Chồng quẫn trí ép con tự thiêu vì không níu được tình vợ

(PLO) -Sau trận cãi vã, người vợ bỏ về nhà cha mẹ đẻ còn người chồng quẫn trí ôm con tự thiêu khiến cả hai tử vong.
Hình minh họa. Ảnh Internet
Hình minh họa. Ảnh Internet

Gần chục năm đầu ấp tay gối, lại càng hạnh phúc khi hai đứa con, 1 trai, 1 gái ra đời, cũng từng cùng nhau vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, thế nhưng khi gia đình thoát khỏi cảnh nghèo một chút thì bi kịch lại xảy ra.

Con trẻ đâu có tội

Khoảng 5h ngày 23/5, ấp Bắc Đai, xã Nhơn Hội, huyện An Phú, tỉnh An Giang xảy ra một vụ tự thiêu làm hai cha con chết cháy. Ở xã biên giới giáp Campuchia này, người dân bao năm qua sống hiền hòa, yên bình. Chính vì vậy, câu chuyện bi thương nhanh chóng lan rộng và thu hút sự quan tâm của mọi người.

Theo thông tin từ Công an huyện An Phú, hai nạn nhân là anh Nhan Văn Trọng (28 tuổi) ngụ xã Phú Hội, huyện An Phú và con trai Nhan Tuấn Hữu, mới tròn 7 tuổi. Những người thân trong gia đình cho biết, anh Trọng và vợ là chị Đoàn Thị Diễm (27 tuổi) rời quê lên Bình Dương làm công nhân từ nhiều năm nay.

Thời gian gần đây hai vợ chồng anh Trọng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Trọng đánh đập vợ khiến chị Diễm giận bỏ về nhà cha mẹ đẻ. Chiều hôm đó, cha mẹ Trọng qua gặp sui gia nói chuyện, mục đích hàn gắn cho đôi vợ chồng trẻ. Khi hai bên gia đình đang nói chuyện thì anh Trọng cũng đưa con trai tới.

Anh Trọng không tham gia vào cuộc nói chuyện mà lẳng lặng đi ra sau rồi nói với vào: “Cha mẹ nói sao thì nói, vợ con mà không chịu ở lại thì con tưới xăng tự thiêu với con trai luôn”.

Câu trước câu sau, Trọng đã dùng can xăng mang theo tưới lên người mình và con trai rồi châm lửa đốt. Nghe tiếng kêu thất thanh ngoài ruộng bắp (ngô), cả hai gia đình lật đật chạy ra thì thấy hai cha con như hai ngọn đuốc sống đang quằn quại trong đống lửa.

Ruộng bắp, nơi Trọng tự thiêu cùng đứa con trai 7 tuổi
Ruộng bắp, nơi Trọng tự thiêu cùng đứa con trai 7 tuổi

Mặc dù người nhà nỗ lực dập lửa nhưng hai cha con vẫn cháy đen toàn thân. Người nhà tức tốc đưa 2 người đến bệnh viện Đa khoa An Giang (TP.Long Xuyên) cấp cứu. Nhưng do ngọn lửa quá lớn, cháu Hữu chết chỉ vài giờ sau đó. cũng trút hơi thở cuối cùng sau đó 2 ngày. Cơ quan cảnh sát điều tra không khởi tốt vụ án vì nghi phạm đã chết.

Cái chết của hai cha con gây bàng hoàng không chỉ cho gia đình mà cả với người dân địa phương. Sự dại dột của người cha đã kéo theo cái chết của đứa trẻ vô tội. Suốt 3 năm qua, do hai vợ chồng đi làm ở Bình Dương nên đứa con trai lớn được gửi cho ông bà nội nuôi còn đứa con gái 3 tuổi thì do ông bà ngoại chăm sóc.

“Mỗi lần có dịp về thăm con, hai vợ chồng lần nào cũng khóc nức nở vì nhớ con. Vợ chồng nào mà không xảy ra mâu thuẫn nhưng làm gì đến mức phải tự thiêu, đã thế lại còn bắt đứa con chết cùng. Nó chỉ là một đứa trẻ, có tội tình gì đâu”, một người dân xúc động nói.

Nguồn cơn bi kịch đau thương

Vài ngày sau sự việc, ông Đoàn Văn Sương (56 tuổi) và bà Trần Thi Nga (55 tuổi, bố mẹ chị Diễm) mới đủ bình tĩnh kể về sự việc kinh hoàng. Theo lời kể, lúc còn thanh niên, Trọng vốn là một thanh niên có tiếng chơi bời, lêu lổng, từng tham gia nhiều vụ đánh nhau, không những thế còn nhậu nhẹt triền miên.

Sau khi có vợ và được gia đình hai bên tạo điều kiện làm ăn, Trọng vẫn “chứng nào tật nấy”. Về phần chị Diễm, sau khi về làm dâu, chị thường phải sống chung với cảnh người chồng say xỉn, thường đánh đập mình.

