Chồng đoạt mạng vợ rồi lẳng lặng tới công an đầu thú

(PLO) - Lúc đầu đến với nhau, hai vợ chồng Nguyễn Hoàng (44 tuổi, ngụ phường 7, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) và chị Lê Thị Thanh Thúy (38 tuổi) cũng có một thời gian hạnh phúc. Thế nhưng về sau, quan hệ của hai người trở nên rạn nứt vì những điều vụn vặt trong khi sống chung. Mới đây, trong lúc không kiềm chế được bản thân, Hoàng đã nhẫn tâm trút mưa dao lên người vợ khiến nạn nhân tử vong.
Người thân tổ chức tang lễ cho chị Thúy
Người thân tổ chức tang lễ cho chị Thúy
Cảnh tượng thương tâm
Ngày 18/7/2015, Công an quận Gò Vấp cho biết đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hoàng (44 tuổi) để điều tra, làm rõ về hành vi giết người. Điều đáng nói nạn nhân của vụ án lại chính là người vợ “đầu ấp tay gối” của Hoàng. Trước đó, sự việc được phát hiện vào khoảng 1h sáng ngày 18/7. Khi đến hiện trường, chúng tôi thấy có đông đảo người thân, bạn bè tới chia buồn cùng gia quyến nạn nhân. 
Nhiều người không khỏi bàng hoàng, thảng thốt trước hành vi mất nhân tính của Hoàng. Bà Đặng Tú Lan (Tổ trưởng dân phố) cho biết: “Đêm đó, khi đông đảo cán bộ công an có mặt tại nhà Hoàng, chúng tôi vẫn không hay biết chuyện gì đã xảy ra. Người dân hiếu kỳ cố gắng bám theo lực lượng chức năng tiến sát phòng ngủ của vợ chồng Hoàng. Trước mắt chúng tôi là cảnh tượng hết sức thương tâm”. 
Theo lời kể, tại hiện trường, chị Thúy đã gục chết từ bao giờ. Trên người có nhiều vết thương. Trong phòng ngủ có những vết máu đã gần khô lại. “Đến lúc đó, chúng tôi mới biết chính Hoàng đã sát hại vợ rồi lên cơ quan công an đầu thú”, bà Lan cho hay.
Bà Lan - Tổ trưởng khu phố
 Bà Lan - Tổ trưởng khu phố 
Tại hiện trường, chị Thúy đã tử vong từ trước đó khá lâu, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Gò Vấp đã tiến hành các bước điều tra, thu thập chứng cứ, khám nghiệm tử thi. Nạn nhân Thúy bị đâm hàng chục nhát dao, bị tổn thương nội tạng, mất máu nhiều dẫn đến tử vong.
Tại cơ quan công an, Hoàng khai nhận đêm hôm đó hai vợ chồng vì bất đồng nên đã xảy ra tranh cãi gay gắt. Hoàng đề nghị vợ đưa cho mình ít tiền để chi tiêu trong cuộc sống nhưng chị Thúy cương quyết cự tuyệt. Không năn nỉ được vợ đưa tiền, một lúc sau không làm chủ được bản thân, Hoàng liền cầm dao lao vào đâm tới tấp lên người chị Thúy. Đến khi phát hiện vợ tử vong anh ta hoảng loạn bỏ chạy khỏi nhà. 
Hoàng khai, do thời điểm đó tất cả mọi người đều đã đi ngủ. Thêm nữa, căn phòng nơi vợ chồng hắn sinh hoạt được thiết kế cách âm nên toàn bộ quá trình gây án không có ai phát hiện. Chỉ đến khi Hoàng đầu thú, cơ quan điều tra tới kiểm tra hiện trường những người thân khác trong gia đình mới hay tin chị Thúy bị sát hại. Trước cái chết oan khuất của chị Thúy, những người thân trong gia đình tỏ ra vô cùng đau xót. 
Nhiều người thân xác nhận, lâu nay tình cảm vợ chồng chị Thúy đã “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” từ trước nhưng chẳng ai có thể ngờ Hoàng lại xuống tay giết người. Một người thân của nạn nhân chia sẻ: “Kể từ ngày thằng Hoàng sa đà vào ăn chơi, bỏ bê công việc, mối quan hệ giữa hai vợ chồng bao giờ cũng căng thẳng. Cái Thúy thì suốt ngày buôn bán vất vả tích góp từng đồng nuôi con”. 
Theo lời gia đình nạn nhân thì Hoàng luôn tìm cách bòn rút, ném tiền vào những thú tiêu khiển vô bổ. Mỗi lần vợ phàn nàn góp ý hắn không ngần ngại “thượng cẳng chân hạ cẳng tay”. Gia đình nạn nhân từng nhiều lần khuyên Hoàng nên vì vợ con mà thay đổi tâm tính. Hoàng cũng hứa bỏ thói ăn chơi. Nào ngờ cơ sự xảy ra như ngày hôm nay. “Tôi nghĩ Hoàng giết vợ chỉ vì cái Thúy không chịu đưa tiền để nó tiêu xài mà thôi. Không ngờ thằng Hoàng lại nhẫn tâm ác độc như vậy”, một người thân chia sẻ.
