Chuẩn bị xét xử vụ xác chết không đầu ở Khánh Hoà

(PLO) - Viện kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Khánh Hòa vừa chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án “Hiếp dâm trẻ em” và “Giết người” đến Tòa án nhân dân (TAND) cùng cấp để đưa ra xét xử trước pháp luật đối với bị can Trương Quế Lâm (sinh 1979, trú thôn Hiệp Thành, xã Cam Thị Đông, TP.Cam Ranh) về hai tội “Hiếp dâm trẻ em” và “Giết người”.
Cáo trạng của VKSND tỉnh Khánh Hòa xác định: Đầu năm 2012, bị can Lâm được ông Trần Đức Tú thuê trông coi đìa nuôi tôm tại thôn Hiệp Thành, xã Cam Thịnh Đông, TP.Cam Ranh. Khoảng 20h ngày 12/4/2012, Lâm đi đến trại nuôi tôm của ông Phạm Văn Quang mượn 200.000 đồng để mua rượu uống. 
Trên đường về, Lâm gặp cháu Lê Thị Thanh Nga (sinh ngày 29/6/1996, trú Hiệp Thành, Cam Thịnh Đông, Cam Ranh) đang bắt ốc dưới mương nước, Lâm nảy sinh ý định hiếp dâm cháu Nga nên đã khống chế buộc cháu Nga về trại của mình.  
Di ảnh nạn nhân
 Di ảnh nạn nhân
Về đến trại, Lâm đẩy Nga vào trại thì Nga vùng vẫy định bỏ chạy, nhưng Lâm đã nắm áo kéo lại, sau đó dùng đá san hô đánh vào đầu làm Nga hoảng sợ không dám chống cự. Sau khi rửa sạch bùn đất, Lâm bắt Nga vào trong trại để thực hiện hành vi hiếp dâm.
Sau khi thực hiện xong hành vi thú tính, thấy Nga nói “chú Lâm cho cháu về, cháu không báo công an đâu” thì Lâm sợ bị Nga tố cáo nên đã lấy dây cước siết cổ và dùng đá đánh vào đầu cho đến khi Nga bất động. Khi thấy Nga đã chết, Lâm giấu xác nạn nhân trong cống thoát nước tại đìa nuôi tôm nhằm xóa hiện trường.
Sáng ngày 13/4/2012, không thấy cháu Nga về nhà nên ông Lê Văn Quyền (cha của cháu Nga) cùng một số người nhà đi tìm kiếm nhưng không thấy. Khi đến khu vực đìa nuôi tôm của anh Phan Kiều Duy, ông Quyền phát hiện ra chiếc rổ nhựa và mũ của Nga trước khi đi bắt ốc hôm qua. 
Hai ngày sau đó (15/4/2012) vẫn không tìm thấy con gái, ông Quyền đã làm đơn đến Công an TP.Cam Ranh trình báo việc cháu Nga bị mất tích khi đi bắt ốc vào tối 12/4/2012. Nhận đơn trình báo của công dân, Công an TP.Cam Ranh và Công an tỉnh Khánh Hòa đã vào cuộc.
Đến ngày 7/5/2012, anh Trần Thanh Tùng (người thay Lâm giữ đìa) phát hiện một tử thi không đầu trôi ngoài mương nước. Ngày 8/5/2012, anh Trần Đức Vương (con trai ông Tú) cũng phát hiện một hộp sọ trôi trên mương nước nên đã báo cho Công an TP.Cam Ranh. 
Ngay lập tức, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cam Ranh và Công an tỉnh Khánh Hòa tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định chính xác nạn nhân là cháu Nga, đồng thời tiếp tục điều tra vụ án. 
Sau thời gian điều tra, đến ngày 4/7/2013, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa đã có Kết luận điều tra vụ án, chuyển toàn bộ hồ sơ đến VKSND tỉnh Khánh Hòa đề nghị truy tố trước pháp luật đối với bị can Trương Quế Lâm về hai hành vi “Hiếp dâm trẻ em” và “Giết người”.             

Đọc thêm