn nhỏ, tội tình gì đâu”, một người dân chia sẻ.

Di ảnh người phụ nữ xinh đẹp, dại dột (ảnh FBNV)
Di ảnh người phụ nữ xinh đẹp, dại dột (ảnh FBNV)

Theo nhiều bạn bè của chị Khoe, trước ngày xảy ra vụ việc không lâu, người phụ nữ này vẫn còn rất vui vẻ, hồn nhiên. Nhiều bạn bè của chị cho rằng, giữa hai vợ chồng chị Khoe không hề có mâu thuẫn gì lớn.

Có khả năng sau khi nhận được tin sốc chồng liên quan đến hàng tỷ đồng tiền chiếm dụng của công ty, chị Khoe thất vọng. Ngoài ra cuộc sống bao năm qua chị gần như phụ thuộc vào chồng, nay đứng trước viễn cảnh một mình phải lo toan cuộc sống, chị đã không đủ mạnh mẽ vượt qua.

Liên quan đến vụ việc chiếm dụng số tiền 9 tỷ đồng, VNPT Kiên Giang bước đầu thông tin, trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 7 qua các kỳ họp nội bộ phát hiện số tiền bị thất thoát có liên quan đến anh Kiên, phó giám đốc phòng giao dịch VNPT Kiên Lương và một nhân viên quản lý vật tư (trong đó có phôi thẻ cào dành cho thuê bao trả trước mạng Vinaphone). 

Trong số tiền 9 tỷ đồng đã xác định được văn phòng giao dịch ở Rạch Giá làm thất thoát 3 tỷ, số còn lại thuộc về phòng giao dịch Kiên Lương. Sáng ngày 8/7 công an Kiên Giang đã triệu tập các cá nhân, đơn vị liên quan đến làm việc.

Sức khỏe của đứa con trai 5 tuổi của chị Khoe đã ổn định, ăn uống bình thường. Tuy nhiên để an toàn, người nhà vẫn chuyển cháu lên TP.HCM để tiếp tục điều trị. Liên quan đến vụ chiếm dụng tiền tỷ, Công an Kiên Giang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc.

Đọc thêm