Bi kịch từ thói ghen tuông
Theo lời kể của người thân, chị Thúy và Hoàng kết hôn từ nhiều năm nay. Đến nay hai người đã có với nhau một cậu con trai kháu khỉnh hiện học tới lớp 6. Thường ngày, chị Thúy buôn bán trái cây ở chợ Gò Vấp. Bản thân Hoàng có thời gian bán ốc gần chỗ kinh doanh của vợ. Nhưng nhiều năm trở lại đây, cuộc sống gia đình Hoàng luôn rơi vào trạng thái ngột ngạt, bức bách. Tất cả nguyên nhân được cho là xuất phát từ thói ghen tuông vô lối từ Hoàng. 
Những người hàng xóm cho biết, chị Thúy là một người phụ nữ xinh đẹp lại làm nghề buôn bán nên có mối quan hệ xã hội rộng. Bản thân Hoàng không lấy đó làm điều tự hào. Ngược lại, gã tìm mọi cách cấm cản vợ giao thiệp bên ngoài, đặc biệt là với những người đàn ông khác. Trước thái độ độc đoán, ngang ngược của chồng, chị Thúy ra mặt phản đối. 
Nói về những mâu thuẫn phát sinh trong gia đình nạn nhân, một người hàng xóm sống gần đó không khỏi ngao ngán. Người này cho hay: “Theo những gì tôi biết thời gian gần đây vợ chồng Hoàng dù sống chung nhà nhưng chẳng ai chịu ai. Cả hai đều buôn bán ở chợ, được bao nhiêu thì mỗi người giữ lấy tiêu xài riêng. Họ gây sự với nhau chỉ bởi hai lý do tiền bạc và ghen tuông. Hoàng tính cuồng ghen, bảo thủ...”.
Được biết, Chị Thúy trước đó đã từng có một đời chồng. Sau khi ly dị người phụ nữ này quyết định “đi bước nữa” với Hoàng. Ngoài cậu con trai   tuổi, chị Thúy có thêm người con riêng đã lớn nhưng vẫn sống chung cùng gia đình. Tại địa phương, gia đình nạn nhân thuộc diện có điều kiện khá giả. Ngôi nhà vợ chồng chị chung sống nằm trong khuôn viên đất rộng lớn mà bà ngoại nạn nhân chia quyền thừa kế cho con cháu. 
Theo nhiều người dân, vấn đề mâu thuẫn phát sinh trong gia đình cũng bởi một phần tâm lý mặc cảm khi sống nhờ nhà vợ của Hoàng. Hắn luôn cho rằng vợ ỷ gia thế để chèn ép, nắm quyền trong gia đình. Trái ngược những nhận xét của người thân chị Thúy về Hoàng, tại chợ Gò Vấp, rất nhiều tiểu thương lại tỏ ra đồng cảm cùng nghi phạm. Một bạn hàng buôn bán với Hoàng phân bua: “Hoàng là người tốt. Anh ta rất hiền lành. Cả cái chợ này có thể thừa nhận điều đó”. 
“Có thể vì Hoàng liên tục gặp những áp lực trong cuộc sống mới biến thành con người khác. Nói anh ta ăn chơi sa đọa, nợ nần này nọ là không đúng. Chúng tôi biết chị Thúy không phải là người hiền lành, dù biết chồng có tính ghen tuông nhưng cô ấy chẳng bao giờ để ý tới. Thậm chí có lần chị ta cònquát vào mặt chồng: “Tính tôi như thế không thích thì ly dị”. Hoàng có thể vì bị dồn nén tâm lý, mất kiểm soát mới ra tay sát hại vợ. Nhưng dù gì thì trong cuộc sống hôn nhân khó có vợ chồng nào mà không có lúc xảy ra mâu thuẫn, thế này thế khác. Điều quan trọng là phải biết nhường nhịn, thông cảm cho nhau mà sống thì mới hạnh phúc, lâu dài”, một tiểu thương trong chợ cho biết.
Đã bàn giao hồ sơ cho công an thành phố
Trao đổi về vụ việc, đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Gò Vấp cho biết, sau khi đối tượng đầu thú, khai nhận quá trình gây án, công an quận đã nhanh chóng cắt cử lực lượng xác minh, làm rõ nguyên nhân sự việc. Hiện cơ quan công an quận đàng tiến hành hoàn tất quá trình điều tra. Bàn giao hồ sơ vụ án, nghi phạm cho Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về tTrật tự xã hội (PC 45) - Công an TP.Hồ Chí Minh thụ lý.

Đọc thêm