Cuộc sống ở quê khó khăn, hai đứa con lần lượt ra đời khiến hai vợ chồng lâm vào cảnh khó khăn. 3 năm trước, hai vợ chồng quyết định gửi con lại cho ông bà nội, ngoại rồi lên Bình Dương làm công nhân. Cũng trong thời gian này, đôi vợ chồng nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Chung quy cũng vì thói ăn nhậu bê tha, lại hay ghen bóng ghen gió của Trọng.

Những lúc có rượu trong người, Trọng lại lôi vợ ra trách móc, đánh đập. Không thể chịu đựng được nữa, chị Diễm đề nghị ly dị đồng thời bỏ về nhà cha mẹ đẻ.

Cha mẹ của chị Diễm nức nở nói: “Chúng tôi gả con gái gần chục năm trời mà có biết nó sống thế nào. Mấy bận nó về thăm nhà đều thấy nó bình thường, không hề kể chuyện gì xích mích giữa hai vợ chồng. Lúc đi làm ở Bình Dương cũng vậy, mỗi tháng nó đều gửi tiền về cho hai vợ chồng tôi nuôi cháu. Tưởng tụi nó làm siêng năng làm lụng, ăn ở với nhau hòa thuận, chớ đâu có ngờ lại mâu thuẫn như vậy”.

Ông Sương, cha vợ của Trọng kể lại sự việc đau lòng
 Ông Sương, cha vợ của Trọng kể lại sự việc đau lòng

Theo chị Diễm, thời gian gần đây, vợ chồng chị có phần xa cách. Nguyên nhân xuất phát từ thói quen ăn nhậu, không quan tâm vợ con của Trọng. “Tôi vốn có bệnh trong người và cũng từng tâm sự với chồng nhưng cũng không thay đổi được gì, anh Trọng chẳng khi nào quan tâm đến. Tôi đi làm, nhận lương phần gửi về cho nuôi con, phần dành dụm tiền chữa bệnh”, chị Diễm kể.

Cũng theo lời người vợ, gần đây mỗi lần nhậu nhẹt, anh Trọng lại hay ghen bóng ghen gió, tra hỏi chất vấn vợ về những mối quan hệ. Người vợ đau bệnh nhưng lại không được thông cảm, nay lại bị chồng nghi ngờ, đau đớn không biết tỏ cùng ai.

“Tôi đi làm suốt ngày anh ấy cũng biết, vậy mà không biết nghe ai lại đi nghi ngờ vợ. Nhiều lần tức giận, say rượu anh lại đánh đập tôi không thương tiếc. Tôi nhịn được vài lần chứ cũng không thể chịu được nữa. Tôi bỏ về nhà mẹ, anh ấy từng gọi điện cho tôi dọa sẽ giết chết con trai cho tôi vừa lòng. Tôi cứ nghĩ bên đó còn ông bà nội, với lại dù gì anh ta cũng là cha sẽ không làm việc tàn nhẫn đó, nào ngờ…”, người vợ bỏ lửng câu nói khóc nức nở.

Tâm sự thêm về người chồng của mình, chị Diễm cho biết, anh Trọng sinh ra trong một gia đình có 10 anh chị em. Vì hoàn cảnh khó khăn nên anh chỉ học hết cấp 2. Sau đó, anh Trọng ở nhà phụ giúp gia đình cho đến khi lấy vợ. Những thành viên trong gia đình đều vô cùng đau đớn khi nhắc đến đứa trẻ 7 tuổi phải chết oan uổng vì sự giận hờn, oán trách của cha mẹ.

Thời gian qua, những vụ việc giận vợ hoặc chồng rồi ôm con tự thiêu không phải là hiếm. Như trường hợp xảy ra vào tháng 4/2015, tại xã Vọng Đông, huyện Thoại Sơn (An Giang). Sau khi li dị với người vợ được 3 tháng, Nguyễn Phú Cường (37 tuổi) đã chở đứa con gái chung 8 tuổi đi tìm vợ để mong nối lại tình cảm.

Bị vợ từ chối, Cường tức tối lấy chai xăng mang theo, tưới lên mình và con rồi châm lửa đốt. Hậu quả làm hai cha con bỏng nặng, Cường bị bỏng 48% phần da khắp cơ thể, còn đứa con gái thì không may mắn khi bị bỏng cấp độ, 2,3 trên diện tích 85% da toàn thân.

Một trường hợp khác thương tâm hơn cũng xảy ra tại Tây Ninh. Khuya ngày 13/9/2015 do giân vợ bỏ đi, một người đàn ông 33 tuổi đã châm lửa đốt nhà khiến 3 bản thân và 3 đứa con từ 7 đến 12 tuổi đều phải bỏ mạng.

Những sự việc trên như đang trở thành một “trào lưu” xấu, vợ, chồng không chịu làm lành thì người còn lại tự thiêu cùng con. Những mâu thuẫn của bậc cha mẹ khi không thể giải quyết, họ lại kéo vào đó những đứa trẻ vô tội và buộc chúng phải cùng chịu trách nhiệm, khiến những đứa trẻ này phải mất mạng một cách oan uổng.

Đọc thêm