Chủ và chó cùng đánh người, phó công an xã bị cách chức

(PLO) - Sau gần 1 năm có hành vi vi phạm, mới đây, ông Trịnh Minh Tấn (Phó trưởng công an xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc hóa, tỉnh Long An) đã  bị “xử lý” bằng hình thức điều chuyển sang làm cán bộ thủy lợi. 
Ông Thành, người bị Phó Công an xã hành hung.
Ông Thành, người bị Phó Công an xã hành hung.
Công an xa đều hung hãn
Trong căn nhà nằm bên cánh đồng tại ấp Hòa Hiệp, ông Võ Ngọc Thành (45 tuổi, người bị đánh) nhớ lại, ngày 16/5/2013, ông đến dự đám giỗ tại nhà một người cùng ấp. Sau đó vì có chút men rượu trong người, đã xảy ra cãi vã, rồi dẫn đến việc ông Thành đánh bà chủ nhà. 
Đến ngày 17/5/2013, Công an xã Bình Hòa Tây mời hai bên lên trụ sở làm việc. Trong lúc ông một công an viên đang lấy lời khai, thì ông Tấn cũng đang ở trong phòng liền tiến đến vừa chửi thề, vừa đánh ông Thành làm rách môi trong chảy máu và sưng môi ngoài. 
“Không chỉ có thế, ông Tấn còn bắt tôi giao chìa khóa xe, giam giữ xe tôi và không cho tôi về nhà. Đến khoảng 15h chiều hôm đó, tôi viết cam kết xong  mới được cho về. Lần đó, tôi phải đến Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Hóa khâu mất 5 mũi”, ông Thành nói.
19h 6/6/2013, ông Thành có việc đi qua nhà ông Tấn thì chợt nhớ ngày mai phải đóng tiền phạt mà chưa có nên định vào... khất nợ. Vừa tới trước cửa nhà thì ông Thành gặp vợ ông Tấn, ông hỏi: “Có anh Tấn ở nhà không?” thì vợ ông Tấn trả lời không có. Thế nhưng khi định quay về thì bất ngờ ông Thành thấy ông Tấn tắt đèn, thả chó béc giê ra rồi xông vào đánh ông. Con chó thấy thế cũng chồm vào giằng ông Thành ngã  xuống đất. 
Theo ông Thành, khi bị ngã xuống, ông nghe thấy bước chân của nhiều người từ trong nhà ông Tấn chạy ra đánh hội đồng mình. Chỉ đến khi có một người nói: “Máu ra nhiều quá rồi” thì họ mới dừng lại. 
Sau đó ông Thành le lết về nhà em ruột gần đó và được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Mộc Hóa trong tình trạng đa chấn thương ở vùng đầu và mắt cùng với 4 vết cắn của chó béc giê ở lưng. Sau đó ông được đưa qua Trung tâm y tế huyện Mộc Hóa tiêm ngừa bệnh dại.
Vợ ông Thành, bà Huỳnh Thị Loan (47 tuổi) cho biết, do vết thương nặng nên vào ngày 11/6/2013, Bệnh viện Mộc Hóa yêu cầu đưa bệnh nhân lên Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán ông Thành bị tụ khí nội soi, lún sọ thái dương trái. 
14 lá đơn không hồi âm
Bà Loan kể, từ ngày ông Thành bị đánh dẫn đến thương tật, ông Tấn không hề thăm hỏi nói bất cứ lời nào. Trong khi đó, gia đình phải vay mượn khắp nơi mới có tiền chạy chữa cho ông Thành, giờ vẫn đang trả tiền lãi hàng tháng. 
Được biết thêm ông Thành là lao động chính trong gia đình. Từ khi bị đánh đập, ông không làm được những công việc nặng nữa. Không những vậy, người này còn có dấu hiệu bất ổn về thần kinh.
Bức xúc trước việc bị đánh rồi rơi vào cảnh nợ nần, vợ chồng ông Thành đã làm đơn gửi đến Công an xã và công an huyện Mộc Hóa kêu cứu. Sau đó, người đứng đơn được mời ra giải quyết nhưng chưa thỏa đáng. Bà Loan bức xúc nói: “Họ yêu cầu gia đình thỏa thuận, hòa giải thôi mà không đề cập gì đến chuyện bồi thường nên tôi không phục”. 
Từ đó đến nay, gia đình ông bà đã gửi tất cả 14 lá đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng nhưng không nhận được bất kì trả lời nào. Bà Loan kể rằng, có lần ông bà ra yêu cầu công an xã Bình Hòa Tây giải quyết thì được một vị lãnh đạo ở đây nói, do không có chứng cứ rõ ràng, ông Tấn lại bị thôi chức Phó trưởng công an rồi nên không thể xử lý được. 
Bà nói tiếp, lúc chồng mình bị đánh, có rất nhiều người chứng kiến nhưng không ai làm chứng cả. Những người làm chứng thì đều là họ hàng của ông Tấn. Thậm chí, ông Tấn còn phản biện rằng bị ông Thành đánh trước nên mới đánh trả nhằm mục đích tự vệ.
Một số người địa phương cho biết thêm, khi còn là Phó trưởng công an xã, từng bị ông Tấn đánh. Một người dân ấp Hòa Hiệp bức xúc trình bày: “Nếu dân làm sai đã đã có pháp luật xử lý, chứ ông ấy có quyền gì mà đánh dân dã man như vậy chứ”. 
Ông Phạm Văn On, chủ tịch xã UBND xã Bình Hòa Tây cho biết, ngày 2/4 vừa qua, sau khi họp bàn, UBND xã đã quyết định chuyển công tác ông Trịnh Minh Tấn từ chức vụ phó trưởng công an xã  xuống làm cán bộ thủy lợi. Nguyên nhân điều chuyển công tác liên quan đến việc đánh nhau giữa ông Tấn với ông Thành./.

Đọc thêm